EAT là gì? Tại sao EAT lại quan trọng trong SEO website? 

10

Google đã tuyên bố EAT là một trong những yếu tố hàng đầu giúp đánh giá chất lượng website hiện nay. Nếu các bạn chưa biết eat là gì? Và tầm quan trọng của eat trong seo website như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết!

Bắt đầu từ năm 2018, thuật ngữ EAT lần đầu tiên đã được đề cập đến trên các diễn đàn SEO. Và cho đến nay, thuật ngữ này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thậm chí Google đã đưa EAT trở thành một trong những tiêu chí giúp đánh giá chất lượng website của doanh nghiệp. Nếu các bạn chưa biết eat là gì? Và tầm quan trọng của EAT với SEO như thế nào? Bài viết trên đây sẽ chia sẻ giúp các bạn những thông tin chi tiết:

EAT là gì? 

EAT là gì

EAT thực chất là viết tắt của từ tiếng anh Expertise (chuyên môn) – Authoritativeness (Thẩm quyền) – Trustworthiness (Độ tin cậy). Khái niệm này hiện đã được ghi chép trong bản Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google. Cụ thể, EAT chính là 3 tiêu chí để Google đánh giá một website: 

Expertise – Tính chuyên môn 

Expertise – Tính chuyên môn 

Tiêu chí này bao gồm các chỉ số đo lường kiến thức, đánh giá trình độ và kỹ năng trên website của bạn. Thông thường trước khi ra mắt các sản phẩm, dịch vụ của công ty nào đều được đánh giá và kiểm chứng độ an toàn. Và các website cũng vậy khi được đưa lên Internet trước khi để công cụ tìm kiếm tìm thấy. Website của bạn cũng cần được đánh giá và kiểm tra xem trình độ chuyên môn tại web so với trang web khác như thế nào? 

Authority – Tính thẩm quyền 

Tính thẩm quyền 

Tính thẩm quyền Authority chính là chỉ số đo lường mức độ khác biệt mà bạn cần tạo ra so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Các nội dung được dựng lên trong website sẽ được đánh giá cẩn thận để chắc chắn rằng nội dung hợp pháp và khác biệt không sao chép. 

Trustworthiness – Tính tin cậy 

Tính tin cậy 

Tính tin cậy chính là tiêu chí được sử dụng để đánh giá mức độ uy tín của website. Để đánh giá được mức độ này, Google sẽ dựa vào các tên miền khác nhau. Độ uy tín của các tên miền sẽ tỷ lệ thuận với độ tin cậy của các page liên kết với tên miền đó.

Tầm quan trọng của eat đối với SEO? 

Tầm quan trọng của eat đối với SEO

Trên thực tế, khi bạn làm việc với đối tác hoặc nhân sự  nếu họ chưa có đủ chuyên môn và sự tin tưởng thì bạn sẽ chọn một đối tác hoặc nhân sự khác đê thay thế. Và những người dùng của Google cũng vậy khi truy xuất bất cứ thông tin gì. Họ cũng muốn được tiếp cận với các website có chuyên môn, thẩm quyền và được tin cậy. Vì Google hiện nay tập trung vào nâng cao trải nghiệm của người dùng. Nên nếu website của bạn không đáp ứng được. Google sẽ đi tìm điều đó ở một website khác. 

Bằng các thuật toán của mình thì Google sẽ xem xét và đánh giá xem liệu họ có nên giới thiệu trang web của bạn với khách hàng hay không. Google sẽ so sánh tính trải nghiệm của một website này với một website khác. Nếu website nào mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thì Google sẽ xếp hạng website đó lên cao nhất. Và EAT chính là yếu tố quan trọng đối với tất cả các công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng. 

Theo lý thuyết thì những trang web có EAT cao sẽ đạt thứ hạng cao hơn những trang có EAT thấp. Nên người ta sẽ dựa vào chỉ số EAT để đánh giá và so sánh đối thủ trên SERP. Theo Google chia sẻ nếu trải nghiệm của người dùng tốt thì thứ hạng của trang mới cao được. Chính vì thế hiện nay EAT đã được chia sẻ là một trong những yếu tố xếp hạng không thể bỏ qua. 

