Hiện tại, nhiều công ty thương mại điện tử đang xem xét nhiều cách khác nhau để sử dụng Chatbot Facebook để cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ. Cho dù để mua sắm, đặt vé hay đơn giản là để phục vụ khách hàng.
Mục lục
Chatbot là gì?
Chatbot chỉ đơn thuần là một chương trình máy tính mô phỏng về cơ bản các cuộc trò chuyện của con người. Nó cho phép một hình thức tương tác giữa con người và máy móc, giao tiếp diễn ra thông qua tin nhắn hoặc lệnh thoại.
Khi nó được hỏi một câu hỏi, chatbot sẽ trả lời dựa trên cơ sở dữ liệu kiến thức có sẵn cho nó tại thời điểm đó. Nếu cuộc trò chuyện đưa ra một khái niệm mà nó không được lập trình để hiểu, nó sẽ làm chệch hướng cuộc trò chuyện hoặc có khả năng chuyển giao tiếp cho người điều hành. Dù bằng cách nào, nó cũng sẽ học hỏi từ tương tác đó cũng như từ các tương tác trong tương lai. Như vậy, chatbot sẽ dần phát triển về phạm vi và mức độ phù hợp.
Lợi ích của Chatbot Facebook là gì?
Tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng
Mặc dù chatbot Facebook không thể thay thế con người, nhưng chúng giúp tăng tốc trải nghiệm hỗ trợ khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi dễ dàng và thu thập thông tin quan trọng mà các nhân viên cần để giải quyết một trường hợp nhanh chóng.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc khách hàng
Chatbots tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và đại lý. Mọi nhóm dịch vụ khách hàng đều mong muốn họ có nhiều thời gian hơn trong ngày để có thể dành nhiều thời gian hơn cho những việc thực sự quan trọng. Việc sử dụng chatbots để trả lời các câu hỏi đơn giản sẽ giúp các nhân viên của bạn khỏi những câu hỏi khó.
Xác định chính xác khách hàng tiềm năng
Chatbot tương tác hỗ trợ ban đầu với khách hàng tiềm năng, giúp mở các cuộc trò chuyện để các đại lý dịch vụ theo dõi. Ví dụ: một chatbot có thể hỏi một loạt câu hỏi có liên quan và thu thập một địa chỉ email, do đó mang đến một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn cho một đại diện bán hàng. Sau đó, họ có thể sử dụng thông tin này để cá nhân hóa các tương tác với khách hàng trong tương lai.
Xử lý các giao dịch thương mại điện tử
Nếu nhiều câu hỏi về dịch vụ khách hàng của bạn là giao dịch (ví dụ: Số dư của tôi là bao nhiêu? Đơn hàng của tôi sẽ được giao khi nào?), Chatbot có thể được triển khai để xử lý những điều này.
Hiện nay, nhiều doanh nền tảng thương mại điện tử sử dụng chatbot Facebook để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trao đổi đơn giản khi không cần đến con người. Mặc dù chatbot chắc chắn sẽ không thay thế con người trong dịch vụ khách hàng, nhưng chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho các cuộc trò chuyện giao dịch và thông tin đơn giản.
Tương tác lại với khách hàng
Một bot hỗ trợ bởi AI cũng có thể được đào tạo để tích cực học hỏi từ bất kỳ tương tác nào với khách hàng nhằm cải thiện hiệu suất trong lần tương tác tiếp theo. Ví dụ, các hệ thống như vậy có thể được đào tạo để nhận ra sự thất vọng của khách hàng và chuyển các tương tác hoặc vấn đề phức tạp cho nhân viên trong trung tâm hỗ trợ của công ty.
Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook
Hãy xem qua tất cả các bước cần thiết của phương pháp phát triển chatbot Facebook để bạn có thể tạo ra một bot có mục đích, có lợi nhuận. Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách phát triển một chatbot AI.
Bước 1: Xác định loại chatbot bạn đang xây dựng
Tại sao bạn lại xây dựng một chatbot? Bạn đang giúp đạt được điều gì cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của mình? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn loại bot. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, nó có thể là một chatbot dựa trên quy tắc với các câu trả lời được xác định trước hoặc một bot hỗ trợ AI nâng cao luôn học hỏi từ đầu vào của người dùng.
