Chắc chắn khi làm kinh doanh thì bạn phải nghe đến cụm từ Landing page rồi, và cũng tự đặt ra câu hỏi Landing page là gì? Và chúng có tác dụng như thế nào trong công việc kinh doanh. Hãy cùng GCO ADS tìm hiểu về landing page và cách thiết kế landing page đẹp nhé.
Mục lục
Landing page là gì?
Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Landing Page là trang duy nhất được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Dù chứa bất kỳ nội dung nào, mục đích cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi.
Sở hữu landing page đẹp sẽ giúp đạt được mục đích chuyển đổi lượng truy cập từ người dùng thụ động thành chủ động.
Landing page là một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó cũng chính là bước thứ hai trong phễu bán hàng của bạn.
Tác dụng mà landing page đẹp mang lại
Nếu bạn muốn chuyển đổi sự quan tâm, hãy chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người trực tiếp ra quyết định mua hàng.
Phân lập thông điệp của bạn
Nếu một người nào đó quan tâm nhấp vào trang chủ từ một quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức cảm thấy choáng ngợp. Họ sẽ nghĩ rằng họ nên nhấp vào cái gì để nhận những ưu đãi đặc biệt? Những ưu đãi đó là gì?
Họ sẽ nhanh chóng thấy khó chịu và rời khỏi trang của bạn. Cũng như họ sẽ không làm theo bất kỳ lời kêu gọi hành động nào mà bạn mong muốn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể chuyển đổi những khách truy cập mới mà bạn phải trả tiền.
Tuy nhiên, nếu bạn có một giao diện landing page đẹp, được tối ưu tốt, bạn có thể dẫn người dùng đến ngay trang đó.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nếu tổ chức sự kiện, cuộc thi, landing page sẽ giúp bạn tạo sự thích thú, mang tính giáo dục và thu thập các tài khoản người dùng. Bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ trên Social Media (Facebook, Instagram, …) để khuyến khích những người tham gia chia sẻ sự kiện, cuộc thi này với những người bạn khác.
Còn trong kinh doanh, thiết kế landing page đẹp hiệu quả cho mỗi một sản phẩm sẽ nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.
Ngoài ra, landing page còn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Ví dụ như, tạo landing page liên kết đến những nội dung hữu ích trên blog hoặc những trang có chứa những nguồn tài nguyên có thể tải xuống được. Điều này giúp xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu của bạn.
Công thức tạo landing page đẹp, hiệu quả
Bạn không muốn người dùng chỉ lướt qua landing page của bạn. Hơn thế nữa, họ cần phải hành động khi ở trên trang. Vậy hãy xem 8 bí quyết sau như một điều tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên landing page.
Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S
C = Clear Call to Action: Nút Kêu Gọi Hành Động Rõ Ràng
O = Offer: Cung Cấp Lợi ích
N = Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa Ra Những Đặc Điểm Nổi Bật Nhất Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: Sử dụng các feedback
Các mẹo thiết kế landing page đẹp
Chọn bảng màu
Bạn cần tạo một bảng màu cơ bản đại diện cho hình ảnh thương hiệu của mình, đặt tông màu và kiểu (ví dụ: màu pastel so với màu rực rỡ,…). Và bạn cần có một bộ sưu tập riêng về màu nền, màu tô sáng, màu phông chữ, nút kêu gọi hành động (CTA) và tất cả các yếu tố chính trên các trang landing của mình.
Chọn phông chữ
Phông chữ phải có sự thống nhất thậm chí nhiều hơn màu sắc trên các trang đích của bạn. Và bạn nên bám vào một thư viện tương đối nhỏ về các lựa chọn phông chữ, kiểu dáng, độ cao và màu sắc được gán cho các yếu tố cụ thể (ví dụ: tiêu đề, tiêu đề phụ, đoạn văn,…).
Thiết kế form cho Landing page
Bạn nên biết về những hình thức web mà bạn sẽ cần (đăng ký email, tạo tài khoản, đăng ký demo, mua sản phẩm,…) dựa trên mục tiêu chuyển đổi của bạn. Form này sẽ xuất hiện trên nhiều trang đích. Vì vậy, một ý tưởng tốt là bạn hãy thiết kế chúng trước. Điều này sẽ giúp bạn duy trì tính nhất quán dễ dàng hơn nhiều cho trang web.
Thiết kế footer landing page đẹp
Một số quyết định bạn cần đưa ra cho Footer của landing page:
- Bạn có cần thêm một CTA nữa để tăng chuyển đổi không?
- Footer có liên kết đến các trang khác trên website của bạn mà những người dùng này có thể sẽ quan tâm không?
- Và bạn có đưa họ với một offer đặc biệt khác?
- Bạn có cung cấp một cái gì đó miễn phí để đưa người dùng lên các nỗ lực tiếp thị email của bạn không?
- Hay bạn có tạo một chân trang chung và chấp nhận những khách hàng tiềm năng này không?
Cách tiếp cận phù hợp với bạn phụ thuộc vào mục tiêu chuyển đổi và số tiền bạn đặt vào tối đa hóa chuyển đổi so với tối đa hóa giá trị cho mỗi chuyển đổi. Đây là điều mà bạn sẽ cần kiểm tra liên tục. Nhưng bài học ở đây là: Footer là một phần quan trọng trên trang đích. Vì vậy hãy nghiêm túc thực hiện và tối ưu nó thật tốt.
Trên đây, GCO ADS đã giải thích cho bạn về landing page là gì và những lợi ích mà landing page mang lại. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp ích cho cá nhân các bạn. Nếu bạn đang muốn thiết kế landing page đẹp để tăng chuyển đổi tốt thì hãy liên hệ với GCO ADS, đội ngũ 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi chắc chắn sẽ đưa ra những mẫu landing page đẹp như ý.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226