Đối với những người đang có nhu cầu làm Marketing Online chắc chắn sẽ nghe qua về thuật ngữ SEO. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn khuyên bạn phải làm SEO thì website của bạn mới có khả năng cạnh tranh được trên thị trường. Vậy rốt cuộc SEO là gì? SEO website mang đến lợi ích gì cho các doanh nghiệp? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc này nhé!
Nếu bạn là một newbie vừa bước chân vào lĩnh vực SEO thì đều đầu tiên bạn cần tìm hiểu chính là SEO là gì? Và những lợi ích cơ bản của SEO website như thế nào? Trong bài viết dưới đây, GCO ADS sẽ giúp các bạn hiểu đầy đủ và tường tận nhất về các vấn đề này nhé!
Mục lục
SEO là gì?
SEO chính là viết tắt của Search Engine Optimization dùng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là tập hợp các giải pháp giúp bạn cải thiện và nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp cho người dùng có thể tìm kiếm trang web của bạn một cách dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm – SERPS (thường là của Google).
Kết quả quan trọng nhất của việc SEO đó chính là website của bạn đạt thứ hạng bao nhiêu trên trang tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc, bạn trưng bày sản phẩm của mình ở trên kệ hàng và làm thế nào cho sản phẩm của mình nổi bật nhất thu hút được khách hàng lựa chọn.
Hiện nay có hai yếu tố quan trọng quyết định thành công khi triển khai SEO đó chính là : SEO Onpage và SEO Off Page. Cụ thể:
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage chính là tập hợp các phương pháp dùng để tối ưu các yếu tố được hiển thị ngay trên trang web, các trang con hay trên các bài viết mới. Mục đích của Seo Onpage cũng là tối ưu hóa phần hiển thị trên website để thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, cải thiện và nâng cao thứ hạng của web trên các trang công cụ tìm kiếm. Những yếu tố cơ bản của SEO Onpage bao gồm: nội dung bài viết, mật độ từ khóa, tiêu đề bài viết, thẻ meta description…
SEO Off Page là gì?
SEO Offpage chính là tập hợp các kỹ thuật giúp tối ưu hóa các yếu tố ở bên ngoài website bao gồm: xây dựng liên kết (link building), triển khai marketing trên social media, social bookmarking…Tác dụng của SEO Offpage đó chính là giúp cho website được lên Top Google nhanh chóng và kéo theo hàng nghìn traffic mỗi ngày.
Các loại hình SEO phổ biến hiện nay
Sau khi đã hiểu rõ về SEO là gì, cùng tìm hiểu thêm về các loại hình SEO hiện nay. Trên thực tế, SEO hiện đang rất phát triển tại Việt Nam với nhiều hình thức và kỹ thuật khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 6 loại hình SEO website phổ biến cho các bạn tham khảo:
SEO tổng thể
Trong những năm gần đây từ khóa dịch vụ SEO tổng thể đã trở nên hết sức quen thuộc đối với các khách hàng muốn SEO website. Mục đích của loại hình seo này đó chính là tối ưu hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn của Google. SEO tổng thể sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng website giúp tăng độ uy tín và giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.
SEO từ khóa
SEO từ khóa cũng là loại hình SEO được sử dụng nhiều hiện nay. Với loại hình này người ta chỉ tập trung để tối ưu từ khóa giúp gia tăng thứ hạng của nó trên trang tìm kiếm.
SEO Social
SEO Social mới xuất hiện trong những năm gần đây. Hình thức SEO này kết hợp chặt chẽ với mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram. SEO trên các trang mạng xã hội sẽ giúp website của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn từ đó ra tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.
SEO Ảnh
SEO ảnh cũng là hình thức seo được nhiều bên áp dụng. Với hình thức này, các seoer sẽ giúp tối ưu ảnh sản phẩm, ảnh dịch vụ của công ty trên website. Trải qua quá trình tối ưu này, hình ảnh trên website của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trên kết quả của công cụ tìm kiếm.
SEO Local
SEO Local là hình thức seo rất phù hợp đối với các cửa hàng kinh doanh tại địa phương giúp thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm cửa hàng một cách tốt nhất. SEO Local hay seo theo địa điểm chính là công cụ đưa website của bạn lên Top đầu của trang kết quả tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý trên Google. Các từ khóa thường được SEO Local chọn lựa là “sản phẩm/dịch + ở/tại + khu vực địa lý cụ thể”.
