Bên cạnh những nội dung quảng cáo và quản lý kênh, việc xây dựng những nội dung mang lại tương tác tự nhiên giúp ích rất nhiều trong kế hoạch quản lý fanpage. Nội dung hấp dẫn sẽ là chìa khóa để tăng tối đa lượt truy cập và tương tác cho trang facebook của thương hiệu.
Cùng GCO tìm hiểu 8 ý tưởng bài đăng tương tác cho fanpage của bạn nhé.
Nội dung hấp dẫn là chìa khóa giúp tăng tương tác cho trang fanpage thương hiệu.
Mục lục
Hỏi – Trả lời
Một cách đơn giản để bắt đầu cuộc trò chuyện tại bài đăng với khán giả của bạn là đặt câu hỏi. Các dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng như các câu hỏi ngẫu nhiên về sản phẩm, ngành hàng, lĩnh vực mà thương hiệu bạn đang hoạt động.
Hãy sáng tạo và có nhiều ý tưởng với câu hỏi của bạn, ưu tiên tính vui vẻ nhưng cũng đơn giản, dễ hiểu để đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tương tác mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Một nội dung tương tác từ Nhà tù Hỏa Lò.
Behind-the-scenes
Khách hàng ưa thích những nội dung mang tính chân thật. Đằng sau những bức hình chỉnh chu xịn sò là cả một quá trình lên ý tưởng, tạo concept cùng sự cống hiến không ngừng nghỉ của các thành viên. Hãy xem xét cách mà doanh nghiệp của bạn có thể đạt được để chia sẻ nội dung độc đáo, ảnh hậu trường hay câu chuyện thương hiệu của riêng bạn.
Nội dung “bắt trend”
Một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là đăng nội dung về các chủ đề, nội dung “hot” mà mọi người đang bàn luận đến.
Điều này sẽ giúp tăng cơ hội xuất hiện trên News Feed và Story đồng thời mọi người cũng sẽ có nhiều khả năng nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng của bạn.
Video
Hẳn phải có lý do mà facebook dành riêng hẳn 1 mục Watch để dành cho video. Video trở thành hình thức mang tính xu hướng nhất hiện nay bởi hiệu quả mà chúng mang tới cao hơn rất nhiều.
Đây là lý do tại sao video sẽ một nội dung tuyệt vời để cải thiện tương tác trên kênh của bạn. Tạo video thường xuyên, sử dụng đa dạng hình thức từ video stop-motion đơn giản, video thông tin, video giáo dục đến các hình thức cần nhiều đầu tư hơn như animation, motion video,…
Video thông thường 6-15s sẽ có hiệu quả tốt cho quảng cáo, còn nếu bạn muốn thực hiện video quảng bá cho chiến dịch mang tính nội dung và truyền thông cao hơn thì viral video là hình thức bạn không thể bỏ qua.
Hình sản phẩm
Hình sản phẩm được đầu tư, độc đáo và gây chú ý sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Hãy dành thời gian để sáng tạo ra nhiều concept khác nhau cho sản phẩm với phông nền, đạo cụ, phụ kiện,.. hoặc hơn thế là thuê mẫu, người đại diện…
Concept hay, hình ảnh chất lượng nhưng cũng cần có một kế hoạch chia sẻ phù hợp để chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng mức độ tương tác và chuyển đổi hành vi của khách hàng thành công.
Chiến dịch Hanoi Culture Patchwork của Biti’s Hunter năm 2020.
Infographic & Tip
Infographics được biết đến là dạng hình ảnh dài có thể chiếm toàn bộ màn hình chứa nhiều thông tin và đặc biệt phổ biến trên Pinterest.
Hình thức này có thể chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội, kể cả facebook hay instagram, chỉ cần bạn lựa chọn được kích thước ảnh phù hợp.
Chia sẻ dưới dạng biểu đồ, đồ thị cũng là cách để hướng audience của bạn về các xu hướng thịnh hành.
Dạng chia sẻ mẹo vặt, thủ thuật cũng là cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận tới khách hàng. Khách hàng luôn muốn theo dõi nhiều thông tin hơn, vì vậy hãy dựa vào nhu cầu đó và cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng.
Chia sẻ blog post
Chia sẻ các nội dung từ blog của chính bạn, tại sao không?
Content marketing và social media marketing như một thể thống nhất là giữ vai trò quan trọng tương đương nhau. Kết hợp 2 dạng nội dung này lại, bạn vừa có thể tăng traffic cho website của mình, vừa tạo điều kiện để họ tìm hiểu nhiều hơn về trang web cũng như thương hiệu của bạn.
Minigame và giveaway
Một hình thức old-but-gold chắc chắn sẽ giúp thu hút thêm nhiều người tương tác với fanpage của bạn chính là minigame và giveaway.
Hiện nay, những mini game hay giveaway vẫn thường được đưa vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới, định vị thương hiệu,…
Ai cũng thích quà, vậy nên hãy lựa chọn những phần quà phù hợp để trao đi, và đổi lại, bạn sẽ nhận được tương tác cho trang fanpage của mình.
Để có thể bổ trợ tối đa cho những ý tưởng trên, bạn cũng đừng quên chú ý đến 2 yếu tố dưới đây để đảm bảo hiệu quả tối đa của nội dung bạn lựa chọn triển khai nhé.
Đăng bài đúng thời điểm
Hãy đảm bảo thời gian bạn đăng bài là thời gian khách hàng mục tiêu của bạn đang online và tiếp cận bài viết để không bị bỏ lỡ tương tác. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bạn tìm kiếm insight và thời gian hoạt động của khách hàng, hãy tận dụng để lên lịch bài đăng trước đảm bảo đúng thời điểm và nội dung của bạn đến đúng người.
Kiểm tra tần suất đăng bài
“Xa mặt cách lòng” cũng đúng trong mối quan hệ giữa fanpage và khách hàng mục tiêu. Mỗi doanh nghiệp hay thương hiệu đều sẽ có những tần suất đăng bài, hoạt động khác nhau. Các công ty truyền thông có đủ thời gian và tiềm lực để hoạt động và đăng bài trên facebook mỗi ngày, trong khi các doanh nghiệp B2B khác chỉ có thể đăng nội dung mới một lần một tuần.
Đừng ngại thử các tần suất đăng bài cho đến khi bạn tìm được thời gian và phương tại sáng tạo phù hợp giúp bạn đạt được mục tiêu tương tác mong muốn nhé.
Lời kết
Trên đây là 8 ý tưởng giúp tăng tương tác cho fanpage của bạn. Dù vậy, hãy luôn nhớ rằng khách hàng của bạn luôn thấy sự khác biệt, độc lạ và mới mẻ.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp giải quyết khó khăn khi quản lý fanpage trên các nền tảng, hãy để GCO giúp đỡ bạn.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn Combo Facebook Marketing chi tiết cho doanh nghiệp bạn!
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 096 738 1313
Email: info@gco.vn
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226