Mục tiêu của Marketing dược là gì? Những điều bạn cần biết

10

Cốt lõi của bất kỳ kế hoạch marketing dược nào cũng là một danh sách các mục tiêu marketing dược và chiến lược rõ ràng. Vì vậy, nếu bạn đang phát triển một chiến lược marketing có tầm nhìn nhưng thiếu một danh sách cụ thể các mục tiêu marketing, hãy sử dụng hướng dẫn dưới đây để cải thiện và nâng cấp kế hoạch của bạn.

Cách xác định mục tiêu của marketing dược:

Bước đầu tiên trong việc tạo danh sách các mục tiêu marketing hữu ích là xem xét các tùy chọn bạn có cho chiến lược của mình.

Mặc dù có nhiều mục tiêu bạn có thể vạch ra trong kế hoạch marketing của mình, nhưng một số ví dụ về mục tiêu marketing được sử dụng thường xuyên nhất bao gồm các mục tiêu sau. Xem xét giai đoạn và vị trí của thương hiệu và chọn 2 hoặc 3 mục tiêu tiếp thị để tập trung vào. Khi bạn biết mình muốn tập trung vào mục tiêu tiếp thị nào, đã đến lúc đi sâu vào chi tiết của các mục tiêu đó.

Mục tiêu của marketing dược

Chỉ phác thảo các mục tiêu marketing mà bạn muốn đạt được là chưa đủ. Bạn cũng cần xác thực các kế hoạch của mình và đảm bảo rằng chúng thực tế, hữu ích và hợp lý.  Bạn phải kiểm tra xem mục tiêu của marketing dược của bạn có theo mô hình SMART không.

Mục tiêu marketing SMART bao gồm:

  • Specific (Cụ thể): Các mục tiêu được xác định và vạch ra rõ ràng để cả nhóm hiểu được mục tiêu và lý do tại sao nó quan trọng.
  • Measurable (Có thể đo lường): Các mục tiêu có các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và điểm chuẩn cho phép bạn đo lường thành công của mình.
  • Achievable (Có thể đạt được): Các mục tiêu nằm trong khả năng của công ty và nhóm của bạn. Mặc dù bạn muốn đặt mục tiêu cao, bạn cũng cần nhớ đặt mục tiêu trong phạm vi khả năng của mình, vì vậy bạn không thiết lập nhóm của mình để thất bại.
  • Relevant (Có liên quan): Các mục tiêu có liên quan đến sứ mệnh thương hiệu và định hướng kinh doanh của bạn. Bạn nên có lý do chính đáng cho mỗi mục tiêu tiếp thị của mình.
  • Time-bound (Giới hạn thời gian): Các mục tiêu cần có một mốc thời gian cho biết khi nào các mục tiêu bắt đầu và kết thúc.

Với ngân sách hạn chế, một số doanh nghiệp đặt nhiều mục tiêu cho cùng một chiến dịch marketing dược phẩm. Nhưng các chiến dịch hiệu quả thì phải có mục tiêu có thể đo lường được. Nếu không có các mục tiêu có thể đo lường, không có cách nào để biết liệu chiến dịch của bạn có đang hoạt động hay không hoặc liệu bạn có cần điều chỉnh lộ trình hay không.

Tạo động lực và gắn kết nhóm của bạn với các mục tiêu cụ thể. Truyền đạt những mục tiêu này bằng bảng biểu để có khả năng hiển thị rõ ràng và chi tiết.

3 mục tiêu chung của marketing dược:

Định vị thương hiệu

Mục tiêu của marketing dược đầu tiên cần nhắc đến là định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Mục tiêu của marketing dược là gì

Marketing dược phẩm giúp cung cấp thông tin để giới thiệu hiệu thuốc, các loại thuốc cụ thể hoặc dịch vụ của bạn ra thị trường. Trước khi thuyết phục một bệnh nhân tiềm năng rằng công ty hoặc tổ chức của bạn là lựa chọn tốt nhất, họ phải biết bạn là ai, những gì bạn làm ở mức độ cơ bản.

Thuyết phục khách hàng

Thuyết phục khách hàng là mục tiêu marketing dược nổi bật nhất của các công ty. Sau khi bệnh nhân có hiểu biết cơ bản về bạn và các dịch vụ của bạn. Ngay sau đó, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo đề xuất giá trị độc đáo của mình cho họ. Marketing dược giúp nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng với thị trường mục tiêu.

Tăng lợi nhuận

Mục tiêu marketing dược này khác với việc tăng doanh số và doanh thu, bởi vì bạn có thể tăng lợi nhuận của mình thông qua các phương tiện khác ngoài việc bán nhiều hơn. Mục tiêu này có thể bao gồm cắt giảm chi phí và chi phí chung, bán nhiều mặt hàng hơn có tỷ suất lợi nhuận cao hơn hoặc các thay đổi khác làm tăng lợi nhuận (có thể không nhất thiết phải tăng doanh thu).

Duy trì

Mục tiêu của marketing dược là để nhắc nhở củng cố thông điệp thương hiệu của bạn tới một thị trường lâu đời. Ý tưởng chung là duy trì nhận thức hàng đầu và bảo vệ chống lại các đối thủ cạnh tranh đến và “ăn cắp” bệnh nhân của bạn.

