CGV là đơn vị trực thuộc Tập đoàn CJ, một trong 5 cụm rạp hàng đầu thế giới và là cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, thương hiệu điện ảnh đến từ Hàn Quốc – CGV đã nhanh chóng vươn mình và trở thành rạp chiếu phim số 1 Việt Nam. Vậy chiến lược marketing của CGV đã áp dụng là gì?
Mục lục
Chiến lược Marketing của CGV tại thị trường Việt Nam
CJ CGV là nhà phân phối phim và điều hành rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam và là một trong 5 chuỗi rạp chiếu phim hàng đầu thế giới. CJ một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Hàn Quốc, đã có mặt tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.
Các rạp chiếu phim CGV mang đến một khái niệm độc đáo về rạp chiếu phim với ý tưởng về một đấu trường giải trí, nơi mọi người đến không chỉ để xem phim mà còn để thưởng thức ẩm thực đa dạng, mua sắm các sản phẩm liên quan đến giải trí, tạo ra trải nghiệm với công nghệ điện ảnh tiên tiến.
Chiến lược marketing của CGV là một case study có thể học hỏi, đặc biệt là những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực liên quan.
Hoạt động tích cực trên Social Media
Nhờ hoạt động tích cực trên Facebook Fanpage, Instagram và Youtube như cập nhật thông tin phim mới nhất với trailer phim, thời gian ra mắt,… cũng như tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn vào những ngày đặc biệt. Hoặc voucher dành cho đối tượng cụ thể như cặp đôi, học sinh – sinh viên, trẻ em… CGV đã thu hút lượng thảo luận lớn trên social media.
Bên cạnh đó, CGV còn tổ chức các mini game nhằm thu hút khán giả để tăng tính tương tác với người hâm mộ và nhắc nhở họ đến rạp xem các bộ phim đình đám.
Hoạt động quảng bá phim và các chương trình khuyến mãi
Hoạt động quảng bá phim sắp chiếu là hoạt động được CGV đầu tư nhiều nhất và cũng tạo ra nhiều thảo luận nhất trên mạng xã hội. Ngoài ra, chiến lược marketing của CGV Cinemas còn nhận được nhiều thu hút nhờ các chương trình ưu đãi dành cho các cặp đôi như chương trình “Hẹn hò tại CGV”, “Nhật ký cuộc hẹn tình yêu” và “Những khoảnh khắc ngọt ngào”.
Các hoạt động CSR-CSV của CGV, chẳng hạn như Cuộc thi viết kịch bản, Dự án làm phim ngắn CJ, Lớp học làm phim của Toto, CGV ArtHouse và việc họ tài trợ cho các sự kiện điện ảnh lớn như HANIFF, Liên hoan phim Việt Nam, nhằm xây dựng và nâng cao nền tảng nơi các nhà làm phim tài năng có thể xác định.
Đặc biệt, CGV Cinemas và Lotte Cinema còn có hoạt động kết hợp với các thương hiệu khác với hình thức tặng vé khi mua sản phẩm của các thương hiệu khác và ngược lại.
Tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ
Rạp chiếu phim CGV cinemas nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, yếu tố phim chất lượng cao, âm thanh tốt, màn hình sạch đẹp cũng nhận được phản hồi tốt.
Đặc biệt, CGV Cinemas được bạn bè khuyên nên lựa chọn vì cách thức thanh toán đa dạng và thái độ phục vụ của nhân viên được đánh giá cao, để khách hàng không phải chờ đợi lâu.
Nhìn chung, CGV được coi là rạp có giá vé cao nhất hiện nay, vì vậy giá vé là yếu tố hàng đầu được nhắc đến khi khách hàng cân nhắc lựa chọn rạp này, trong đó có rất nhiều câu hỏi đặt ra về giá vé. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi và không gian rạp là hai yếu tố khiến khách hàng muốn đến xem tại đây.
Đi đầu trong công nghệ chiếu phim hiện đại
Vừa qua, CGV chính thức khai trương ScreenX – công nghệ điện ảnh đa diện đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược marketing của CGV một cách tổng thể về công nghệ và bước đột phá vượt bậc của ngành điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và ngành điện ảnh toàn cầu nói chung.
Chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020
CGV đang đẩy mạnh đầu tư khai thác hệ thống màn hình lớn ScreenX tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2020.
Việc đầu tư công nghệ hiện đại cho thấy CGV luôn chú trọng đến trải nghiệm của khán giả. CGV đã tạo ra một ý tưởng độc đáo: thiết kế các rạp chiếu phim truyền thống thành một tổ hợp văn hóa “Cultureplex”. Để khán giả không chỉ được thưởng thức rạp chiếu phim với các công nghệ tiên tiến mà còn được tận hưởng dịch vụ hoàn toàn khác biệt chỉ có tại CGV.
Tại CGV, chúng tôi triển khai công nghệ mới nhất bao gồm SCREENX, IMAX, STARIUM, 4DX, Dolby Atmos cũng như các dịch vụ F&B hoàn toàn mới và khác biệt. Tất cả đều mang đến chất lượng dịch vụ cao nhất cho khách hàng khi đến rạp.
Ngoài ra, CGV cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến khán giả ở những khu vực không có điều kiện đến rạp thông qua các chương trình cộng đồng như “Trăng cười”.
Tạm kết:
Chiến lược marketing của CGV đã khiến cho CGV trở thành công ty hình mẫu cho sự phát triển không ngừng của ngành điện ảnh tại Việt Nam. Nó cũng là một chiến lược marketing hay để các doanh nghiệp cùng ngành có thể học hỏi. Rõ ràng với bất cứ một doanh nghiệp nào xây dựng chiến lược Marketing đúng đắn là một khâu vô cùng quan trọng, giúp định vị thương hiệu trên thị trường.
Địa chỉ: Tầng 8, Tòa Nhà TOYOTA, 315 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: (024)7 309 8885
Email: info@gco.vn
Website: https://gcoads.vn/
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226