Nội dung website chính là yếu tố quan trọng để giữ chân người truy cập. Nội dung càng hấp dẫn, càng hữu ích thì càng được chia sẻ nhiều, thu hút thêm lượt truy cập cao hơn. Dưới đây là 6 dạng bài viết giúp bạn đa dạng content trên website doanh nghiệp, website bán hàng, blog vệ tinh.
Mục lục
Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
Đây là dạng bài viết không thể thiếu trên website kinh doanh, đặc biệt là những website với mục đích trực tiếp là bán hàng. Bài viết cần nêu bật những thông tin cơ bản về sản phẩm, tiếp theo đó là những điểm khác biệt về sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ. Đặc biệt, hãy làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, thậm chí có thể đưa yếu tố này lên đầu tiên, bởi khách hàng không mua sản phẩm, họ mua giải pháp mà sản phẩm đó đem lại.
Bài viết cập nhật tin tức
Bài viết cập nhật tin tức, xu hướng nóng hổi liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh sẽ giúp giữ nhiệt cho website. Người đọc sẽ cảm nhận được đây là một website có tính cập nhật cao, mang lại thông tin nhanh chóng và hợp thời. Bài viết dạng này mang tính “thời vụ”, bởi vậy bạn nên duy trì nó ở một tỉ lệ nhất định, không nên quá nhiều.
Bài viết chia sẻ thông tin hữu ích
Cách làm, bí quyết, mẹo vặt – đây chính là dạng thông tin được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Bởi vậy dạng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích là không thể thiếu để thu hút khách truy cập, từ đó giúp tăng traffic website. Bạn có thể tổng hợp kinh nghiệm của bản thân, tổng hợp từ nhiều nguồn để mang lại những thông tin hấp dẫn nhất. Những thông tin hữu ích nên có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Bài viết review, chia sẻ trải nghiệm thật
Sự chân thực luôn được đánh giá cao, vì vậy bài viết dạng review luôn có sức hấp dẫn khổng lồ. Đặc biệt trong một số lĩnh vực như công nghệ, ẩm thực, du lịch thì nội dung review được quan tâm hàng đầu. Bạn không nên tâng bốc sản phẩm, dịch vụ quá đà mà nên chia sẻ bằng trải nghiệm thật với góc nhìn khách quan. Một bài viết nêu lên góc nhìn của đối tác cũng là cách để nâng cao uy tín cho thương hiệu của bạn.
>>>Xem thêm: Dịch vụ Content Marketing
Bài viết dạng top, list
Bài viết top, list có ưu điểm là cung cấp được nhiều thông tin nhưng trình bày nhanh gọn, cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng thể nhất. Với xu hướng đọc nhanh như hiện nay, nghĩa là chỉ lướt qua những đề mục và thông tin chính, thì dạng bài top, list rất thích hợp.
Bài viết về nội bộ doanh nghiệp
Cập nhật tình hình thương hiệu chính là cách để tăng uy tín, nâng cao niềm tin. Bạn có thể chia sẻ câu chuyện của thương hiệu, câu chuyện phía sau sản phẩm, cảm hứng sáng tạo nên sản phẩm, các chuyến đi, cuộc thi nội bộ. Như vậy doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên gần gũi hơn với khách hàng.
Để tạo dựng một website với nội dung phong phú, có thể bạn sẽ cần đến dịch vụ viết nội dung website để đa dạng hóa chủ đề, nâng cao chất lượng bài viết. Tham khảo dịch vụ viết nội dung website chuẩn SEO của GCO ngay để nhận định hướng phát triển content cho trang web của bạn. Liên hệ hotline 096 738 1313 để nhận tư vấn.
Tham khảo thêm:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226