Cách chứng minh và cải thiện EAT cho website 

Trên thực tế, việc thiếu EAT chính là lý do vì sao mà nhiều website YMYL bị rớt hạng thảm hại vào tháng 8 năm 2018 khi Google tung ra bản cập nhật mới. Bởi vì nhiều trang web trong số này đã không có EAT ngay từ đầu nên lượng truy cập đã giảm khi bản cập nhật được triển khai. Nếu bạn là chủ một web và muốn cải thiện được kết quả tìm kiếm trong tương lai. Hãy nỗ lực cải thiện và thể hiện EAT của trang web trên Google. Hãy thực hiện những việc sau đây: 

Xây dựng thêm nhiều liên kết hơn 

Xây dựng thêm nhiều liên kết hơn 

Mặc dù, Google không đề cập đến vấn đề liên kết trong trang web trong trang kết quả tìm kiếm. Nhưng những nhà quản trị trang web của Google đã nói rằng EAT lại được xây dựng dựa trên các liên kết và đề cập từ các trang web có thẩm quyền. Vì vậy, các bạn hãy ưu tiên xây dựng các liên kết chất lượng cao để giúp website được xếp hạng cao hơn. 

Thường xuyên cập nhật nội dung mới trên website 

Thường xuyên cập nhật nội dung mới trên website 

Việc thường xuyên cập nhật nội dung mới sẽ rất quan trọng giúp các bạn cải thiện được EAT cho website. Những bài viết có chủ đề tốt, thông tin đáng tin cậy sẽ có mức EAT cao. Do đó, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi xây dựng nội dung hãy dựa trên những nguồn mà Google tin cậy như Wikipedia, Wikidata…Bạn cũng nên đảm bảo rằng những nội dung, nguồn tin bạn trích dẫn là hợp pháp. 

Nhận thêm các đánh giá tích cực 

Nhận thêm các đánh giá tích cực 

Google cũng yêu cầu xếp hạng chất lượng website thông qua các bài đánh giá trực tuyến từ người sử dụng. Vì thế, trang web của bạn càng nhận được nhiều bài đánh giá tích cực từ phía người dùng. Thì web đó sẽ càng được Google tin tưởng và đánh giá cao trên bảng xếp hạng. 

Hiển thị thêm các thông tin liên hệ chi tiết 

Hiển thị thêm các thông tin liên hệ chi tiết 

Các doanh nghiệp nếu không cung cấp cho khách hàng những thông tin liên hệ đầy đủ sẽ dễ bị hiểu nhầm là nguồn tin không đáng tin cậy. Bởi vậy mà các doanh nghiệp  hợp pháp cần để lại thông tin, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email để liên hệ một cách rõ ràng nhất. 

Đưa thông tin về tác giả một cách rõ ràng 

Muốn chứng minh EAT với Google thì các bạn cần đưa thông tin về tác giả một cách rõ ràng. Nếu người viết bài có bằng thạc sĩ, tiến sĩ hay là báo cáo viên đã dự các hội nghị lớn nổi tiếng trong ngành hoặc đạt giải thưởng danh giá. Các bạn hãy đưa thông tin giới thiệu về tác giả một cách rõ ràng. Mục đích của việc làm này đó chính là chứng minh được sự tin cậy của website đối với Google. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý tuyệt đối không phóng đại hoặc thêu diệt sự thật. 

Thuê các chuyên gia đầu ngành để viết bài 

Trên thực tế trong mỗi lĩnh vực khác nhau đều có rất nhiều các chuyên gia. Để tăng thêm uy tín cho trang web của mình, bạn nên thuê các chuyên gia những người có học hàm như: Thạc sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư. Hay những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội đã đạt những giải thưởng danh giá trong ngành. Những người này khi viết bài sẽ mang đến các thông tin hữu ích cho người đọc nên Google sẽ đánh giá rất cao. Từ đó giúp cải thiện EAT cho website. 

Tạm kết: 

Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu được EAT là gì? Tầm quan trọng của EAT đối với việc SEO website như thế nào. Sau khi nhận thức được ý nghĩa của EAT, bạn cần bắt tay vào việc cố gắng cải thiện các chỉ số chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy của website. Điều này sẽ giúp cho website đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như Google. 

Quá trình hoàn thiện EAT với một website cũng không quá khó mà chủ yếu đòi hỏi bạn phải kiên trì và chịu khó đầu tư thời gian, công sức. Nếu bạn không có thời gian làm việc này. Hãy liên hệ ngay với SEO PLUS! Các chuyên viên kỹ thuật SEO của chúng tôi sẽ hỗ trợ cải thiện nhanh chỉ số EAT cho website của bạn.  

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x