Quảng cáo online hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Thực tế quảng cáo được sử dụng trên các kênh online có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc hình thức đó có hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng. Vì vậy việc lựa chọn kênh quảng cáo online cần được doanh nghiệp cân nhắc kĩ. Hãy tham khảo những ưu điểm từ mà các hình thức quảng cáo trực tuyến đem lại để có lựa chọn đúng đắn.
Mục lục
Lợi ích vượt trội từ quảng cáo online
Vượt qua giới hạn không gian, thời gian để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ
Quảng cáo truyền thống dễ bị hạn chế bởi yếu tố địa lý, thời gian. ví dụ như quảng cáo ngoài trời chỉ cố định ở một nơi, quảng cáo tivi, radio, báo thường bị giới hạn trong thời lượng nhất định. Với nền tảng là hoạt động trên internet, sử dụng kênh quảng cáo online có thể giảm phần nào nhược điểm đó. Đặc biệt quảng cáo online rất linh hoạt trong lựa chọn đối tượng quảng cáo, giúp bạn chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng.
>>>Xem thêm: Seo web giá rẻ
Có tính tương tác cao
Quảng cáo online ngày càng mới mẻ, có tính tương tác cao với người xem. Quảng cáo online cho phép người xem hành động trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo, thực hiện hành vi tìm hiểu sản phẩm hoặc mua bán ngay lập tức chỉ qua một cú click. Đây chính là khả năng kết nối cao giữa doanh nghiệp và khách hàng mà quảng cáo trực tuyến đem lại.
Tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống
Quảng cáo truyền thống khá tốn kém vì chi phí thuê thời lượng, thuê địa điểm rất cao. Còn với các kênh quảng cáo online bạn có thể tự điều chỉnh ngân sách, chạy quảng cáo trong mức tiền phù hợp với doanh nghiệp mình.
=>> Định hướng chiến thuật marketing online
Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng hơn
Các nền tảng quảng cáo hiện nay cho phép bạn thu thập dữ liệu, theo dõi, đánh giá chiến dịch một cách hiệu quả. Bạn sẽ biết được quảng cáo của mình đã tiếp cận với bao nhiêu người, hành vi của khách hàng là gì, ngân sách đã được phân phối hiệu quả chưa, từ đó có phương hướng tối ưu quảng cáo.
Các kênh quảng cáo online hiệu quả nhất hiện nay
- 5 cách phát triển các trang social media
Quảng cáo Facebook
Facebook được coi là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bạn có thể kinh doanh và quảng cáo hầu hết các sản phẩm dịch vụ nào trên Facebook. Ưu điểm của kênh quảng cáo online này là số lượng khách hàng lớn và đa dạng, linh hoạt trong ngân sách quảng cáo. Ngay cả với chi phí rất thấp bạn vẫn có thể quảng bá sản phẩm dễ dàng. Facebook Ads thường hướng đến việc tư vấn, mua bán ngay qua comment hoặc tin nhắn, điều này cũng tạo thuận lợi cho người kinh doanh. Dù không có cửa hàng cố định hay website, bạn vẫn bán được hàng thông qua fanpage. Các bước từ tiếp cận khách hàng đến chuyển đổi sẽ được rút gọn hơn nhờ quảng cáo Facebook.
Quảng cáo Google Adwords và Google Shopping
Google Adwords và Google Shopping sẽ đưa website của bạn lên thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm Google. Khi khách hàng tìm kiếm trên Google họ sẽ được tiếp cận ngay với mẫu quảng cáo của doanh nghiệp. Họ sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo dạng text hoặc dạng hình ảnh sản phẩm (Google Shopping)
Kênh quảng cáo này có ưu điểm là đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng, tăng độ phủ và uy tín của thương hiệu. Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo. Để thu được hiệu quả, ngoài một mẫu quảng cáo hấp dẫn bạn cũng cần chuẩn bị một website có giao diện đẹp mắt, nội dung thu hút.
Tham khảo cách viết mẫu quảng cáo Google chuẩn tại đây. Bạn có thể thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn so với tự chạy.
Quảng cáo qua Google Display Network hoặc báo điện tử
Google Display Network (GDN) – mạng hiển thị của Google giúp quảng cáo hiển thị trên các trang web thuộc mạng lưới của Google. Ưu điểm của kênh quảng cáo online này là hình thức, vị trí đa dạng, tiếp cận được số lượng lớn khách hàng và rất phù hợp với remarketing – marketing bám đuôi. Khi khách hàng chuyển từ website này sang website khác, họ vẫn nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Quảng cáo trên báo điện tử hiện nay là một phương án được nhiều người lựa chọn, bởi các trang tin tức thường có lượt truy cập rất lớn, giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nơi bạn muốn đặt quảng cáo để được hỗ trợ.
Quảng cáo Youtube
Marketing qua video đang trở thành trào lưu của những năm gần đây. Mọi người có xu hướng xem nhiều video hơn là đọc chữ hay nhìn các banner tĩnh. Vì vậy quảng cáo qua video cũng trở nên hiệu quả hơn. Youtube đang là nền tảng quảng cáo hàng đầu trong lĩnh vực này. Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ xem hoặc tìm kiếm video trên YouTube và bạn chỉ trả tiền khi họ thể hiện sự quan tâm.
Điều quan trọng là bạn cần đầu tư để có một quảng cáo video hấp dẫn. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang chạy đua trong việc sáng tạo những quảng cáo mang tính viral (lan truyền). Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải đi theo hình thức đó, những quảng cáo video đơn giản những đánh trúng nhu cầu khách hàng vẫn tạo được sức hút. Hoặc bạn vẫn có thể quảng cáo banner qua Youtube.
Lời kết
Các kênh quảng cáo online đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do vậy, ta cần phối hợp các kênh để chiến dịch marketing online đạt được hiệu quả cao nhất. Mong rằng những thông tin mà GCO cung cấp đã giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp. Nếu như bạn đang tìm kiếm một giải pháp marketing online chuyên nghiệp, GCO là một lựa chọn sáng suốt. Trải qua 10 năm hoạt động với hàng ngàn dự án lớn nhỏ, cùng đội ngũ chuyên gia, chúng tôi cam kết cung cấp những dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
Xem thêm những bài viết:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226