Các mục tiêu cụ thể của marketing dược:

Nâng cao nhận thức

Mục tiêu của marketing dược là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, nếu công ty của bạn mới tham gia thị trường, đang giới thiệu sản phẩm mới cho các lĩnh vực mới của thị trường hoặc bệnh nhân tiềm năng không biết về toàn bộ mức độ dịch vụ của bạn.

Truyền đạt lợi ích

marketing dược

Nếu bệnh nhân trong cộng đồng có nhận thức thấp về lợi ích của việc dùng thuốc, loại mục tiêu marketing dược này cho phép bạn nhấn mạnh lợi ích của thuốc kết hợp.

Tạo khách hàng tiềm năng

Mục tiêu của marketing dược là cung cấp khách hàng tiềm năng mà đại diện tiếp thị hoặc nhân viên bán hàng có thể theo dõi. Bạn cần phải có băng thông bán hàng hoặc công cụ marketing để theo dõi, các hệ thống như phễu và các công cụ CRM để quản lý chu kỳ bán hàng cộng với cơ sở nuôi dưỡng khách hàng chưa sẵn sàng mua.

Khuyến khích chuyển đổi

Marketing dược phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc giành được khách hàng mới vì nó khuyến khích họ chuyển đổi thói quen mua hàng. Nó có thể giúp bạn tăng thị phần hoặc duy trì thị phần trước các hành động cạnh tranh.

Lôi kéo khách hàng

Mục tiêu của marketing dược là lôi kéo khách hàng thông qua phản hồi trực tiếp. Chúng được thiết kế để thu hút phản ứng hoặc hành động tức thì từ người tiêu dùng. Mục tiêu này đặc biệt phù hợp với các hiệu thuốc.

Số liệu trang web

Khi các mục tiêu marketing của bạn bao gồm các kế hoạch kỹ thuật số, điều quan trọng là phải theo dõi phân tích trang web  và KPI trực tuyến cho bạn biết trang web của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.

  • Số phiên: số lượt truy cập vào một trang web
  • Số lượng khách truy cập: số lượng người duy nhất truy cập vào một trang web
  • Số lượt xem trang trên mỗi lượt truy cập: số trang trung bình mà khách truy cập trang web xem trên một trang web
  • Tỷ lệ thoát: phần trăm khách truy cập trang web rời khỏi trang web sau khi chỉ xem một trang
  • Thời gian trên trang web: lượng thời gian trung bình mà khách truy cập trang web ở lại trên trang web

Hiệu suất SEO

Nếu kế hoạch marketing của bạn bao gồm việc cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong tìm kiếm, hãy theo dõi các KPI cho thấy sự cải thiện trong trạng thái SEO của bạn.

Ví dụ về các mục tiêu marketing dược cụ thể:

Mục tiêu marketing ngành dược

Ví dụ về mục tiêu marketing dược phẩm

  • Tăng doanh số bán hàng không theo đơn hàng tháng bằng một số tiền cụ thể.
  • Yêu cầu một số lượng bệnh nhân nhất định cung cấp đánh giá trực tuyến (đảm bảo rằng nó là tích cực) trên Google hoặc Facebook mỗi tuần.
  • Chuyển đổi một tỷ lệ nhất định từ bệnh nhân lần đầu tiên thành khách hàng thường xuyên.

Ví dụ mục tiêu marketing cho một chiến dịch cụ thể

Ví dụ về một mục tiêu cụ thể cho một chiến dịch marketing dược bao gồm:

  • Nâng cao nhận thức về hiệu thuốc của bạn trong một thị trường mục tiêu được xác định rõ ràng.
  • Truyền đạt lợi ích của BHRT – Liệu pháp thay thế hormone sinh học cho phụ nữ trên 45 tuổi.
  • Tạo khách hàng tiềm năng cho đại diện tiếp thị của bạn.
  • Thuyết phục bệnh nhân tương lai chuyển đổi nhà thuốc.
  • Hỗ trợ những người quản lý cơn đau tại nhà của bạn cho những bệnh nhân tiềm năng bị đau mãn tính.
  • Xây dựng niềm tin vào các loại thuốc tổng hợp cho chủ sở hữu vật nuôi trong bán kính 10 dặm.

Hình thành mục tiêu marketing dược:

Ngay từ đầu, mục tiêu nên được chuyển thành các mục tiêu ngắn gọn, có thể đo lường được. Mục tiêu của marketing dược cũng nên được xác định trong bối cảnh của mục tiêu marketing và thị trường mục tiêu của bạn.

Ví dụ:

  • Thị trường mục tiêu: 30,000 phụ nữ lớn hơn 45 tuổi sống gần hiệu thuốc.
  • Mục tiêu marketing: Tăng 50% hoạt động kinh doanh BHRT của nhà thuốc trong 2 năm.
  • Mục tiêu quảng cáo: Thuyết phục 2 bệnh nhân BHRT tương lai mỗi tuần liên hệ với nhà thuốc.

Để được trợ giúp thêm trong việc đạt được các mục tiêu marketing dược sắp tới của bạn, hãy đăng ký để được sự hỗ trợ và tư vấn các dịch vụ của SEO PLUS. Kế hoạch bao gồm các công cụ để đánh giá, phân tích web, công cụ SEO cùng với hàng chục báo cáo và tính năng khác để giúp bạn nghiên cứu sự cạnh tranh của mình, đưa ra quyết định marketing tốt hơn, đo lường kết quả, xây dựng quyền hạn trực tuyến và đạt được các mục tiêu sắp tới của bạn.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x