Hiện nay, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, số lượng người sử dụng internet đang có xu hướng gia tăng vượt bậc chính vì vậy doanh nghiệp đã từng bước ứng dụng để có thể tiếp cận được khách hàng nhanh và hiệu quả hơn. Dịch vụ SEO từ khóa được đến là công cụ nhanh nhất để khách hàng có thể tiếp cận được dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Hầu hết những người kinh doanh nhỏ, doanh nghiệp lớn tiến hành thiết kế website, mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến với mong muốn gia tăng doanh số, đẩy mạnh hoạt động bán hàng và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, có một website là chưa đủ, vấn đề ở đây đó là bạn phải làm thế nào để nhiều người biết đến website của bạn và một trong các phương pháp phổ biến nhất hiện nay đó chính là SEO hay còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
SEO giúp tăng thứ hạng website trên google – công cụ tìm kiếm lớn nhất tại Việt Nam mang lại hiệu quả kinh doanh cao, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng với mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, rất nhiều người không hiểu, có quan điểm sai lầm về dịch vụ SEO từ khóa. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé.
Không phải có website là SEO được
Rất nhiều người có suy nghĩ rằng cứ có website là có thể SEO được, tuy nhiên nó còn thụ thuộc vào tình trạng của website bởi thực tế nhiều website không đáp ứng được các tiêu chuẩn trước khi tiến hành SEO từ khóa.
Theo đó, một thiết kế website chuẩn SEO giúp cho việc SEO từ khóa trở nên nhanh chóng đồng thời thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Một số nguyên nhân khiến quá trình SEO bị ảnh hưởng đó là thẻ H1, H2 đặt chưa đúng, đường link thiếu thân thiện, thời gian tải website quá chậm, website không cho index bài viết,…Bên cạnh đó, một số website bị google phạt vì vi phạm nặng các thuật toán tìm kiếm.
Lựa chọn ít từ khóa SEO
Một sai lầm nữa đó chính là doanh nghiệp lựa chọn quá ít từ khóa khi SEO bởi nó không chỉ gây khó khăn cho các đơn vị thực hiện hoạt động SEO website mà còn khiến google và các công cụ tìm kiếm khác không đánh giá cao website của bạn.
Theo đó, một website có sự đa dạng từ khóa thường khiến cho hoạt động SEO tổng thể tốt hơn, tiết kiệm thời gian và giúp website của bạn được google đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, khi SEO những từ khóa chính lên top thì có thể kéo theo các từ khóa phụ liên quan giúp tăng thứ hạng website một cách dễ dàng hơn.
SEO tốn nhiều chi phí
Chi phí là điều đầu tiên doanh nghiệp nghĩ tới khi tìm đến dịch vụ SEO, thông thường cách gói SEO với số lượng từ khóa thường khá lớn thì chi phí có thể lên tới vài triệu hoặc vài chục triệu đồng tùy theo mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nhưng có thể thấy, nếu xem xét dài hạn thì SEO mang lại hiệu quả lâu dài và chi phí đầu tư thường chỉ một lần, sau đó là thời gian duy trì từ khóa tốn ít chi phí hơn từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.
SEO là bán được hàng
Đây là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải, việc bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. SEO là công cụ trợ giúp hiệu quả cho hoạt động bán hàng trực tuyến, từ đó giúp các cửa hàng thúc đẩy doanh số thông qua việc đưa website lên top công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của SEO đối với hoạt động bán hàng trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay. Tuy nhiên, SEO chỉ là công cụ hỗ trợ giúp bạn tiếp cận được khách hàng nhanh hơn còn việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau có thể kể đến như:
– Website thiếu chuyên nghiệp.
– Nội dung website không ấn tượng, không phù hợp do đó không tạo được sự tin tưởng.
– Giá sản phẩm không hợp lý.
– Khả năng chăm sóc và tư vấn khách hàng kém hiệu quả.
– Hình ảnh sản phẩm kém thu hút.
– Các chính sách bán hàng như vận chuyển hàng hay bảo hành không tốt,…
Trên đây là một số nguyên nhân hàng đầu khiến cho khách hàng không lựa chọn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn dù website của bạn đứng ở vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm.
Mọi từ khóa SEO đều giống nhau
Nhiều doanh nghiệp cho rằng các từ khóa SEO đều giống nhau nhưng thực tế thì không phải như vậy. Thông thường, các từ khóa SEO được đo lường theo mức độ cạnh tranh của từ khóa đó là: lượng người dùng tìm kiếm từ khóa, khả năng SEO của đối thủ, ngành nghề kinh doanh.
Có thể bạn chưa biết, đối với các từ khóa cạnh tranh cao thuộc các ngành nghề kinh doanh phổ biến thường có lượng tìm kiếm rất lớn nhưng đi kèm với nó là rất nhiều đối thủ SEO mạnh khác nhau, ví dụ như mặt hàng điện tử – đây là mặt hàng có lượng người tìm kiếm rất lớn và thị trường cũng rất rộng, nhiều thương hiệu kinh doanh nổi tiếng như Pico, Điện Máy Xanh, Media Mart,…do đó có tính cạnh trạnh rất nhiều và muốn SEO lên top là không hề đơn giản.
Những ngành nghề cạnh tranh họ thường đầu tư rất nhiều từ việc xây dựng website, viết nội dung chuẩn SEO, xây dựng hệ thống backlink khủng, sử dụng nhiều công cụ trợ giúp cho SEO,…do đó các từ khóa cạnh tranh thường có thời gian lên top lâu hơn, có khi lên đến vài tháng hay một năm và cần phải có sự đầu tư về chi phí.
Hy vọng những thông tin hữu ích chúng tôi cung cấp trên đây giúp bạn có thể hiểu thêm những quan niệm sai lầm về dịch vụ SEO từ khóa và từ đó có những cái nhìn đúng đắn về dịch vụ này.
NA