Những người có kinh nghiệm trong ngành quảng cáo dần công nhận TikTok là một nền tảng xã hội có tiềm năng trong việc thu hút khách hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Các thao tác và yêu cầu để được quảng cáo trên TikTok dành cho các doanh nghiệp cũng không quá gắt gao và đòi hỏi. Như vậy, lựa chọn hình thức quảng cáo TikTok phù hợp là vấn đề duy nhất các doanh nghiệp gặp phải khi chạy chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Hãy theo dõi bài viết này để có thể phân loại và lựa chọn dạng quảng cáo TikTok mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Mục lục
1. Các hình thức quảng cáo TikTok hiện nay
Tính tới thời điểm hiện nay, TikTok có 4 hình thức quảng cáo trên nền tảng:
- Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
- Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)
- Hiển thị khi mở app ( First View Take Over)
- Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
Cùng GCO bàn luận sâu hơn về tính chất cũng như tính hiệu quả các hình thức quảng cáo TikTok này.
2. Hình thức quảng cáo TikTok In-Feed
2.1. Tính chất của quảng cáo TikTok In Feed
Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện tự nhiên trong lúc người dùng đang lướt qua các video trên nền tảng dưới dạng video ngắn hoặc hình ảnh từ 5s – 15s. Vì video này xuất hiện như tất cả các video được đề xuất trên nền tảng nên người dùng có thể lướt qua nếu muốn. Trong trường hợp người dùng tiếp tục xem video thì đến giây thứ 9 sẽ có xuất hiện thêm nút kêu gọi hành động. Nếu người dùng chạm vào nút này, họ sẽ được chuyển hướng về Website hoặc trang Download ứng dụng.
Vì thế, các doanh nghiệp có thể tận dụng nút kêu gọi hành động này để chuyển hướng đối tượng khách hàng tiềm năng đến trực tiếp website của mình và bắt đầu thực hiện các tương tác tại đó.
TikTok In Feed có giá rẻ hơn so với hình thức quảng cáo còn lại TikTok Brand Takeover. Ngoài ra, dạng quảng cáo này có thể triển khai ngay từ tài khoản cá nhân và có thể tối ưu lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận qua những tiêu chí như giới tính, độ tuổi, sở thích, nơi sống,…
2.2. Hai dạng quảng cáo của hình thức TikTok In-Feed
Như đã được đề cập ở trên, quảng cáo TikTok In-Feed bao gồm hai dạng nhỏ hơn để phù hợp với mục đích và ngân sách của từng mô hình doanh nghiệp:
One Day Max – Quảng cáo hiển thị một ngày
Dạng quảng cáo này cho phép doanh nghiệp hiển thị video quảng cáo của mình trên trang của người dùng trong vòng 24h kể từ khi chiến dịch được kích hoạt.
Hình thức này sẽ rất hữu ích khi doanh nghiệp chưa xác định đượctệp khách hàng phù hợp nhất cho sản phẩm/dịch vụ cũng như khi chưa có đủ ngân sách để thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok diện rộng.
Brand Premium – Quảng cáo hiển thị thường xuyên
Quảng cáo TikTok Brand Premium sẽ cho phép video của thương hiệu xuất hiện trên nền tảng trong nhiều ngày liền và tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Vì dạng quảng cáo Brand Premium này sẽ giúp thương hiệu xuất hiện trên feed của hàng triệu người dùng mỗi ngày nên chi phí quảng cáo cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với One Day Max. Vì thế, doanh nghiệp nên đầu tư cho hình thức quảng cáo này đã thực sự chắc chắn về tệp khách hàng của mình và muốn dồn ngân sách lớn vào TikTok để khai thác tệp khách hàng đó.
3. Hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover
3.1. Tính chất của quảng cáo TikTok Brand Takeover
Video/banner quảng cáo dưới hình thức này sẽ chiếm đầy màn hình trong vòng 3-5s đầu tiên, sau đó sẽ chuyển thành dạng In-Feed. Người dùng có thể chọn tiếp tục xem mẫu quảng cáo hoặc lướt tiếp sang những video sau. Trong trường hợp người dùng tiếp tục xem thì như hình thức TikTok In Feed, trên màn hình sẽ có nút kêu gọi hành động chuyển hướng người dùng đến website/trang download ứng dụng của doanh nghiệp
Hình thức này tối ưu hơn hình thức TikTok In-Feed vì người dùng sẽ đây sẽ là video đầu tiên người dùng thấy trong ngày nên thương hiệu có thể gây nhiều ấn tượng cho người xem hơn.
Đây là một trong các hình thức quảng cáo TikTok yêu cầu ngân sách cao nhất. Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng nội dung của nền tảng, TikTok chỉ cung cấp hình thức quảng cáo này cho các tài khoản Agency đối tác TikTok hoặc người dùng phải trực tiếp liên hệ với TikTok. Một điều cần phải lưu ý khi lựa chọn TikTok Brand Takeover là video quảng cáo sẽ được hàng triệu người dùng TikTok thấy và hiệu quả target được đối tượng tiềm năng không cao.
3.2. Hai dạng quảng cáo của hình thức TikTok Brand Takeover
Cũng như TikTok In-Feed, hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover cũng được chia thành hai dạng nhỏ hơn để doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án tối ưu cho chiến dịch của mình.
First-view Takeover
Dạng quảng cáo này sẽ cho video/banner/GIF quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện NGAY SAU KHI người dùng mở ứng dụng TikTok. Với số lượng người dùng ‘khủng’ hàng ngày của TikTok, First-view Takeover là phương án tối ưu nhất cho các doanh nghiệp muốn nâng cao độ nhận diện hoặc giới thiệu dòng sản phẩm/chiến dịch mới. Chính vì thế, để có thể chạy được hình thức quảng cáo First-view Takeover đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn ngân sách rất cao.
Regular Takeover
Regular Takeover tương đối giống với First-view Takeover nhưng chỉ khác ở thời điểm và vị trí xuất hiện. Video quảng cáo theo hình thức Regular Takeover xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên của ứng dụng. Chính vì thế, nguồn ngân sách dành cho dạng quảng cáo này sẽ thấp hơn First-view Takeover đôi chút.
Lượng thời gian trung bình người dùng TikTok sử dụng nền tảng là 52 phút mỗi ngày. Nói cách khác, video quảng cáo dạng TikTok Regular Takeover sẽ đươc thấy bởi hầu hết tất cả người dùng TikTok.
4. Kết luận
Nền tảng TikTok đã trở thành kênh giải trí và có nhiều sức ảnh hưởng đến cuộc sống của giới trẻ. Nếu doanh nghiệp xác định đây là đối tượng khách hàng mục tiêu thì GCO mong rằng bài viết này có thể hỗ trợ doanh nghiệp định hướng và triển khai chiến dịch của quảng cáo TikTok. Là một đối tác chính thức của TikTok, GCO chắc chắn có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok với hình thức quảng cáo TikTok phù hợp mang hiệu quả như mong muốn.
Liên hệ ngay với GCO để được tư vấn giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp của bạn qua hotline 096 738 1313
Nguồn: https://gcoads.vn/
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226