Vingroup là một trong những tập đoàn đa lĩnh vực lớn nhất Việt Nam. Chiến lược marketing của Vingroup luôn là case study được nhiều chuyên gia nghiên cứu và phân tích. Vingroup sở hữu rất nhiều kinh nghiệm quý báu để bạn có thể học hỏi.
Mục lục
Tổng hợp chiến lược marketing của Vingroup mới nhất
Khởi nghiệp từ mì gói
Trong 5 năm trở lại đây, các thương hiệu gắn với chữ “Vin” đã xuất hiện khắp các ngành hàng, từ trung tâm thương mại Vincom, Vinhome Premium City, Vinpearl Entertainment, bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool,… Không chỉ có dự án lớn, Vingroup nổi lên ở nhiều ngành hàng như cửa hàng chuỗi tiện ích Vinmart, nông sản VinEco.
Tiền thân của Vingroup là Technocom, một công ty sản xuất mì ăn liền thành công được thành lập tại Ukraine vào năm 1993. Technocom bắt đầu với việc sản xuất thực phẩm và nhanh chóng đạt được thành công lớn với thương hiệu Mivina. Trong những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom được xếp hạng trong Top 100 công ty lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của Ukraine. Năm 2000, Technocom – Vingroup trở lại Việt Nam với tham vọng đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Năm 2013, Vingroup đã huy động được khoảng 200 triệu USD từ quỹ đầu tư Warburg Pincus của Mỹ để đầu tư vào 4 lĩnh vực – cơ sở thương mại, du lịch, bệnh viện và trường học.
Phân khúc bất động sản
Vingroup hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, yếu tố đất đai đóng vai trò quan trọng trong việc sự phát triển của công ty. Việt Nam là một đất nước có nhiều cảnh đẹp và địa điểm hấp dẫn, điều này sẽ giúp các công ty bất động sản lựa chọn địa điểm kinh doanh đa dạng. Có nhiều vị trí đẹp và tiềm năng như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Nha Trang.
Vingroup đã sở hữu nhiều vị trí đẹp để kinh doanh bất động sản. Nhu cầu du lịch của người dân ngày càng tăng cao nên việc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng cũng tăng, và lượng khách du lịch đến Việt Nam cũng tăng lên.
Bất động sản của Vingroup được phân khúc ở mức cao, vì vậy đây là một phân khúc mới nên xác định đối thủ cạnh tranh là rất nhỏ. Để một công ty phát triển hay thất bại, công ty kinh doanh bất động sản được quyết định bởi các yếu tố như quy mô công ty lớn, khả năng huy động vốn cao, lực lượng quản lý hiệu quả, đầu tư R&D cao. Sản phẩm phải có chất lượng cao, tiện nghi, thời gian hoàn thành dự án ngắn, kiến trúc độc đáo, thân thiện với môi trường, thị trường rộng lớn, khách hàng cao cấp, thương hiệu uy tín.
Hiện các thương hiệu “Vin” đang dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cao cấp, có vị thế cao, thương hiệu uy tín đối với khách hàng và đối thủ nhờ chiến lược marketing hiệu quả của Vingroup. Các đối thủ trong phân khúc bất động sản cao cấp của Vingroup như: Kappell Land, Kumho, Parkson, FPT, FLC là những doanh nghiệp mạnh về tài chính, vì vậy họ cạnh tranh rất mạnh với Vingroup nên Vingroup phải cải thiện chất lượng dịch vụ, và tạo thương hiệu riêng cho sản phẩm trên thị trường.
Ngoài ra, Vinhomes tiếp tục mở bán các phân khúc mới của 3 dự án lớn: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và mở bán khu vực tại dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, Hà Nội. Vinhomes cũng bắt đầu triển khai với nỗ lực phát triển các phân đoạn kinh doanh để tạo một dòng tiền ổn định cho công ty, bao gồm cả việc phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và bất động sản công nghiệp.
Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp
Bằng khát vọng tiên phong, chiến lược đầu tư – phát triển bền vững cùng với chiến lược marketing của Vingroup hiệu quả, họ phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, có uy tín và vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới; xây dựng thành công một chuỗi có những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng cao vị thế của người Việt Nam trên trường quốc tế.
Vingroup tiếp tục tiên phong và dẫn đầu xu hướng tiêu dùng trong từng doanh nghiệp của mình, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam phong cách sống hoàn toàn mới, hiện đại với các sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vingroup đã tạo dựng nên một thương hiệu Việt Nam được tôn trọng, được công nhận và tự hào là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu cả nước.
Với những thành tựu đã đạt được, Vingroup được đánh giá là một trong những công ty năng động, thành công, có vốn hóa tốt nhất tại Việt Nam, có vị thế hội nhập quốc tế và sánh ngang với các tập đoàn hàng đầu trong khu vực và toàn cầu.
Chiến lược kinh doanh mới của Vingroup trở thành tập đoàn đứng đầu về công nghệ
Vào ngày 18 tháng 12, một chiến lược kinh doanh của Vingroup được đưa ra, đó là họ chính thức tuyên bố rút khỏi phân khúc bán lẻ để tập trung nguồn lực cho ngành công nghiệp và công nghệ. Đặc biệt, các trang web thương mại Adayroi sẽ hợp nhất với VinID, toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro đã giải thể, thời hạn hoàn thành là tháng 12 năm 2016.
Có thể thấy rằng, Vingroup rất quyết tâm tập trung phát triển công nghệ và công nghiệp, đây là hai lĩnh vực mà Vingroup cũng đã nêu ra trong báo cáo thường niên trình đại hội đồng cổ đông và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2020. Với mục tiêu rõ ràng, Vingroup đã bắt đầu điều chỉnh nguồn lực tập trung cho sự phát triển của Vinfast và Vinsmart.
Công nghệ và công nghiệp là hai lĩnh vực kém phát triển ở Việt Nam do trình độ chuyên môn thấp và sự tin tưởng của các đối tác đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam, cũng như Tập đoàn Vingroup. Vì vậy, Vingroup muốn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong các lĩnh vực này. Trong năm 2018, Vingroup bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên (Vmarts) và xe máy điện,ô tô điện mang tên Việt Nam. Ngoài ra, Vingroup đã chuyển giao, nhượng quyền Vinmart cho Masan để tập trung nguồn lực phát triển ngành công nghệ phân khúc để phù hợp với tầm nhìn đã được đặt ra ngay từ đầu. Bên cạnh đó, Vingroup là một công ty lớn, có tài chính tốt nên khi lựa chọn mảng kinh doanh, họ nhắm đến phân khúc và chi phí đầu tư cao.
Cũng là một công ty với mục tiêu là tạo ra nhiều giải pháp marketing cho khách hàng, GCO Digital tự tin với những dịch vụ chuyên nghiệp có thể cùng bạn phát triển các chiến lược marketing mới hiệu quả nhất với doanh nghiệp của bạn.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226