Hashtag Facebook chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với người dùng với nhiều tính ưu nổi bật. Thế nhưng cho đến nay vẫn có nhiều người tạo hashtag sai cách. Vậy, cách tạo hashtag trên Facebook như nào là chuẩn để đạt được hiệu quả cao? Hãy để GCO Digital bật mí đến bạn ngay trong bài viết dưới đây
Hashtag trên Facebook là gì?
Hashtag Facebook là một tính năng mà Facebook đưa ra nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trong quá trình tìm kiếm. Vì đã xuất hiện từ khá lâu nên chắc bạn cũng đã từng ít nhiều nhìn thấy ký hiệu này. Hashtag là một thuật ngữ được viết bắt đầu bằng ký tự #, đằng sau là cụm từ khóa được viết liền nhau, không có khoảng trắng.
Khi sử dụng hashtag trong các bài đăng, comment trên Facebook, bạn có thể dễ dàng nhận được hàng loạt các kết quả liên quan khi tìm kiếm gì đó trên thanh Search. Kết quả hiển thị sẽ bao gồm các bài đăng, hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết được chia sẻ theo chủ đề có trên hashtag.
Hashtag ngày nay Không chỉ xuất hiện ở mạng xã hội Facebook, mà còn rất phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Printerest hay đặc biệt là Twitter.
Hashtag Facebook mang đến lợi ích gì?
Như đã nói ở trên, hashtag như một công cụ hỗ trợ tìm kiếm của Facebook. Dù không được đầy đủ và nhiều thông tin như Google nhưng vẫn sẽ mang đến cho bạn những bài viết hữu ích nhất mà người dùng trên Facebook chia sẻ.
Ngoài ra, Hashtag còn là một trợ thủ đắc lực giúp cho những chiến dịch đa kênh của bạn được nhất quán hơn. Cụ thể, khi gắn hashtag đồng nhất trên các bài đăng ở trên các nền tảng: Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter,… nó có thể lôi kéo người dùng đến nội dung của bạn. Điều này mang đến những ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Là một nền tảng mạng xã hội rộng lớn, Facebook hiện đang là kênh bán hàng tiềm năng mang đến doanh thu không hề nhỏ. Ngoài việc sử dụng các công cụ như Facebook Ads để thu hút khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hashtag để tạo độ bao phủ. Bởi người dùng cũng sẽ có thói quen tìm kiếm thứ mình cần trên thanh search của Facebook. Nói một cách dễ hiểu là việc tạo hashtag trên Facebook cũng sẽ giúp bạn tăng cơ hội tạo doanh thu đấy!
Hướng dẫn cách tạo hashtag trên Facebook
Khi đã hiểu hashtag trên Facebook là gì chắc hẳn bạn cũng đã biết cách viết hashtag rồi đúng không? Thực tế, cách tạo hashtag trên Facebook vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thêm ký tự # ở đằng trước cụm từ khóa mà mình muốn đặt trong bài. Điểm nhận dạng dễ nhất đó chính là sự chuyển đổi màu chữ, phần hashtag sẽ được bôi đậm màu xanh.
Cụm từ khóa khi tạo hashtag cũng rất đa dạng, bạn có thể sử dụng một từ đơn ví dụ như #GCODigital hoặc một cụm từ dài như #dichvumarketing. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng những cụm quá dài vì người dùng thường cũng không tìm kiếm bằng những từ khóa dài như vậy.
Sau khi bạn đã biết cách gắn hashtag và đăng bài viết thành công, bạn và người dùng khác đều có thể xem những nội dung liên quan đến hashtag đó bằng cách nhấn trực tiếp vào hashtag hoặc tìm cụm từ khó trên thanh Search. Việc làm này cũng giúp bạn biết được những ai đang sử dụng hashtag giống bạn và bài viết của họ có nội dung gì. Bên cạnh đó, mặc dù được gắn hashtag nhưng bạn vẫn có thể chỉnh sửa quyền riêng tư cho bài viết bất kỳ lúc nào.
Cách tạo hashtag trên Facebook thật đơn giản phải không? Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết được cách viết hashtag chuẩn để tận dụng được hết những lợi ích mà nó mang lại. Chúc các bạn thành công!
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226