Ví dụ như: Dịch vụ truyền dịch tại nhà ở Hà Nội, dịch vụ truyền nước biển tại Hà Đông…
SEO App
SEO App chính là quá trình cải thiện và tối ưu khả năng hiển thị của các ứng dụng trên thiết bị di động chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng….SEO App chính là mô hình SEO giúp cho người dùng có thể tìm thấy các ứng dụng và cài đặt ngay trên trang kết quả tìm kiếm. Loại hình SEO này được thực hiện trên các nền tảng như Appstore hay CHplay.
Vậy làm SEO là làm gì?
Gợi ý: Dịch vụ seo tại Hà Nội
Dưới góc nhìn của kỹ thuật thì làm SEO nghĩa là bạn đang thực hiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người làm SEO sẽ thực hiện hàng loạt các công việc như tối ưu tốc độ tải trang, cấu trúc lại website, đi link, viết bài mới…Những việc này sẽ giúp cho website của bạn được đánh giá tốt và gia tăng thứ hạng trong top kết quả tìm kiếm của các công cụ.
Như vậy, chúng ta cần hiểu cái đích cuối cùng của việc SEO website đó chính là hướng đến người dùng cũng chính là khách hàng của bạn. Việc SEO website chính là phối hợp các công việc để tối ưu website ngày càng tốt hơn giúp nâng cao trải nghiệm thông tin của người truy cập. Điều này sẽ giúp cho website của doanh nghiệp tăng được giá trị thực sự cho người truy cập, liên tục và bền bỉ qua mỗi ngày, mỗi năm.
Dưới góc nhìn của các nhà kinh doanh thì SEO Website chính là làm công việc dẫn khách hàng tìm đến website của bạn. Một chiến lược SEO hiệu quả sẽ giúp các bạn gia tăng lưu lượng truy cập cho website, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Công việc seo bao gồm những nghiệp vụ gì?
Khi thực hiện công việc seo website, các SEOer sẽ phải thực hiện rất nhiều công việc chuyên môn bao gồm các công việc sau:
Bước 1: Bạn cần đánh giá tổng quan về website xem website đó có phù hợp để SEO hay không. Và nếu không, các bạn cần đưa ra phương án cải thiện website như thế nào mới hiệu quả.
Bước 2: Bạn cần lên kế hoạch, tính toán và sắp xếp mọi thứ cho kế hoạch SEO website. Các bạn sẽ phải lên kế hoạch tối ưu website, sắp xếp và lưu trữ công việc theo tiến trình, theo từng giai đoạn cụ thể.
Bước 3: Bạn phải bắt tay vào nghiên cứu từ khóa đánh giá mức độ khó – dễ và xác định được loại từ khóa cũng như phương pháp tối ưu để đẩy từ khóa nhanh lên Top.
Bước 4: Bạn sẽ bắt đầu tối ưu hóa các chỉ số trên một website. Đối với một website các bạn sẽ phải chỉnh sửa đến hàng chục, thậm chí hàng trăm yếu tố mới có thể đạt chuẩn được.
Bước 5: Bạn cần biết cách xây dựng các liên kết trong website. Một yếu tố cũng quan trọng không kém khi SEO website đó chính là link hay còn gọi là backlink. Là một Seoer cần biết được một số kỹ thuật build link để hỗ trợ và giúp cho website lên top từ khóa tốt nhất.
Bước 6: Bạn cần liên tục cập nhật các thông tin mới trên website. Các tiêu chí tối ưu website của bạn thường sẽ thay đổi theo các thuật toán của Google. Mỗi năm cứ khoảng 3-4 tháng thì Google sẽ cập nhật cách xếp hạng bài viết một lần trên trang công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn cần cập nhật và học hỏi thêm kiến thức để website của bạn có thể giữa được vị trí top trên trang tìm kiếm.
Bước 7: Tối ưu website để giúp cho nó trở nên thân thiện hơn với các thiết bị di động. Thông thường, các seoer sẽ sử dụng các công nghệ hỗ trợ để tối ưu hóa cho trang web thân thiện hơn với thiết bị di động. Việc tối ưu này sẽ giúp cho website của bạn tương thích với thiết bị di động, cải thiện tốc độ load của trang giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi truy cập vào website của bạn.
