Quảng cáo Facebook không khó để thiết lập, bạn chỉ cần có một tài khoản sẵn tiền, thực hiện vài thao tác là đã có thể bắt đầu được rồi. Chạy quảng cáo dễ dàng, nhưng tối ưu quảng cáo để ra đơn hàng, tiết kiệm chi phí mới là nhiệm vụ khó khăn. Dưới đây là 10 cách giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, hãy thử áp dụng.
Mục lục
Khai thác đối tượng từ các trang đối thủ, trang tương tự
Khi khai thác đối tượng, bạn có thể nhập tên một số fanpage cùng lĩnh vực để xem đối tượng của họ như thế nào, sau đó xác định đối tượng cho quảng cáo dựa vào đó. Các thông tin như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi sẽ được thu hẹp lại đáng kể, giúp bạn hướng đến đối tượng chính xác hơn.
Để tăng hiệu quả, tốt nhất bạn vẫn nên phân chia đối tượng thành nhiều nhóm nhỏ, với mỗi nhóm bạn có một mẫu quảng cáo khác nhau để truyền đạt thông điệp chính xác hơn.
Thử nhiều định dạng quảng cáo
Facebook cung cấp khá nhiều định dạng quảng cáo khác nhau: ảnh, album, video, gif, canvas (tập hợp nhiều ảnh, video). Nếu thử quảng cáo bằng hình ảnh chưa được tốt, bạn có thể chuyển đổi hình thức để tạo ra nhiều tương tác tốt hơn.
Đừng bỏ quên fanpage
Khi nhìn thấy quảng cáo, điều đầu tiên mà nhiều người làm là vào xem fanpage. Họ sẽ tham khảo thông tin, xem bạn có đủ uy tín để họ bỏ tiền ra mua hàng không. Bởi vậy chạy quảng cáo đừng bỏ fanpage trống không, hay để fanpage quá tồi tàn về nội dung. Ít nhất bạn hãy cập nhật đầy đủ avatar, cover, địa chỉ, số điện thoại, website.
Tiếp đó bạn nên duy trì số lượng bài đăng hàng ngày, hoặc 2-3 ngày/bài. Trong thời gian chạy quảng cáo nên đăng bài có nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo.
Tập trung vào 3 dòng đầu tiên của nội dung quảng cáo
Hiện nay Facebook chỉ hiển thị 3 dòng đầu tiên của nội dung quảng cáo, phải ấn “xem thêm” thì phần nội dung còn lại mới xuất hiện. Bạn nghĩ có bao nhiêu người sẽ ấn vào “xem thêm”? Chắc chắn là không nhiều so với tổng số người quảng cáo tiếp cận được.
Bởi vậy hãy đưa thông điệp nổi bật nhất, chương trình khuyến mãi vào 3 dòng đầu tiên để thu hút người xem.
Cẩn trọng khi lựa chọn hình ảnh
Phần lớn mọi người sẽ nhìn vào hình ảnh trước khi đọc nội dung quảng cáo, thế nên hãy chọn những hình ảnh bắt mắt nhất, đầy đủ nhất để quảng cáo. Ngoài ra bạn cần chú ý những điều sau để quảng cáo được phân phối tốt hơn: hình ảnh quảng cáo trên Facebook không nên zoom vào một bộ phận cơ thể, không hở hang, vi phạm thuần phong mỹ tục, phần chữ trên ảnh không nên vượt quá 20% tổng diện tích hình ảnh.
Sử dụng video quảng cáo
Video đang là xu thế quảng cáo hiện nay bởi khả năng truyền đạt nhiều thông tin một cách sinh động. Hãy thử tạo video từ 10 ảnh bằng công cụ có sẵn trên Facebook, hoặc đầu tư làm một video thật đẹp để quảng cáo hiệu quả hơn.
Hãy chú ý: bạn cần tạo sự hứng thú ngay trong 3 giây đầu tiên để thuyết phục khách hàng, truyền đạt thông điệp chính trong 7 giây tiếp theo, bởi thực tế, nhiều người không hề xem hết video mà chỉ tập trung vào đoạn đầu.
Tạo ra nội dung mang tính chia sẻ
Quảng cáo cũng phải hữu ích, như vậy mới có thể khiến người ta mua hàng. Hãy tập trung nêu ra bạn có thể làm những gì để giải quyết vấn đề của khách hàng, hoặc các nội dung mang tính hữu ích, áp dụng được với nhiều người. Như vậy bạn sẽ gia tăng lượt share, giúp quảng cáo lan truyền rộng rãi một cách tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí.
Seeding tạo uy tín
Một bài quảng cáo đáng tin cậy là một bài quảng cáo có nhiều bình luận tốt, điều này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý khách hàng. Khi khách hàng còn đắn đo, chỉ cần vài bình luận khen ngợi sản phẩm từ người khác là có thể thuyết phục được họ. Bạn có thể tự đăng các feedback tốt về sản phẩm ở phần comment, hoặc seeding một số nội dung tích cực để tạo uy tín.
Sử dụng tối đa Facebook Ads Manager
Trình quản lý quảng cáo Facebook đưa ra rất nhiều thông số hữu ích, giúp bạn đánh giá và cải thiện chất lượng quảng cáo. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch, thay đổi mẫu quảng cáo, tối ưu ngân sách với Facebook Ads Manager trên máy tính và app điện thoại.
Áp dụng remarketing
Bạn có thể chạy lại quảng cáo, chạy một mẫu quảng cáo mới tới những người đã quan tâm đến quảng cáo trước đó, như vậy sẽ giúp kích thích nhu cầu của họ, thúc đẩy việc mua hàng. Để làm được điều này bạn cần thu thập và lưu lại dữ liệu, tệp khách hàng từ các mẫu quảng cáo trước.
Bạn cũng cần phân tích hành vi người xem nhằm đưa ra nội dung quảng cáo tiếp theo một cách hợp lý, cụ thể nhu bỏ bớt các thông tin họ đã biết ở quảng cáo trước, thêm các yếu tố kích thích mua hàng…
Một số bí quyết trên bạn có thể ứng dụng ngay mà không gặp phải bất kì khó khăn gì, tuy nhiên một số hoạt động tối ưu khác bạn cần đến sự trợ giúp từ các kĩ thuật viên quảng cáo, sáng tạo nội dung.
Ví dụ như việc viết nội dung quảng cáo sao cho hấp dẫn, lựa chọn, thiết kế hình ảnh ra sao cho thu hút, hay khai thác, nhắm đối tượng sao cho chuẩn xác, đánh giá kết quả trên Facebook Ads Manager sao cho đầy đủ.
Nếu chưa thể triển khai 10 điều trên một cách toàn diện, bạn có một sự lựa chọn khác đó là thuê dịch vụ quảng cáo Facebook. Dịch vụ này sẽ thay bạn chạy quảng cáo, tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị ngân sách và xem kết quả báo cáo hàng ngày.
Liên hệ ngay, nhận báo giá dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, uy tín, tiết kiệm từ GCO – đơn vị đã triển khai thành công hàng trăm dự án quảng cáo Facebook thuộc mọi lĩnh vực.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226