Hãy cùng tìm hiểu Wifi marketing là gì và cách các nhà bán lẻ có thể tận dụng nó để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.
Mục lục
Wifi Marketing là gì?
Wifi marketing có nghĩa là các nhà bán lẻ cung cấp Wifi miễn phí tại cửa hàng để đổi lấy hệ thống liên kết thông tin của khách hàng. Sau đó, nhà bán lẻ sử dụng thông tin này để gửi các hoạt động tiếp theo của công ty đến những khách hàng này, chẳng hạn như: email marketing và tin nhắn văn bản SMS.
Có 3 thành phần cấp cao nhất của quy trình thực hiện Wifi marketing hiệu quả bao gồm:
- Phân tích Wifi
- Hồ sơ khách hàng
- Chiến dịch marketing tự động.
Cách thức hoạt động của Wifi marketing
Với Wifi marketing, khách hàng sẽ thấy một biểu mẫu hoặc trang đăng ký trước khi họ có thể bắt đầu duyệt web trên mạng không dây của cửa hàng bạn. Sau khi họ cung cấp thông tin liên hệ mà bạn yêu cầu và đồng ý với bất kỳ điều khoản và điều kiện nào khác, họ sẽ có thể sử dụng WiFi của bạn.
Ngay sau khi khách hàng kết nối thành công, bạn có thể kiểm soát trang web nào tải đầu tiên trên thiết bị của họ. Ví dụ: bạn có thể chọn gửi trực tiếp bất kỳ ai kết nối với Wifi miễn phí đến trang web của bạn. Việc hướng mọi người đến một trang web đặc biệt hiển thị các liên kết đến trang web, các kênh xã hội của bạn hoặc thậm chí một phiếu giảm giá độc quyền cũng là một thông lệ phổ biến.
Các mô hình quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả
Dưới đây là 3 mô hình quảng cáo Wifi marketing được sử dụng nhiều và hiệu quả nhất hiện nay:
Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập
Với các địa điểm độc lập, bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing vào giữa hệ thống modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn.
- Ưu điểm: dễ triển khai, mang lại hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm.
- Nhược điểm: chỉ thực hiện ở một địa điểm, và áp dụng cho các đơn vị kinh doanh cá thể, cửa hàng ăn uống, quán cafe,…
Mô hình quảng cáo wifi marketing theo chuỗi
Đầu tiên, bạn cũng cần phải lắp đặt Wifi Marketing bằng thiết bị mạng modem và hệ thống Wifi có sẵn tại vị trí đó. Nội dung quảng bá marketing sẽ được lưu trữ trên mạng dưới định dạng trang web và cấu hình trên thiết bị Wifi marketing, khi người dùng truy cập, thiết bị sẽ trỏ đến một đường dẫn đến trang web.
- Ưu điểm: thực hiện các địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu bạn muốn thay đổi nội dung, chỉ cần thay đổi nó trên trang web. Phù hợp với quy mô kinh doanh lớn, nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau.
- Nhược điểm: quá trình thực hiện có thể gặp nhiều khó khăn.
Quảng cáo wifi marketing sân bay
Quảng cáo sân bay được coi là “công cụ vàng” của các doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm và khai thác lượng khách hàng.
Loại Wifi marketing này không chỉ là hình thức quảng cáo hiển thị hiệu quả mà còn là một trong những loại hình quảng cáo giúp công ty sử dụng thông tin khách hàng một cách tự nhiên nhất.
Wifi Marketing mang lại lợi ích gì?
Đối với khách hàng
Nó cung cấp giá trị
Wifi miễn phí tại cửa hàng có thể giúp khách hàng của bạn duy trì kết nối khi họ không thể. Nó cũng cho phép họ tiết kiệm dữ liệu sử dụng.
