Sáng tạo Viral Content trong chiến dịch Facebook Marketing

10

Nội dung là thứ không thể thiếu trong mỗi chiến dịch Facebook Marketing. Mỗi ngày, người Việt Nam dành trung bình 2 tiếng 32 phút để truy cập, sử dụng mạng xã hội Facebook. Nội dung tràn lan trên facebook khiến người dùng bị ngột thở, cơ hội dành cho doanh nghiệp là 3 – 5 giây để có thể quyết định người dùng có quay trở lại với doanh nghiệp hay không.

Câu trả lời đó chính là Viral Content. Vậy Viral Content là gì? Cách sáng tạo Viral Content như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cùng SEO PLUS ở phía dưới nhé.

Viral Content là gì?

Viral Content là một thuật ngữ về sự lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng lớn qua nhiều người qua mạng trực tuyến, những nội dung có thể là một bài post trên social media như: một bài viết, hình ảnh hoặc video hấp, minigame,…

Tính chất của Viral Content tập trung vào 3 chữ S: SHOCK – SEX – SẾN

Viral Content trong chiến dịch Facebook Marketing

Viral Content là gì?

Hãy lồng ghép khéo léo 1 trong 3 yếu tố trên vào nội dung của bạn kết hợp với Insight người dùng, khả năng rất cao content đó sẽ trở thành viral một cách nhanh chóng.

Viral content chủ yếu có ba loại: 

  • Nội dung hữu ích: đem lại giá trị cho người đọc: giá trị về mặt thông tin, lý tính và cảm xúc. 
  • Nội dung hài hước: người đọc cảm thấy hài hước, vui vẻ hoặc cảm thấy bị lừa bởi một cái gì đó không đoán trước được. 
  • Nội dung nhân văn: khiến người đọc lay động về mặt cảm xúc

Lợi ích Viral Content trong chiến dịch Facebook Marketing

Content Viral là một trong những công cụ truyền thông giúp kết nối thương hiệu và khách hàng. 

  • Tính tương tác:
    View, like, comment hay chia sẻ là các hoạt động giúp khách hàng tăng tương tác với thương hiệu. 
  • Tính lan tỏa:
    Như một con “virus’’ lây lan theo cấp số nhân, giúp cho thương hiệu tiến cận đến nhiều người hơn. Sự lan tỏa này hoàn toàn tự nhiên, nên càng làm cho nội dung thân thiện hơn, dễ đi vào lòng người hơn.
  • Tính cảm xúc:
    Hầu hết mọi Content Viral đều chạm vào một cảm xúc của người dùng. Tính cảm xúc giúp cho mọi người nhớ lâu, khắc sâu hơn về hình ảnh của thương hiệu. Cũng là sức mạnh lớn nhất của 1 Content Viral.

Viral content sẽ bắt đầu lan ra như một loại virus. Tất cả mọi người đều muốn được nhìn thấy nó, và một khi họ thấy rồi, tất cả trong số họ đều muốn chia sẻ nó tạo sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ, nó thường mạnh gấp 500 đến 1000 lần so với tác động bạn nhận được từ những quảng cáo thông thường. Một viral content cung cấp cho người đọc những thông tin thú vị, hữu ích, sâu sắc mang tính chia sẻ cao, đó cũng chính là một trong những cách tốt nhất để tăng cường nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để tạo nên một Viral Content độc đáo, hài hước và hữu ích để kích thích người đọc chia sẻ cho chiến dịch Facebook Marketing?

Viral Content Facebook Marketing

Cách sáng tạo Viral Content?

Hiểu rất rõ insight, cảm xúc khách hàng

Muốn làm Content Viral, quan trọng nhất là nắm bắt được insight hay cảm xúc của khách hàng là gì. Trong bối cảnh như thế nào họ có cảm xúc như vậy, và trong bối cảnh đó họ lại có những suy nghĩ như thế nào? 

Người làm content cần hình dung tường tận người xem của mình là ai? Họ muốn gì, họ thích gì, họ cần gì? Khi xem content, họ có cảm xúc ra sao? Động lực nào khiến họ bình luận, chia sẻ? 

Đó là hoàng loạt câu hỏi người làm content phải giải quyết được khi tạo ra 1 content và muốn nó viral. 

 

Viral Content Facebook Marketing

Cách sáng tạo Viral Content?

Thời gian và chọn kênh truyền thông phù hợp

Lựa chọn khung giờ và kênh truyền thông nhiều người có thể xem nhất để đăng tải nội dung. Nhưng lại là thứ mà người làm content không chú trọng vào nhất. 

Ví dụ khi đăng lên fanpage Facebook là kênh truyền thông thì từ 20h – 22h, được xem là khung giờ vàng, hoặc đăng vào các ngày cuối tuần. Vì số lượng người online lớn nhất trong ngày. Đặc biệt, trong 24h đầu tiên nếu nội dung nhận được nhiều lượt tương tác, nội dung sẽ được Facebook đánh giá cao và ưu tiên hiển thị nhiều hơn. 

Sử dụng các chất xúc tác kích thích lan truyền 

Sử dụng các chất xúc tác tức là sử dụng các kênh truyền thông hỗ trợ (ngoài kênh chính) để tăng cường lan tỏa nội dung. 

Giả dụ như chọn Fanpage của doanh nghiệp làm kênh chính để đăng tải nội dung đầu tiên, thì sau đó sẽ để những page cộng đồng, facebook KOL vào chia sẻ, bình luận để tạo hiệu ứng, các nhóm có số lượng người hoạt động cao. Hoặc chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều người hơn. Nhưng lưu ý, tất cả các chất xúc tác chỉ có ý nghĩa khi Content Viral đó thật sự ĐÚNG và CHẠM được người dùng, không thì có sử dụng kênh xúc tác nhiều đi nữa cũng không mang lại thành công.

Viral Content

Dịch vụ Facebook Marketing tại Thành phố Hồ Chí Minh của SEOPLUS

Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là thành phố có nền kinh tế phát triển nhất cả nước. Việc chi tiêu tại thành phố Hồ Chí Minh được coi là “thoáng hơn”, và xu hướng “tiêu dùng nhanh” được thịnh hành ở đây. Vậy nên chỉ cần gây chú ý tới khách hàng thì doanh nghiệp đã có cơ hội rất cao để nâng cao doanh số.

Nhưng làm sao để gây chú ý với khách hàng qua nền tảng Facebook tại thành phố Hồ Chí Minh – thành phố có lượng người dùng thứ 6 trên thế giới, thì rất ít doanh nghiệp có thể làm được

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ truyền thông tại Việt Nam, đội ngũ của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến các chiến dịch Facebook Marketing với sáng tạo các nội dung viral, chất lượng, chạm đúng insight của khách hàng.

SEO PLUS cung cấp dịch vụ Facebook Marketing tại TPHCM phủ sóng rộng rãi, đem về doanh thu và nâng tầm thương hiệu cho các doanh nghiệp.

  • Chạy quảng cáo Facebook Ads cam kết ra đơn
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
  • Sáng tạo content Facebook viral đỉnh cao, sáng tạo vô giới hạn

Hotline: 08288 22226

Email: Nguyenhongky08081008@gmail.com

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x