Điểm chất lượng của quảng cáo Adwords là một thành phần quan trọng. Thang điểm chất lượng là thang điểm 1-10, điểm càng cao bạn quảng cáo với mức giá càng thấp và sở hữu vị trí quảng cáo tốt hơn. Vậy điểm số này được Google đánh giá dựa trên những yếu tố nào?
Mục lục
3 tiêu chí đánh giá điểm chất lượng của quảng cáo Adwords
Chỉ số CTR
CTR (Click Through Rate) – Tỷ lệ nhấp là chỉ số thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn. CTR là số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR.
Gợi ý đến bạn:
- Dịch vụ SEO website hàng đầu
- Đại chỉ dịch vụ SEO Thanh Hóa uy tín
Đối với một từ khóa, Google sẽ dựa vào lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa này và tỷ lệ nhấp trong quá khứ để đưa ra CTR mong đợi. CTR của bạn càng gần với con số mà Google đưa ra thì điểm chất lượng của quảng cáo càng cao.
Mức độ liên quan
Sự liên kết giữa từ khóa, câu quảng cáo và trang đích cũng là một yếu tố đánh giá chất lượng quảng cáo. Bạn có thể hiểu đơn giản là khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, họ click vào quảng cáo của bạn vì câu quảng cáo có liên quan đến vấn đề họ muốn biết, khi vào đến trang đích, họ được cung cấp đúng giải pháp họ cần. Như vậy bạn đã cung cấp một quảng cáo có mức độ liên quan cao.
Tuy nhiên Google không đánh giá mức độ liên quan bằng cách hỏi những người đã click vào quảng cáo mà bằng cách phân tích sự liên quan giữa ngôn từ trong mẫu quảng cáo, trang đích với từ khóa truy vấn. Google sẽ dựa vào đó trả kết quả cho những người tìm kiếm, nghĩa là quảng cáo của bạn đã được đánh giá là có mức độ liên quan phù hợp.
Trải nghiệm trang đích
Trang đích với sự liên quan cao đến từ khóa, tốc độ tải nhanh, giao diện tương thích với mobile, thông tin minh bạch… Đây chính là những yếu tố để landing page được đánh giá tốt, nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo Adwords. Xét cho cùng thì trang đích mang lại trải nghiệm tốt cho người truy cập mới có thể kích thích khách hàng từ xem, tham khảo đến tìm hiểu và mua hàng.
Cách để cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo Adwords
Nâng cao CTR
Lựa chọn, loại trừ từ khóa một cách cẩn thận là một cách để nâng cao CTR. Bạn cần tránh những từ khóa chung chung với lượt tìm kiếm khổng lồ nhưng lại không cụ thể. Từ khóa cần liên quan mật thiết đến mẫu quảng cáo và liên tục loại bỏ những từ khóa không hiệu quả trong quá trình quảng cáo.
Bạn cũng có thể sử dụng từ khóa phủ định, nghĩa là thiết lập để quảng cáo không hiển thị với những truy vấn về từ khóa không liên quan. Như vậy bạn sẽ tránh được những lượt hiển thị quảng cáo không hiệu quả và cải thiện được CTR.
=>> Dịch vụ quảng cáo Google thúc đẩy doanh số, tối ưu chi phí
Cải thiện mức độ liên quan
Viết mẫu quảng cáo có chứa từ khóa một cách hấp dẫn hơn cũng là cách để thu hút thêm lượt click. Không cần dài, hãy nêu bật ưu điểm của bạn ngay và thêm call to action nếu có thể. Đừng bỏ qua yếu tố về nội dung ngoài những yếu tố kỹ thuật kể trên. Hãy chia từ khóa gần giống nhau thành các nhóm, sau đó viết mẫu quảng cáo cho từng nhóm sẽ giúp bạn tăng mức độ liên quan.
Thêm tiện ích mở rộng giúp cung cấp thêm số điện thoại, vị trí doanh nghiệp, liên kết đến nội dung liên quan quảng cáo….tăng tỉ lệ khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Tối ưu trải nghiệm trang đích
Để tối ưu, bạn nên thực hiện tối ưu tốc độ, sử dụng URL thân thiện, sử dụng link đích có liên quan đến từ khóa. Hãy nhờ đến sự hỗ trợ của những người thiết kế web, lập trình viên nếu vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Về nội dung, bài viết cần phải liên quan mật thiết đến từ khóa, được trình bày gọn gàng, dễ nhìn. Đặc biệt website nên được thiết kế tương thích với nhiều thiết bị, trong đó ưu tiên hiển thị trên di động – đây là yếu tố quan trọng để Google đánh giá điểm chất lượng.
Lời kết
Qua bài viết trên của GCO, mong rằng bạn đã có thêm những kiến thức về quảng cáo Google, về điểm chất lượng của quảng cáo Adwords. Nếu bạn đang cần một dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín cho doanh nghiệp, GCO sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy. Với kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khi bạn gặp bất kỳ khó khăn nào. Liên hệ (024)7 309 8885 để biết thêm chi tiết.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226