Thẻ meta description là một trong những loại thẻ rất quan trọng trong quá trình tối ưu một website. Nếu như Title đóng vai trò tạo ấn tượng với khách hàng thì meta description lại có vai trò là “giữ chân” khách hàng ở lại bài viết lâu hơn. Trong bài viết này mời bạn cùng GCO ADS đi tìm hiểu về cách viết thẻ meta description chất lượng và thu hút được khách hàng nhé!
Thẻ meta description là một trong những khái niệm quen thuộc thường được nhắc đến khi tối ưu SEO Onpage. Loại thẻ này là một phần hết sức quan trọng trong quá trình SEO website. Nếu biết viết thẻ meta description tốt sẽ giúp cho bài viết của bạn được đánh giá cao và thu hút người dùng click vào Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách viết thẻ meta description nhé!
Mục lục
Thẻ meta description là gì?
Thực chất thì meta description là một thẻ mô tả dùng để tóm tắt nội dung của bài viết trên trang web. Từ đó, người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được chủ đề bài viết họ đang xem là gì. Thẻ meta description thường có từ 155 đến 160 ký tự và thường xuất hiện bên dưới trang web của bạn trên SERP.
Thẻ meta description sẽ hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm và truy xuất ra những kết quả phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nó thường xuất hiện ở dưới tiêu đề (Title) khi người dùng nhập truy vấn của mình và thanh công cụ tìm kiếm trên internet. Không giống như tiêu đề, thẻ mô tả trang không phải là yếu tố chính giúp cho người đọc cảm thấy hấp dẫn, nhưng nó lại giúp lôi kéo người đọc ở lại trang web lâu hơn.
Giải pháp seo hiệu quả cho mùa dịch
Tầm quan trọng của thẻ meta description trong SEO Website
Nếu như bạn là một người thường xuyên SEO Website sẽ thấy tầm quan trọng của việc làm nội dung và lên topic các bài viết quan trọng như thế nào? Chỉ cần một đoạn nội dung ngắn trên thẻ meta description nhưng lại chiếm một vị trí rất quan trọng. Theo đó, meta description trong SEO sẽ đảm nhận những nhiệm vụ sau đây:
Thẻ meta description có nhiệm vụ quảng cáo
Cũng giống như tiêu đề, thẻ meta description giữ nhiệm vụ rất quan trọng giúp cho bài viết có thể Index nhanh chóng trên bộ máy tìm kiếm Google. Thẻ meta description có thuộc tính là một mô tả ngắn, cung cấp nội dung tổng quan của bài viết. Meta Description giữ vai trò tạo sức hút, câu dẫn người xem truy cập vào bài viết. Từ đó giúp cho doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ với khách hàng mục tiêu của mình.
Nhận seo từ khóa giá rẻ Hà Nội
Thẻ meta description sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh từ khóa
Đối với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực sẽ có những từ khóa có tính cạnh tranh cao thì thẻ Meta Description sẽ có tác dụng tích cực đến kết quả tìm kiếm. Thẻ meta sẽ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tạo cơ hội để bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình. Một tiêu đề hấp dẫn thôi chưa đủ, thẻ meta description hấp dẫn mới giúp giữa chân người đọc và đồng thời đưa website của bạn lên vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Khẳng định được chất lượng của bài viết
Một bài viết có phần thẻ meta description được trau chuốt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng và giúp tăng cường tỷ lệ click cao. Thứ hạng của bài viết SEO cũng lên cao hơn trên trang tìm kiếm. Nội dung bên trong của bài viết cũng được người đọc nhìn nhận và đánh giá một cách tích tích cực nếu thẻ Meta Description bên ngoài trọn vẹn và chuẩn SEO.
Dịch vụ seo tổng thể – Tăng traffic, đột phá doanh
Hướng dẫn cách viết meta description chuẩn SEO mà vẫn thu hút được người đọc
Trên thực tế, mỗi người sẽ có cách triển khai thẻ meta description khác nhau. Nhưng để mang đến sự hấp dẫn, các bạn cần phải tuân thủ theo một số quy tắc chuẩn sau đây:
Thẻ meta description cần có độ dài tối ưu
Google đã chính thức đưa ra một số tiêu chuẩn cụ thể về độ dài của thẻ Meta Description chỉ từ 140 – 160 ký tự. Nếu như bạn viết thẻ mô tả có độ dài lớn hơn thì phần ký tự phía sau sẽ không được hiển thị mà sẽ chuẩn thành dấu “…”. Điều này sẽ khiến cho thẻ mô tả của bạn không thể được hiển thị đầy đủ dẫn đến không truyền đạt được nội dung đến người đọc. Bí quyết để viết thẻ meta description chuẩn là nên viết nội dung đầy đủ, xúc tính không nên dài quá hoặc ngắn quá cần tuân thủ nguyên tắc của Google.
