Quảng cáo Facebook là một cách hiệu quả để có thể thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh thu. Tuy nhiên xác định đối tượng thế nào, tối ưu quảng cáo ra sao vẫn là vấn đề nhiều người kinh doanh gặp phải. Hãy thử áp dụng 4 cách target quảng cáo là xác định và mở rộng đối tượng dưới đây mà GCO ADS đưa ra để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook.
Mục lục
Chia nhỏ và kết hợp các nhóm đối tượng
Facebook cung cấp cho bạn nhiều cách để phân nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, cụ thể là theo nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Trong từng mục lại xuất hiện nhiều lựa chọn nhỏ nữa, giúp bạn phân cấp đối tượng vô cùng chi tiết. Việc phân chia thành các nhóm nhỏ giúp bạn có được chân dung khách hàng ban đầu. Ví dụ bạn chia thành nhóm nam và nữ, trên 30 tuổi và dưới 30 tuổi, đã kết hôn và chưa kết hôn. Như vậy từ những đối tượng lớn ban đầu, bạn đã có nhóm nhỏ hơn với nhu cầu cụ thể hơn. Đừng quên phân tích từng nhóm nhỏ này có đặc điểm gì để phục vụ cho công đoạn tiếp theo.
Tiếp theo bạn cần kết hợp các nhóm nhỏ thành một tập khách hàng để chạy quảng cáo facebook. Ví dụ bạn có thể chia thành nhóm nữ, trên 30 tuổi, đã kết hôn chỉ với mục nhân khẩu học, sau đó kết hợp thêm sở thích làm đẹp, mua sắm. Với mỗi tập khách hàng dạng kết hợp như vậy, bạn cần cân nhắc để lên nội dung quảng cáo phù hợp nhất.
Xác định đối tượng quảng cáo Facebook theo đối thủ
Xác định chính xác đối tượng nhận tin là cách nhanh nhất và tốt nhất để tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook có thể gia tăng. Facebook Audience Insights sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích về khách hàng, đặc biệt bạn có thể truy xuất xem đối tượng mục tiêu của mình đang yêu thích những trang nào, có sở thích ra sao.
– Truy cập Audience Insights
– Chọn Mọi người trên Facebook
– Tại mục Tạo đối tượng, nhập các thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn.
– Chọn mục Lượt thích trang để biết đối tượng của bạn đang like những trang nào, thuộc lĩnh vực gì.
– Quay lại mục Tạo đối tượng, điền tên một số trang bạn thu được hoặc lĩnh vực liên quan đến các trang đó.
Hãy chú ý xem các dữ liệu Facebook thống kê đã chi tiết hơn so với ban đầu chưa. Sau đó bạn lưu đối tượng lại để sử dụng cho mục đích quảng cáo. Như vậy bạn sẽ thu được một tệp đối tượng mới, chi tiết hơn, dựa trên đối tượng của đối thủ.
Facebook Audience Insights vẫn là một công cụ hữu hiệu để phân tích nhu cầu và hành vi của đối tượng nhận tin. Cách sử dụng của công cụ này rất đơn giản và không tốn bất kì chi phí nào.
Cách phân tích insight khách hàng
Mở rộng đối tượng tiềm năng bằng Facebook Lookalike Audiences
Tạo đối tượng tương tự (lookalike) như tệp khách hàng đã có sẽ rất hữu ích, giúp bạn khám phá thêm các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể vào mục Đối tượng trong trình quản lý và tạo tệp đối tượng mới. Hãy yên tâm, bạn không cần mất công liệt kê các đặc điểm của khách hàng, Facebook sẽ dựa vào những dữ liệu đã có để đề xuất những đối tượng lookalike.
Dịch vụ SEO tổng thể website
Quảng cáo Remarketing
Remarketing – là một công cụ mạnh của Facebook, giúp quảng cáo lại tới những người đã quan tâm tới mẫu quảng cáo trước đó. Họ có thể là những người đã tương tác, đã truy cập website nhưng vào lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo, họ chưa quyết định mua vì một số lý do nhất định. Nếu chỉ quảng cáo tới những đối tượng này một lần, bạn sẽ mất đi cơ hội chuyển đổi rất tốt. Remarketing sẽ giúp bạn xuất hiện trong tâm trí khách hàng một lần nữa, kích thích tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook.
Với quảng cáo remarketing, bạn cần có nội dung riêng biệt cho đối tượng ở các bước mua hàng khác nhau. Ví dụ với đối tượng đã tương tác với quảng cáo, đối tượng đã inbox cho fanpage, đối tượng đã truy cập trang web, đối tượng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng online cần có mẫu quảng cáo khác nhau, được tối ưu để thúc đẩy chuyển đổi sang bước mua hàng tiếp theo. Trước khi remarketing hãy cài Facebook Pixel để theo dõi chuyển đổi và thu được tập khách hàng remarketing hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm:
- Có nên chạy quảng cáo Facebook không?
- Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
- Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả
- Kích thước quảng cáo facebook
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226