Anchor text là một thuật ngữ khá quen thuộc được dùng trong SEO website. Vậy bạn đã biết anchor text là gì? Cách viết anchor text như thế nào hiệu quả? Trong bài viết hôm nay, GCO ADS sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc này nhé!
Bạn đã sẵn sàng để chở thành chuyên gia tối ưu hóa anchor text trong SEO chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết anchor text là gì? Cách viết anchor textx hiệu quả như thế nào nhé!
Mục lục
Anchor text là gì?
Trên thực tế người ta có rất nhiều cách định nghĩa anchor text là gì? Nhưng dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một định nghĩa tổng quát nhất. Theo đó, anchor text chính là một chuỗi ký tự có chứa liên kết (hyperlink) tới các văn bản khác hoặc vị trí khác trên webiste. Khi bạn click vào anchor text sẽ được chuyển hướng ngay tới một trang web hay url khác.
Anchor text thường có màu sắc khác so với toàn bộ đoạn văn bản. Định dạng thông thường là có màu xanh và gạch chân nhưng cũng tùy thuộc vào coder css. Một anchor text tiêu chuẩn được các SEOer chuyên nghiệp sử dụng thường dưới 60 ký tự và được tối ưu hóa nhằm mục đích tạo thiện cảm cho người dùng.
Đến đây, chắc chắn các bạn đã hiểu được Anchor Text là gì rồi đúng không? Nhưng không phải ai cũng biết anchor text đóng vai trò như thế nào trong SEO? Các bạn hãy tham khảo ngay phần dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách dùng anchor text hiệu quả mà không bị phạt bởi thuật toán Google.
Tầm quan trọng của anchor text trong SEO?
Anchor text từ xưa đến nay vẫn giữ được tầm quan trọng trong quá trình SEO website. Trước khi thuật toán Google Penguin được cập nhật thì anchor text chính là cách dễ dàng nhất để Google có thể hiểu được sự liên quan đến website của bạn. Google Webmaster có thể sử dụng anchor text để nâng cao các kết quả trên công cụ tìm kiếm SERPs.
Anchor text hiện nay được sử dụng trong rất nhiều các website và giúp hỗ trợ quá trình SEO web rất tốt. Anchor Text sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ tương tác và vị trí xếp hạng của website trên Top Google từ đó giúp cho doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi và hiệu quả nhất. Chèn anchor text cho website còn giúp tăng khả năng tương tác, thu hút khách hàng bằng cách khi khách click vào anchor text sẽ dẫn đến link liên kết.
Việc chèn link liên kết vào nội dung bài viết sẽ giúp cho các trang website giúp gia tăng độ tin cậy của website giúp tăng độ tin cậy cho người dùng. Khách hàng sẽ dễ dàng liên kết thông tin đang tìm kiếm với những nội dung trong bài viết một cách chính xác hơn.
Tuy nhiên, nhiều bạn không biết cách sử dụng anchor text như thế nào mà lạm dụng chúng. Điều này sẽ khiến cho Google phạt website rất nặng ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm sau này.
Hướng dẫn cách viết anchor text hiệu quả
Như ở trên chúng tôi đã trình bày nếu không biết cách sử dụng anchor text thì sẽ khiến cho website bị phạt rất nặng. Nên dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết anchor text hiệu quả cho SEO:
Khi viết anchor text cần có sự liên quan giữa text và nội dung của trang liên kết
Anchor text hay Neo văn được xem là đoạn mô tả ngắn gọn nhất về nội dung của trang web được liên kết đến. Khi bạn sử dụng các anchor text có liên quan đến ngữ cảnh của trang hiện tại sẽ giúp tối ưu anchor text một cách tốt nhất. Ngoài ra, để cải thiện xếp hạng của trang trên công cụ tìm kiếm, các bạn cần đảm bảo chứa từ khóa mục tiêu và được đặt trong nội dung có liên quan.
Ví dụ như: Nếu bạn có 1 anchor text là “cách trị nám hiệu quả” thì nội dung trọng tâm của trang mà bạn chỏ liên kết đến phải liên quan đến cách chăm sóc da và giảm cân.
Khi viết anchor text cần đa dạng text và hình ảnh
Khi viết anchor text cho website các bạn cần đa dạng text và hình ảnh. Điều này sẽ giúp cho website hạn chế rủi ro khi bị thuật toán của Google Peniguin quét.
Viết anchor text nên chèn thêm các từ vô nghĩa
Các từ vô nghĩa các bạn có thể thêm vào như: tại đây, xem thêm, tư vấn ngay…Những từ ngữ này sẽ giúp điều hướng link của bạn một cách tự nhiên hơn hạn chế tối đa được các tác động xấu từ các thuật toán.
Khi viết anchor text cần phải phân bổ mật độ từ khóa hài hòa
Mật độ từ khóa trong nên thấp và chỉ cần xuất hiện một lần. Nếu các bạn quá lạm dụng từ khóa dẫn đến bị trùng lặp sẽ khiến cho Google đánh giá website của bạn không tốt và dẫn đến bị xử phạt.
Không viết các từ ngữ có ý nghĩa phản cảm
Khi viết anchor text, các bạn tuyệt đối không được viết các từ ngữ có ý nghĩa phản cảm vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người đọc. Đồng thời, những từ ngữ nhạy cảm này cũng làm cho Google đánh giá xấu về website của bạn và dẫn đến bị phạt.
Cách tạo anchor text như thế nào?
Để tạo ra anchor text hay link label, các bạn chỉ cần ghi nhớ một mã HTML rất đơn giản như sau: <a href=” https://gcoads.vn/”>gcoads</a> . Nếu bạn đang sử dụng Word Press thì tất cả rất đơn giản chỉ cần tô đen đoạn text và click vào nút link trên thanh công cụ là xong.
Hiện nay, các SEOer thường sử dụng 4 loại anchor text chính sau đây:
Anchor text hình ảnh: Loại anchor text này thay vì chỉ đặt hình ảnh thông thường thì bạn còn có thể chèn link vào hình ảnh và khi người dùng click vào sẽ dẫn đến trang đích.
Anchor text chứa các từ khóa chính xác: Loại anchor text này được sử dụng rất nhiều giúp thúc đẩy thứ hạng từ khóa trên website rất tốt.
Anchor text chứa các từ vô nghĩa: Anchor text chứa các từ như tại đây, xem thêm, tư vấn, tham khảo…Nó được dùng để giúp quá trình điều hướng và đi link tự nhiên hơn.
Anchor text đường link url: Loại anchor text này thì bạn chỉ cần copy nguyên cả đường dẫn bài viết liên quan hoặc bài viết cần lên TOP và gắn vào. Người dùng sẽ nhìn và click trực tiếp vào đó để đọc tiếp.
Kết luận
Như các bạn đã biết anchor text được xem là một trong những yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng trong các công cụ tìm kiếm. Nếu các bạn sử dụng kỹ thuật này và không lạm dụng sẽ thì sẽ giúp cho chiến lược seo của bạn được đẩy lên rất cao. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về anchor text và biết cách sử dụng nó hiệu quả nhất!
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226