Hai cách sử dụng phổ biến nhất hiện nay là hỗ trợ – nghĩ rằng một bot Câu hỏi thường gặp có thể tìm nạp câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào và bán hàng – nghĩ là thu thập dữ liệu, tư vấn và bàn giao của con người.
Bước 2: Chọn kênh
Bạn sẽ cần theo dõi các khách hàng tiềm năng của mình và cung cấp chatbot trên nền tảng mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Đó sẽ là một bot được lưu trữ trên trang web của bạn, một ứng dụng di động độc lập hay một bot Facebook Messenger? Nó phụ thuộc vào khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy nhớ rằng bạn có thể chọn chiến lược đa kênh, trong trường hợp này, bạn nên sử dụng cùng một ngăn xếp chatbot trên tất cả các nền tảng thay vì có một bot bán hàng được xây dựng với Chatfuel cho Messenger và sử dụng Dialogflow cho Trợ lý Google và thiết bị di động phiên bản ứng dụng.
Bước 3: Chọn công nghệ
Khi bạn biết mình đang giải quyết vấn đề gì của khách hàng và nền tảng nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu chọn công nghệ cho bot của mình . Bạn có thể chọn một trong các khuôn khổ và nhờ các nhà phát triển chatbot thiết kế bot của bạn hoặc nhúng tay vào một trong các nền tảng xây dựng talkbot DIY.
Khi bạn chọn một khuôn khổ, lựa chọn của bạn có thể sẽ được thúc đẩy bởi các kỹ năng của nhà phát triển và sự sẵn có của các thư viện nguồn mở và bên thứ ba cho NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), chẳng hạn như ChatterBot. Chỉ cần đảm bảo rằng thư viện hoặc SDK bạn chọn tích hợp tốt với hệ thống phần mềm hiện có của bạn.
Bước 4: Thiết kế cuộc trò chuyện
Khi bạn đã chọn một ngăn xếp công nghệ, bạn có thể xây dựng chatbot Facebook bằng cách thiết kế luồng hội thoại . Nếu bạn thực hiện điều này với một trong các nền tảng DIY, quá trình này gần như đơn giản với các tùy chọn trả lời kéo và thả.
Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn một khuôn khổ (để đảm bảo khả năng AI trong chatbot của mình), tốt hơn hết bạn nên thuê một nhóm các nhà phát triển chatbot chuyên nghiệp.
Họ sẽ xây dựng phía trước và phía máy chủ của chatbot. Một điều bạn không cần phải lo lắng về giao diện người dùng: Một hộp thoại là một hộp thoại; không có nhiều thứ bạn có thể thay đổi trong giao diện người dùng đồ họa của chatbot khi bạn sử dụng nền tảng bot.
Đồng thời, nếu bạn tiếp tục với một khuôn khổ, bạn có thể tạo ra bất kỳ UX nào.
Bước 5: Huấn luyện bot
Nếu bạn đã xây dựng một chatbot Facebook đơn giản dựa trên các quy tắc, bạn có thể bỏ qua ngay đến bước 6, nhưng nếu bot của bạn sử dụng AI, trước tiên bạn cần đào tạo nó trên một tập dữ liệu lớn. Về cơ bản, những gì bạn muốn là để bot hiểu được ý định của người dùng và điều đó được thực hiện bằng cách dạy cho bot tất cả các biến thể khác nhau mà khách hàng có thể yêu cầu.
Lý tưởng nhất là bạn đạt được điều đó bằng cách đào tạo bot của mình về một số tập dữ liệu hiện có, chẳng hạn như email, vé hỗ trợ, v.v. Và cách thay thế là lấy tập dữ liệu của bên thứ ba với thông tin mà bot của bạn cần biết, ví dụ: Câu hỏi- Answer Dataset, The NPS Chat Corpus, hoặc bất kỳ tập dữ liệu nào trong số 15 chatbot này dành cho học máy.
