Nếu doanh nghiệp của bạn dự định duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh trực tuyến khắc nghiệt này, bạn phải thích ứng với những đổi mới mới nhất.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những xu hướng marketing quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong năm nay. Bởi vì chúng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh trong thời đại marketing không ngừng thay đổi này.
Mục lục
Marketing kỹ thuật số thay dần marketing truyền thống
Thế giới digital marketing rất năng động, các xu hướng mới liên tục xuất hiện và thay đổi cách marketing truyền thống được thực hiện.
Khi tốc độ công nghệ không ngừng tăng lên, hàng năm chúng ta sẽ thấy các xu hướng marketing mới hơn và thú vị hơn thay đổi cách chúng ta với tư cách là các nhà tiếp thị kỹ thuật số truyền đạt sản phẩm của mình.
Bắt kịp những xu hướng này giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số luôn phù hợp với thị trường và mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng của họ.
Digital marketing là xu hướng của thời đại
Trong năm ngoái, các nhà tiếp thị lựa chọn xu hướng marketing nổi trội nhất là chuyển đổi kỹ thuật số, khi họ thích nghi với bối cảnh kinh doanh ảo và hỗn hợp thay đổi liên tục trong đại dịch COVID-19.
Sau đó, khi các quốc gia mở cửa trở lại một cách thận trọng và nhiều người tiêu dùng rời khỏi nhà hơn, một số doanh nghiệp đã chứng kiến sự sụt giảm trong tương tác ảo và lưu lượng truy cập trực tuyến mà họ dựa vào gần đây.
Tương lai của digital marketing là rất hứa hẹn và đầy cơ hội. Với sự phát triển không ngừng trong không gian công nghệ, digital marketing đang phát triển nhảy vọt. Là một nhà tiếp thị ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào, việc theo kịp những xu hướng marketing không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, để thành công trong thế giới marketing có nhịp độ nhanh và duy trì cảm giác phù hợp với khách hàng của bạn – điều quan trọng là phải đi trước họ.
Top 8 xu hướng marketing hiệu quả hiện nay
Marketing trên TikTok
Các thương hiệu đã cố gắng khai thác sức mạnh thực sự của xu hướng marketing trên Tik Tok kể từ khi nó bắt đầu lan truyền cách đây ba năm. Giờ đây, với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu, TikTok đã định vị mình như một ứng dụng dành cho nhiều đối tượng và nhà tiếp thị. Nó cũng bắt đầu tung ra một số tính năng quảng cáo và marketing mới cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô khác nhau.
Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi 67% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok vào năm 2022. Trong khi đó, 10% nhà tiếp thị sử dụng mạng xã hội cho biết TikTok sẽ là nền tảng mà họ đầu tư nhiều nhất trong suốt năm tới.
Youtube Marketing
Khi xem xét các xu hướng marketing hiện nay, xu hướng nào hiệu quả nhất thì Youtube marketing luôn xuất hiện ở top trên cùng trước cả viết blog hoặc thậm chí là email marketing.
Theo một cuộc khảo sát cho thấy, 59% người tham gia khảo sát sử dụng video trong chiến lược marketing của họ, trong khi 76% nhà tiếp thị tận dụng video gọi đó là định dạng nội dung hiệu quả nhất của họ. Chưa kể, một trong bốn nhà tiếp thị sử dụng video (hoặc 27%) nói rằng đó là loại nội dung mang lại ROI lớn nhất.
Viral content
Một trong những xu hướng marketing phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây: viral content.
Nội dung tương tác hấp dẫn hơn, đáng nhớ hơn và có nhiều khả năng tạo ra kết quả mà doanh nghiệp của bạn cần. Mọi người thích nó không chỉ vì nó mới và nguyên bản, mà vì nó khiến họ cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu và tham gia nhiều hơn vào quá trình mua hàng.
Vào năm 2022, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi từ nội dung dựa trên văn bản truyền thống sang nội dung động, hấp dẫn mang đến cho người dùng trải nghiệm phong phú, chẳng hạn như:
- Câu đố và cuộc thăm dò
- Quảng cáo thực tế tăng cường
- Video 360 độ
- …..
Bán hàng với website
Là nhà tiếp thị, bạn phải đảm bảo rằng các trang web và nội dung của mình được càng nhiều người khám phá được càng tốt, đặc biệt là trên Google (bằng cách thực hiện chiến lược SEO). Từ đó, có thể mang lại cả lợi nhuận từ lưu lượng truy cập dài hạn và ngắn hạn.
Khi đã có nền tảng vững chắc, bạn hoàn toàn có thể bán hàng (sản phẩm hoặc dịch vụ) trên website đấy một cách dễ dàng hơn.
Livestream
Người tiêu dùng muốn nội dung xác thực, độc đáo có cơ hội tương tác hoặc kết nối với người sáng tạo. Live stream mang lại trải nghiệm xem giúp họ đến gần hơn với hành động. Do đó, ngày càng nhiều công ty sử dụng live stream để kinh doanh.
Bạn cần lập kế hoạch và phát triển nội dung cho các buổi phát trực tiếp, bao gồm cốt truyện, kịch bản và người dẫn chương trình hoặc người có ảnh hưởng và phát chúng trên nhiều kênh mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Tik Tok,…
Influencer Marketing
Một trong những xu hướng marketing hot nhất hiện nay và trong tương lai là sử dụng Influencers (Những người có ảnh hưởng).
Khi các nhà tiếp thị cộng tác với những người có ảnh hưởng và những nhà lãnh đạo có tư tưởng trong ngành trong ngành của họ, họ có thể mở rộng nhận thức về thương hiệu và thu hút người hâm mộ từ chính khách hàng của Influencers.
Ứng dụng AI vào bán hàng với ChatBot
Chatbots được coi là một trong những xu hướng marketing hàng đầu vào năm 2021, công nghệ dựa trên AI sử dụng tin nhắn tức thời để trò chuyện với khách hàng và với khách truy cập trang web. Nó được thiết kế để giao tiếp với khách hàng bằng các phương pháp văn bản hoặc thính giác.
Các doanh nghiệp có thể tận dụng việc sử dụng chatbots để tương tác với khách hàng. Vì có rất nhiều người dùng truy cập trang web cùng một lúc, nên sẽ có lợi khi có một công nghệ trả lời hàng trăm người dùng cùng một lúc. Lợi ích của việc sử dụng chatbots là dịch vụ khách hàng 24/7, phản hồi tức thì cho các câu hỏi và câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản.
Hơn nữa, có 63% người thích nhắn tin trên chatbots để giao tiếp với các doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Hỗ trợ ảo này cung cấp các dịch vụ khách hàng tuyệt vời, điều này có nghĩa là một doanh nghiệp thoát khỏi các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và có thể tập trung vào công việc quan trọng.
Mobile Marketing
Trong một thế giới điên cuồng vì di động, một trong những xu hướng marketing quan trọng nhất của năm 2021 là mobile marketing.
Không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho thiết bị di động. Trên thực tế, hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web trực tuyến hàng năm đến từ các thiết bị di động, bao gồm cả máy tính bảng.
Và, khi khán giả thuộc thế hệ millennials và Gen Z tiếp tục tăng sức mua, trải nghiệm kỹ thuật số được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi được coi là chủ doanh nghiệp tiếp thị cho các thế hệ có tốc độ nhanh, kết nối cao này.
Lời kết
Bây giờ là lúc để bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị năm 2022 của bạn nếu bạn chưa có. Hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu Năm Mới với một kế hoạch rõ ràng về các mục tiêu của mình và cách bạn đạt được chúng.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226