Họ có thể kết nối với bạn
Với Wifi marketing, trải nghiệm của họ với bạn không kết thúc khi họ rời khỏi cửa hàng của bạn. Bằng cách nắm bắt thông tin liên hệ của họ, bạn có thể liên hệ với họ với các ưu đãi, khuyến khích được cá nhân hóa và thậm chí cả lời mời tham gia sự kiện để nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn.
Đối với nhà bán lẻ
Thời gian khách hàng ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn
Trong một cuộc khảo sát năm 2015, hơn 60% doanh nghiệp nói rằng khách hàng dành nhiều thời gian hơn ở cửa hàng khi cung cấp Wifi miễn phí. 50% khách hàng cũng chi tiêu nhiều tiền hơn.
Bạn thậm chí có thể áp đặt giới hạn thời gian để khách hàng phải thêm thông tin bổ sung hoặc theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp tục sử dụng Wifi miễn phí của bạn.
Cung cấp lượng dữ liệu khách hàng phong phú
Ở cấp độ cơ bản, Wifi cung cấp cho bạn email và số điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng có thể cho bạn thấy nhiều điều hơn thế. Bạn có thể kiểm tra thời điểm mỗi khách hàng ghé thăm cửa hàng của mình, tần suất như thế nào và xem liệu họ ghé qua những địa điểm khác hay không.
Phần mềm nâng cao hơn cũng có thể cho phép bạn theo dõi lượng người ghé thăm cũng như gửi thông báo đẩy với các ưu đãi độc quyền dựa trên vị trí họ đang đứng trong cửa hàng của bạn.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Wifi marketing mang đến cho bạn cơ hội kết nối lại tốt với khách hàng sau khi họ rời khỏi cửa hàng của bạn. Dữ liệu bạn đã thu thập cũng cho phép bạn gửi các chiến dịch tiếp thị có tác động mạnh hơn, điều này rất tốt cho lợi nhuận của bạn.
Cách triển khai Wifi marketing
Thiết lập mạng WiFi của bạn
Bạn cần đảm bảo rằng mình có gói internet, bộ định tuyến và modem đang hoạt động. Đảm bảo rằng mạng Wifi bạn sẽ sử dụng để tiếp thị qua Wifi là công khai thay vì riêng tư.
Nhận phần mềm Wifi marketing
Phần mềm Wifi marketing cho phép bạn nắm bắt thông tin liên hệ của khách hàng khi họ đăng nhập để sử dụng mạng của bạn. Sau khi kích hoạt phần mềm, bạn cần kiểm tra xem nó hoạt động bình thường hay không trước khi thực hiện các bước tiếp theo.
Quảng cáo Wifi miễn phí của bạn
Khi bạn đã thiết lập mạng và trang đăng ký của mình, hãy quảng bá cho khách hàng của bạn. Đặt các biển báo rõ ràng ở các khu vực có lượng người buôn bán cao trong cửa hàng của bạn với tên mạng Wifi của bạn và đăng nó trên các kênh truyền thông xã hội.
Sử dụng các công cụ dành cho khách hàng thân thiết
Điều này thực hiện nhằm để xây dựng các chiến dịch marketing có liên quan. Sau khi bạn đã thu thập một số thông tin về khách hàng, hãy sử dụng phần mềm khách hàng thân thiết để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn bằng cách tạo các chiến dịch email marketing có mục tiêu hoặc tin nhắn SMS.
Bạn thậm chí có thể tạo một phân khúc riêng trong nền tảng email marketing cho khách hàng của mình, vì bạn biết họ đã ghé thăm cửa hàng của bạn vào một thời điểm nào đó. Gửi các chiến dịch marketing sẽ giúp bạn thu hút khách hàng được đầu tư và gắn bó hơn cũng như phát triển doanh nghiệp của bạn.
Lời kết
Trên đây là một số thông tin cần thiết về Wifi Marketing, lợi ích của việc truy cập mạng Wifi miễn phí. Bằng cách này, sản phẩm bạn muốn giới thiệu sẽ đến tay người dùng nhanh hơn, thậm chí là được chia sẻ trên mạng xã hội.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226