Trong bài viết hôm nay, GCO Ads chúng tôi xin chia sẻ đến bạn 9 mẹo chạy chuyển đổi Facebook hiệu quả nhất 2022; mời các bạn tham khảo bài viết nhé!
Facebook là trang web truyền thông xã hội số một để thúc đẩy chuyển đổi, điều này làm cho việc tạo quảng cáo trên Facebook hiệu quả trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn.
Số lượng nhà quảng cáo Facebook tiếp tục tăng mỗi ngày, hiện đã lên tới hơn 7 triệu người. Với nhiều định dạng quảng cáo và các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng của nền tảng, không thiếu khả năng hiển thị quảng cáo ưa thích của bạn cho chính xác người dùng mà bạn muốn chuyển đổi.
Nhưng từ góc độ của người dùng, họ có thể nhanh chóng trở nên nhàm chán với các thông điệp quảng cáo và bỏ qua chúng hoàn toàn. Vì vậy, làm thế nào để bạn có được kết quả chiến dịch tích cực?
Thực hiện theo 9 mẹo sau để chạy chuyển đổi Facebook của bạn thành công.
Mục lục
Chạy chuyển đổi là gì?
Một trong những số liệu quan trọng nhất mà các marketer theo dõi trên Facebook là tỷ lệ chuyển đổi. Thông thường, chuyển đổi đề cập đến thời điểm mà tại đó người dùng chuyển đổi từ trình duyệt thành người mua.
Đối với nhiều marketer, chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu. Tỷ lệ chuyển đổi tốt là một trong những thước đo thành công tốt nhất và là chìa khóa để mang lại ROI mạnh mẽ.
Chạy chuyển đổi Facebook không chỉ để thúc đẩy mua hàng, mà mục tiêu của chiến dịch còn là tăng lượng đăng ký nhận bản tin hoặc để người mua sắm thêm sản phẩm vào danh sách mong muốn.
Facebook được xếp hạng là trang web truyền thông xã hội số một để thúc đẩy chuyển đổi, điều này làm cho việc tạo quảng cáo chuyển đổi facebook hiệu quả trở nên quan trọng hơn.
Bài viết liên quan: Chạy quảng cáo facebook bằng momo
Hướng dẫn cách chạy chuyển đổi Facebook đơn giản và hiệu quả nhất
Xác định sự kiện chuyển đổi của bạn
Trước khi chạy chuyển đổi facebook, bạn nên hiểu rõ bạn muốn
mọi người thực hiện hành động nào sau khi xem quảng cáo của bạn.
Các loại chuyển đổi được Facebook hