Cũng giống như các kênh và hình thức quảng cáo khác, để quảng cáo đạt được hiệu quả và mục tiêu mà mình mong muốn đúng thời hạn, thì tối ưu quảng cáo là một trong những kỹ năng cần có. Cùng tìm hiểu 6 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả và cho ra ngàn đơn?
Tối ưu quảng cáo là một kỹ năng cần thiết để quảng cáo hiệu quả.
Mục lục
Tối ưu hiển thị trên quảng cáo
Điều đầu tiên sẽ xuất hiện khi nhìn thấy quảng cáo là hình ảnh. Hình ảnh mang trọng trách đưa thông điệp quảng cáo của bạn đến với khách hàng một cách nhanh nhất. Hình ảnh càng bắt mắt sẽ càng thu hút người xem và quan tâm đến quảng cáo.
Khi thiết kế hình ảnh cho quảng cáo, bên cạnh tiêu chí bắt mắt và nội dung thì người làm quảng cáo cũng cần phải chú ý đến kích cỡ ảnh, layout sắp xếp hiển thị cũng như là các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
Tránh một số lỗi điển hình mà nhà quảng cáo hay gặp phải như: lỗi hình ảnh, hình ảnh chứa tên thương hiệu, hình ảnh zoom cận cảnh các bộ phận trên cơ thể, sắp xếp layout không hợp lý nên ảnh bị cắt mất thông tin,…
Để khắc phục những lỗi sai này thì bạn cần chú ý sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh phù hợp với mục tiêu và quy định.
Ngoài ra, hãy đa dạng các hình thức thể hiện quảng cáo thay vì chỉ sử dụng mỗi ảnh. Hiện nay Facebook có hỗ trợ rất nhiều hình thức quảng cáo từ Video, Carousel, App Install,… cho bạn lựa chọn và sử dụng.
Hình ảnh kích thước ảnh phổ biến trên Facebook.
Tối ưu đúng khách hàng mục tiêu
Một chiến lược quảng cáo hay là một chiến lược quảng cáo được đưa đến đúng khách hàng mục tiêu. Để target vào đúng khách hàng mục tiêu bạn có thể áp dụng những cách sau đây:
- Target vị trí hiển thị quảng cáo. Hãy lựa chọn chính xác những vị trí mà bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể chọn vị trí như toàn quốc, theo vùng, theo miền, theo các tỉnh thành phố,…
- Target dựa theo độ tuổi và giới tính. Mỗi đối tượng khách hàng thuộc độ tuổi và giới tính khác nhau sẽ có những quan tâm khác nhau. Lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp sẽ giúp cho quảng cáo của bạn tỏa sáng hơn.
- Target theo sở thích và hành vi. Ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, các bạn nên chọn theo từ khóa liên quan đến sở thích và hành phi của khách hàng. Bạn không thể cho một nội dung về thịt hiển thị với những đối tượng ăn chay phải không nào?
Lựa chọn đúng khách hàng, thông điệp được truyền tải tốt nhất.
Từ những lựa chọn này, Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn đến với đúng người vào đúng thời điểm.
Lựa chọn những nội dung có nhiều tương tác
Sau khi đã xây dựng được một nội dung quảng cáo thích hợp, các bạn có thể để bài quảng cáo đó trên page một thời gian để hút tương tác tự nhiên. Sau đó, lựa chọn những nội dung tương tác khá để chạy quảng cáo. Cách tối ưu này sẽ giúp gia tăng giá trị bài viết và giúp đảm bảo tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Một điểm cộng nữa là những bài viết đã có tương tác ổn rồi sẽ có chi phí tiết kiệm hơn.
Chia nhỏ ngân sách chạy quảng cáo
Theo như khuyến cáo từ các chuyên gia thì việc chia nhỏ ngân sách quảng cáo sẽ tạo ra hiệu quả cao hơn so với việc dồn ngân sách vào chỉ duy nhất một quảng cáo. Việc chia nhỏ ngân sách quảng cáo cho 2-3 bài viết và chia theo từng ngày một cho đến khi hết kinh phí sẽ giúp đánh giá hiệu quả của từng bài, từng nội dung. Với kết quả trên, nhà quảng cáo sẽ có đủ thông tin về một đến hai nội dung hiệu quả để lựa chọn chạy tiếp. Điều này sẽ giúp đảm bảo được sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Lựa chọn khung giờ chạy quảng cáo phù hợp
Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có thói quen mua sắm và thời gian đặt hàng, mua hàng khác nhau. Tuy vậy, có một số khung giờ vàng sẽ là khoảng thời gian mà rất nhiều người lựa chọn online hay mua sắm trên mạng.
Theo nghiên cứu từ các chuyên gia chạy quảng cáo Facebook thì khung giờ vàng để chạy quảng cáo bắt đầu từ 8h30 sáng cho đến 19h tối. Đây là thời điểm người dùng Facebook có xu hướng tiếp nhận các thông tin quảng cáo với tâm lý thoải mái hơn.
Thời gian sau 19h được mặc định là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí nên người dùng thường sẽ không thấy vui vẻ khi tiếp nhận quảng cáo.
Lựa chọn giờ vàng để chạm được đến nhu cầu của khách.
Chú ý tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook
Quảng cáo Facebook được đánh giá và xét duyệt theo tiêu chuẩn cộng đồng. Facebook sẽ bảo vệ người dùng bằng cách thẳng tay xóa bỏ, từ chối những quảng cáo gây ảnh hưởng tiêu cực đến người xem. Những từ ngữ cần chú ý nằm trong các lĩnh vực như y tế, tài chính, thành phần thuốc, nội dung phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, biểu thị cam kết, điều trị,… Cụ thể các từ ngữ các bạn có thể xem trong mục Tiêu chuẩn cộng đồng đã được Facebook công bố tại đây.
Trên đây là 6 cách tối ưu quảng cáo Facebook được GCO tổng hợp và chia sẻ.
Tham khảo thêm về dịch vụ Facebook Ads của GCO để nhận tư vấn cho dịch vụ phù hợp tại: https://gcoads.vn/

Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226