Trong quá trình tìm hiểu về marketing online có thể các bạn đã nghe nhắc đến thuật ngữ Landing Page là gì. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ landing page là gì? Và cách tạo landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, GCO ADS sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn về những thắc mắc này nhé!
Có thể bạn đã từng nghe qua về thuật ngữ landing page rất nhiều.Nhưng có thể nhiều người chưa biết tại sao lại cần landing page trong chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem landing page là gì và cách tạo landing page hiệu quả có tính chuyển đổi cao.
Mục lục
Landing Page là gì?
Landing Page thực chất chỉ là một trang web đơn có nội dung tập trung vào 1 sản phẩm hay 1 lĩnh vực duy nhất. Trang web này do các cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích là giúp dẫn dắt và thuyết phục khách hàng. Landing page sẽ giúp tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh. Tỉ lệ chuyển đổi được đề cập ở đây có thể là: tỷ lệ mua hàng, tỷ lệ để lại thông tin, tỉ lệ cài ứng dụng, tỷ lệ tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác…
Ngày nay, các doanh nghiệp đã và đang ngày càng quan tâm đến việc thiết kế landing page. Một trang landing page đẹp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lượng truy cập từ đối tượng người dùng thụ động thành chủ động. Landing Page chính là đòn bẩy tốt nhất cho doanh nghiệp giúp tạo ra khách hàng tiềm năng.
Tác dụng của Lading page như thế nào?
Trên thực tế, người ta tạo ra các trang web đơn này để nhằm mục đích giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện một số hành vi nhất định nào đó chính bằng các nội dung mang tính thuyết phục. Các nội dung trên trang web này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị. Các hành vi được kêu gọi ở đây thường sẽ là:
- Mua hàng/ Đăng ký sử dụng dịch vụ.
- Điền form thông tin cá nhân để được tư vấn, nhận quà tặng
- Đăng ký tài khoản mới
- Download ứng dụng mới
- Đăng ký dự sự kiện
- Một số trường hợp đặc thù khác phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Với khả năng tiếp cận và kêu gọi hành động khách hàng tốt, Landing page thường được sử dụng trong các trường hợp sau đây:
Chạy quảng cáo tiếp cận các khách hàng mục tiêu
Nếu các bạn chạy quảng cáo đến 1 trang web chính thì sẽ rất ít thông tin hoặc thông tin cung cấp không tập trung vào hành động của khách hàng nên sẽ rất lãng phí tiền. Nên chính vì thế, các bạn cần 1 landing page đơn với nội dung hấp dẫn mang tính thuyết phục cao để có thể tiếp cận khách hàng được hiệu quả nhất.
Phục vụ cho quá trình ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới
Bất cứ một sản phẩm và dịch vụ nào khi mới ra mắt cũng cần một khối lượng lớn các tư liệu truyền thông để quảng cáo với khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp lớn, có nhiều khách hàng quan tâm về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Việc sử dụng các landing page vừa để bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và thu thập thêm thông tin về khách hàng muốn nhận thông báo về sản phẩm, đăng ký đặt hàng hoặc đăng ký chờ sử dụng dịch vụ.
Phục vụ cho các chiến dịch tặng quà free
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tặng ebook, tài liệu hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá…cho khách hàng nhằm mục đích thu thập thông tin. Thì Landing page chính là công cụ tốt nhất. Các bạn lưu ý chỉ cần xây dựng 2-3 landing page dạng ngắn để thực hiện chiến dịch A/B testing xem cái nào hiệu quả.
Các loại hình landing page cơ bản
Hiện nay, người ta đang sử dụng 6 loại landing page cơ bản và mỗi loại lại mang một tác dụng riêng biệt. Dưới đây là tác dụng cụ thể của từng loại landing page cho các bạn tham khảo:
Landing page dùng thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing page)
Mục đích của landing page này là thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Các biểu mẫu này được lập ra nhằm khuyến khích khách hàng điền họ tên, giới tính, địa chỉ email, số điện thoại…Khách hàng để lại thông tin sẽ được hưởng các lợi ích như: voucher giảm giá, quà tặng kèm, tư vấn miễn phí…
Landing page tạo sự chuyển đổi (Click-through landing page)
Landing page chuyển đổi được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng. Mục đích của trang này đó chính là để cung cấp thêm thông tin và mang đến lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất. Từ đó, trang này sẽ khiến người mua hàng quyết định thu thập và mua hàng nhanh hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo.