Bước 6: Kiểm tra chatbot
Như với bất kỳ sản phẩm phần mềm nào, bạn muốn bot của mình trò chuyện với người thật để xem liệu nó có thực sự giúp ích được cho họ hay không. Hãy nhớ rằng chatbots vẫn còn là một điều mới lạ, vì vậy nhiều khách hàng của bạn sẽ cố gắng phá vỡ nó. Do đó, tốt nhất là bạn có thể thấy trước những tình huống này bằng những câu trả lời chung chung duyên dáng hướng cuộc trò chuyện hướng tới các mục tiêu thực tế hoặc với sự dự phòng dễ dàng cho một tác nhân của con người.
Bước 7: Triển khai và duy trì chatbot
Việc triển khai một chatbot Facebook thường không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các điểm cuối đều được kết nối và bot được tích hợp với toàn bộ cơ sở hạ tầng của bạn nếu bạn tình cờ sử dụng hệ thống phần mềm CRM, ERP hoặc tương tự. Khi bot được triển khai, vòng đời phát triển của chatbot sẽ không kết thúc. Bây giờ bạn cần kiểm tra số liệu thống kê và tinh chỉnh các câu trả lời để giữ cho người dùng hài lòng.
Một số trang web tạo chatbot miễn phí
Chatfuel
Là một trong những nền tảng tự phục vụ lớn nhất để xây dựng chương trình Facebook Messenger.
Nền tảng này thường lọt vào danh sách hàng đầu vì tính đơn giản và tùy chọn đăng ký miễn phí. Bạn không cần nhà phát triển hoặc bất kỳ kiến thức trước về cách tạo một chatbot với Chatfuel.
Nền tảng: Facebook, Instagram và Messenger.
Điểm nổi bật:
- Giải pháp không mã
- Quyền hạn hơn một tỷ cuộc trò chuyện mỗi tháng.
ManyChat
ManyChat được xây dựng để bán hàng và marketing. Tăng doanh số bán sản phẩm, tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, tăng mức độ tương tác của khách hàng và cung cấp hỗ trợ tức thì thông qua các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa trong Tin nhắn trực tiếp trên Instagram và Facebook Messenger.
Hơn nữa, ManyChat xây dựng và tự động hóa các cuộc trò chuyện hai chiều, tương tác cho Instagram Direct Messages và Facebook Messenger để nuôi dưỡng các mối quan hệ và dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn với giao diện kéo trực quan, và không cần kinh nghiệm viết mã.
ChattyPeople
Người dùng Facebook thường xuyên nên cân nhắc sử dụng ChattyPeople để giao tiếp với khách hàng của họ.
Với công cụ này, bạn sẽ có thể trả lời khách hàng mà không cần bất kỳ mã hóa phức tạp nào. Đó là một trong những nền tảng đơn giản nhất trên thị trường hiện nay.
Thật dễ dàng để tích hợp bất kỳ bot nào bạn tạo bằng công cụ này với các nền tảng Thương mại điện tử phổ biến như Shopify. Bạn không cần phải viết bất kỳ mã nào và phần tốt nhất là nó hoàn toàn miễn phí.
Harafunnel
Harafunnel là công cụ miễn phí giúp bạn tạo phễu bán hàng tự động, chatbot chăm sóc khách hàng 24/7 và tận dụng Facebook Messenger để chạy các chiến dịch tiếp thị của riêng bạn đến khách hàng cũ.
Điểm nổi bật:
- Tự động thu thập và phân loại dữ liệu khách hàng
- Gửi hàng loạt hộp thư đến cho khách hàng
- Bán hàng tự động 24/7 và chăm sóc khách hàng
- Tạo phễu bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến dễ dàng
Lời kết
Mong rằng bài viết trên của GCO ADS đã đem đến những thông tin bổ ích về Chatbot và cách tạo Chatbot Facebook. Nếu bạn gặp bất kì khó khăn hay thắc mắc gì về chatbot, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. GCO luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.
GCO ADS
Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà Ford Thanh Xuân, 313 Trường Chinh, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
THANH HÓA : Lô số MG 202, Khu đô thị Vincom, 27 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa
ĐÀ NẴNG : Tầng 12, Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
TP. HỒ CHÍ MINH : Tầng 7, tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 0967 381 313
Email: info@gco.vn
The final signatures need to be collected and submitted by August 26. The mobile site will give them the same convenience as using a 32Red Casino mobile app. Most of the deposit options can be used for withdrawing your winnings as well source link. Table games count from 3% to 10% towards the rollover requirements, and video pokers contribute 20%.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226