Các lợi ích của seo website mà các bạn không nên bỏ qua
Khi bạn quyết định đầu tư vào SEO website, kết quả mà bạn nhận được đó là kênh tiếp thị số của doanh nghiệp sẽ phát triển tốt hơn. Bạn sẽ tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng từ đó giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích khi kinh doanh. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết 5 lợi ích đặc biệt quan trọng của SEO website cho các bạn tham khảo:
Gợi ý: Dịch vụ SEO tpHCM
Hỗ trợ gia tăng nhận thức về thương hiệu và sản phẩm
SEO website đã làm rất tốt việc hỗ trợ gia tăng nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến đại đa số khách hàng. Bạn có biết hiện nay có hơn 2 tỷ người đang sử dụng các công cụ tìm kiếm. Mỗi giây có hơn 40.000 lượt tìm kiếm và mỗi ngày có hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm. Điều này cho thấy một trong những lợi ích quan trọng nhất của SEO Website đó chính là giúp đưa sản phẩm và dịch vụ tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đúng với tệp khách hàng mục tiêu
Hiện nay, xu hướng của người dùng khi cần mua bất kỳ sản phẩm nào thường lên Google để gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua. Sau đó, bạn sẽ đợi kết quả trả về những địa điểm gợi ý và lựa chọn địa chỉ phù hợp nhất. Chính vì thế, khi làm SEO website của bạn sẽ đứng top ở các từ khóa mong muốn. Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận phẩm và dịch vụ của bạn hơn. Vị trí đứng top càng cao thì tỷ lệ chốt đơn hàng càng dễ và sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Phát triển thương hiệu trên internet bền vững hơn
Khác với các loại hình chạy quảng cáo như Google ADS, bạn phải mất tiền để đưa sản phẩm của mình có thứ hạng cao hơn trên bảng kết quả. Sau khi hết tiền thì thứ hạng đó cũng biến mất. Còn với SEO, người ta sẽ dùng các kỹ thuật để đẩy từ khóa lên vị trí TOP đầu của công cụ tìm kiếm một cách từ từ và bền vững. Thứ hạng từ khóa sẽ phụ thuộc trên nhu cầu hiện hữu của người dùng. Càng nhiều tìm kiếm thì từ khóa của bạn sẽ càng tiếp cận được với nhiều người hơn.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp
Trên thực tế, chi phí để làm SEO website lên top không quá cao như một số hình thức quảng cáo khác đang thịnh hành hiện nay. Chi phí để đầu tư làm SEO cho website được xem là tối ưu hơn. Giá trị đầu tư này sẽ tồn tại cùng website mãi mãi. Đặc biệt, dù có hàng ngàn lượt truy cập mỗi tháng từ SEO website các bạn cũng không phải trả bất cứ đồng phí nào. Chính vì thế, SEO đang là hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
SEO sẽ giúp bạn hiểu khách hàng hơn
Một trong những công việc quan trọng nhất của SEO đó chính là tối ưu hóa website đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Và để làm tốt được việc này, các bạn cần tham gia nghiên cứu chi tiết về hành vi cũng như mong muốn của khách hàng. Từ đó, các bạn mới có thể tạo ra được những lợi dung chất lượng cao để thỏa mãn mục đích tìm kiếm của khách hàng. Trải qua điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn, cung cấp các sản phẩm tốt hơn.
Tạm kết
Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu những khái niệm cơ bản trong SEO để giúp các bạn hiểu được SEO là gì và làm seo là làm gì? Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn thực hiện được lược SEO phục vụ cho mục đích kinh doanh và phát triển thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp.
Nếu các bạn cần tư vấn chiến lược SEO website chất lượng với mức chi phí cạnh tranh. Hãy liên hệ ngay với số hotline: 0967 381 313 của GCO ADS để được nhân viên tư vấn và trợ giúp miễn phí nhé!
Thông tin liên hệ:
GCO ADS
Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà Ford Thanh Xuân, 313 Trường Chinh, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
THANH HÓA : Lô số MG 202, Khu đô thị Vincom, 27 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa
ĐÀ NẴNG : Tầng 12, Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
TP. HỒ CHÍ MINH : Tầng 7, tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 0967 381 313
Email: info@gco.vn
Tham khảo những bài viết khác”
- Cách chạy quảng cáo Facebook ra ngàn đơn
- 10 công cụ SEO miễn phí hiệu quả nhất
- Cách tạo sitemap cho website
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226