Landing page dùng để thu thập khách hàng tiềm năng
Squeeze landing page là dạng landing page thu thập tiềm năng là để lưu lại địa chỉ email. Landing page dạng này được xem là chiến thuật hết sức hiệu quả giúp tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ cho doanh nghiệp. Người truy cập vào landing này sẽ được yêu cầu cung cấp email trước khi sử dụng các tác vụ khác.
Landing page giới thiệu chào khách (Splash landing page)
Dạng landing page này chính là một trang giới thiệu để chào khách hàng trước khi họ truy cập sâu vào bên trong website. Nó sẽ thường được sử dụng để thu hút sự chú ý của các khách hàng truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như: Thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới hoặc chương trình khuyến mại đang diễn ra…
Landing page được sử dụng để bán hàng
Landing page bán hàng là những trang được xây dựng phục vụ mục đích chuyển đổi. Nó sẽ giúp thuyết phục được khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách đưa ra những thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Sales landing page thường được làm với 2 loại dạng ngắn hoặc dạng dài. Trong đó:
- Landing page dạng ngắn thường chỉ có 1 form điền duy nhất.
- Landing page dạng dài có thể chứa từ 2-3 form điền nhằm mục đích kêu gọi hàng động mua hàng của khách.
- Tùy vào đặc điểm của sản phẩm và dịch vụ mà các bạn nên chọn dạng landing page cho phù hợp.
=> Tham khảo: giải pháp tăng doanh thu hiệu quả
Landing page giới thiệu
Landing page giới thiệu được sử dụng với mục đích chia sẻ các thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Loại landing page này không dành cho khách hàng chốt sales mà chỉ phục vị mục đích làm sao cho người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.
Cách tạo landing page với 3 công cụ miễn phí
Ngày nay, các bạn có thể dễ dàng xây dựng được landing page nhờ các công cụ miễn phí. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn với các bạn, cách tạo landing page với 3 công cụ miễn phí như sau:
Công cụ Ladipage.vn
Ladipage.vn hiện đang là một trong những công cụ hỗ trợ tạo Landing page miễn phí mới nhất hiện nay tại Việt Nam. Website này sẽ cho phép người dùng tự xây dựng một landing page hoàn chỉnh chỉ thông qua thao tác kéo hoặc thả xuống. Khi tạo landing page với Ladipage, các bạn sẽ không cần kỹ thuật code mà vẫn có thể tự chọn hơn 500 mẫu thiết kế landing page khác nhau theo yêu cầu. Với Ladipage, các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạo ra được một landing page chuyên nghiệp đẹp về mặt hình thức và nội dung.
Công cụ Sites.google.com
Công cụ này do chính Google cung cấp hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Khi truy cập vào sites.google.com, các bạn sẽ thấy một giao diện Landing Page vô cùng ấn tượng. Việc của các bạn lúc này đó chính là lên ý tưởng thiết kế và hiện thực hóa ý tưởng đó trên công cụ này. Đặc biệt, sites.google.com còn hỗ trợ cho người dùng cả nội dung Youtube, sitemap và lịch ngày tháng nên việc sử dụng sẽ vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, các landing page được xây dựng trên công cụ này chỉ chạy được trên nền tảng Chrome và Firefox.
Công cụ WordPres.org
Đối với những người làm marketing chuyên nghiệp thì việc tạo Landing page miễn phí trên WordPress.org được xem là rất hữu ích. Website này sẽ giúp cho các bạn tạo được landing page theo phong cách riêng của người dùng. Mục tiêu của WordPress đó chính là hướng đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng. Từ đó giúp gia tăng sự chuyển đổi cho landing page giúp doanh nghiệp chốt được nhiều đơn hàng hơn.
Hướng dẫn làm landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao
Muốn làm landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao thì việc đầu tiên các bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai? Sau đó, các bạn mới bắt tay vào nghiên cứu sở thích, hành vi mua hàng của họ để tạo landing page có tính chuyển đổi cao. Dưới đây là cách làm landing page gia tăng sự chuyển đổi đơn giản cho các bạn tham khảo:
Tập trung vào màu sắc
Màu của landing page có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và việc đưa ra quyết định mua hàng của khách. Khách hàng khi vừa truy cập vào landing page sẽ chú ý đến màu sắc đầu tiên. Màu sắc cũng chính là yếu tố để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong tâm trí khách hàng chứ không phải hình ảnh hay nội dung. Chính vì thế, khi các bạn làm landing page cần phải lựa chọn được tông màu phù hợp.