Từ khóa chính phải luôn xuất hiện trong thẻ meta description
Trong nội dung của thẻ meta description bắt buộc phải chứa từ khóa chính phục vụ tối ưu chuẩn SEO sau này. Nguyên nhân do khi người dùng tìm kiếm thông tin theo từ khóa thì nó cũng sẽ được in đậm ở thẻ mô tả hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Và đây chính là yếu tố giúp cho người dùng có thể biết được bài viết của bạn có đúng với nội dung tìm kiếm của họ hay không.
Một thẻ mô tả tốt không những phải chứa từ khóa mà còn cần làm tốt nhiệm vụ quảng cáo và thu hút người dùng. Vì lúc này, người dùng cần tìm kiếm chủ đề nào đó sẽ có rất nhiều kết quả khác nhau trả về. Khi bài viết của bạn nằm trên trang tìm kiếm sẽ giúp cho website của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.
Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt trong thẻ meta description
Trên thanh công cụ tìm kiếm, Google sẽ cắt những đoạn nội dung có chứa ký tự đặc biệt. Chính vì thế khi viết thẻ mô tả, các bạn lưu ý không được cho các ký tự đặc biệt không thuộc bảng chữ cái vào. Thẻ meta description có thể không hiển thị trong nội dung của bài viết nhưng sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Nó cũng là nội dung đầu tiên mà người đọc tiếp cận với bài viết của bạn. Theo thống kê thì thẻ meta description sẽ quyết định đến 20% thành công của việc SEO bài viết của website. Nên các bạn cần hết sức lưu ý để viết thẻ meta theo đúng tiêu chuẩn nhé.
Thẻ meta description phải có unique 100%
Bạn có biết giữa hàng trăm bài viết khác nhau cùng nói về một chủ đề. Thì thẻ meta description chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt về mặt nội dung bài viết của bạn với các bài viết cùng chủ đề đó. Khi viết thẻ meta description, các bạn cần lưu ý viết nội dung thực sự khác biệt không được trùng lặp với trang website khác sẽ giúp cho bài viết của bạn nổi bật hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.
Viết thẻ meta description bằng giọng văn cuốn hút
Nếu như Title bài viết làm nhiệm vụ tạo ấn tượng với người đọc thì thẻ meta description đóng vai trò thu hút người đọc đến với bài viết của bạn. Khi viết thẻ meta description các bạn cần lưu ý nên sử dụng các từ ngữ thân thiện, xúc tích và dễ hiểu nhất có thể. Đồng thời, bạn cũng cần chọn lọc những từ ngữ có tính thuyết phục cao nhất để kéo người dùng tin tưởng vào bài viết của bạn.
Viết thẻ meta description phải làm nổi bật bản sắc của thương hiệu
Thẻ meta description được xem là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những thẻ meta description cho các trang Home page rất quan trọng. Chỉ cần một vài câu giới thiệu ngắn gọn đã giúp doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Và đừng quên thêm vào những câu kêu gọi như: “Xem thêm, Đăng ký ngay, Tham khảo ngay…”vào đoạn văn mô tả sẽ giúp cho nội dung của bạn tạo điểm nhấn được với người dùng.
Cách check meta description cho trang web của bạn
Để check meta description, các bạn có thể dùng một công cụ rất hữu ích đó chính là Hey Meta. Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp cho các bạn muốn xem hồ sơ chia sẻ của website và giúp check thẻ meta description xem hồ sơ chia sẻ có đúng không. Cách kiểm tra thẻ meta description trên Hey Meta đơn giảm như sau:
- Các bạn sẽ kiểm tra tính hiệu quả của việc thiết lập thẻ meta description bằng cách nhận đường dẫn URL của trang website vào input.
- Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn một thẻ xem trước những gì có thể được hiển thị trên mạng xã hội, các ứng dụng chia sẻ…
- Nếu như web của bạn không có bất kỳ thẻ meta description nào thì ở mục này sẽ không thấy có gì hiển thị.
Bảng báo giá dịch vụ seo tổng thể
Tổng kết
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu một số những kiến thức cơ bản giúp các bạn hiểu rõ về thẻ meta description là gì? Đồng thời, hướng dẫn các bạn cách viết thẻ meta description như thế nào hiệu quả. Nếu không có thẻ meta description sẽ khiến cho website của bạn bị đánh mất đi các cơ hội để thu hút khách hàng tìm đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về thẻ meta description, hãy liên lạc ngay với số hotline (024)7 309 8885 của GCO ADS để chúng tôi tư vấn seo miễn phí nhé!
GCO ADS chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng!
Thông tin liên hệ:
GCO ADS
- Tầng 8, Tòa nhà Ford Thanh Xuân, 313 Trường Chinh, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
- THANH HÓA : Lô số MG 202, Khu đô thị Vincom, 27 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa
- ĐÀ NẴNG : Tầng 12, Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
- HỒ CHÍ MINH : Tầng 7, tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
- Điện thoại: (024)7 309 8885
- Hotline: 0967 381 313
- Email: info@gco.vn
Có thể bạn quan tâm:
- Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text
- Yoast seo là gì? Hướng dẫn sử dụng yoast seo
- Công cụ seo và kiểm tra website hiệu quả nhất
- Site map là gì? ách tạo sitemap cho website
- Dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226