Trước tiên, các bạn cần quan tâm đến sở thích của khách hàng mục tiêu. Bạn nên xem xét trên các khía cạnh như: nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính và ngành nghề…Mỗi đối tượng khách hàng riêng sẽ có những sở thích riêng biệt. Bạn nên chọn màu sắc chủ đạo cho landing page thích hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Màu sắc đánh đúng thị hiếu sẽ giúp làm tăng niềm tin về thương hiệu.
Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý chọn màu sắc cho landing page tạo sự thân thuộc và tương xứng với màu của thương hiệu. Bởi khách hàng thường có xu hướng chọn tin tưởng các doanh nghiệp có màu sắc thương hiệu đặc trưng.
Nội dung cần phải thuyết phục khớp với quảng cáo
Các bạn có thể dẫn dắt khách hàng với bất kỳ nội dung nào. Nhưng khi đến trang đích thì các bạn cần phải sử dụng những nội dung mang tính thuyết phục cao nhất. Bạn cần phải tạo niềm tin mãnh liệt nhất về sản phẩm và dịch vụ thông qua những nội dung này.
Một số lưu ý khi xây dựng nội dung cho landing page đảm bảo chất lượng đó là:
- Sử dụng các từ ngữ mang tính thúc giục khách hàng đưa ra hành động mua hàng.
- Nội dung của landing page cần phải tập trung vào những đặc điểm vượt trội mà sản phẩm/dịch vụ đem đến cho người dùng.
- Cung cấp các nội dung theo đúng yêu cầu của khách hàng đang tìm kiếm.
- Nội dung cần phải giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và sử dụng dịch vụ/sản phẩm sẽ giúp khách giải quyết được vấn đề đó.
Ngoài ra, landing page được sử dụng để quảng cáo nên các bạn cần đảm bảo xây dựng nội dung trong trang đích và nội dung quảng cáo cần phải khớp với nhau. Đây chính là điểm mấu chốt nhất giúp khách hàng đặt niềm tin vào cùng doanh nghiệp của bạn.
Thêm các bằng chứng thực tế để thuyết phục khách hàng
Thay vì cố gắng đưa ra những lời lẽ thuyết phục khách hàng một cách xáo rỗng như: “Hãy mua sản phẩm đi!”. Thì các bạn cần phải sử dụng những bằng chứng thực tế nhất để có thể thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất. Vì bất kể người mua hàng nào cũng muốn được nghe và tìm hiểu về những sản phẩm của khách hàng trước đã dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Lời quảng cáo của bạn dù thuyết phục đến mức nào cũng không thể vượt qua được những bằng chứng thực tế này.
Chỉ thu thập những thông tin cần thiết
Trên các landing page bán hàng thường yêu cầu khách hàng để lại các thông tin liên hệ là điều bắt buộc phải có. Nhưng các bạn cần hiểu một điều là nếu thêm một bước trên Landing page là có thể sẽ tạo khoảng cách với khách hàng. Chính vì thế, các bạn cần biểu mẫu để đăng ký thông tin liên lạc chỉ nên yêu cầu thông tin thực sự cần thiết như: họ tên, số điện thoại, email…
Tạm kết
Landing page hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp muốn bán hàng, quảng bá dịch vụ và kiếm tiền bằng affilicate… Landing page sẽ giúp các bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi tạo landing page các doanh nghiệp cần lưu ý rất nhiều yếu tố từ nội dung cho đến hình thức. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn biết cách tạo landing page miễn phí nhanh và hiệu quả hơn.
Nếu các bạn muốn làm landing page chuyên nghiệp và hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với GCO ADS để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!
GCO ADS chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng!
Thông tin liên hệ:
GCO ADS
Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà Ford Thanh Xuân, 313 Trường Chinh, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
THANH HÓA : Lô số MG 202, Khu đô thị Vincom, 27 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa
ĐÀ NẴNG : Tầng 12, Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
TP. HỒ CHÍ MINH : Tầng 7, tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 0967 381 313
Email: info@gco.vn
Tham khảo những bài viết:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226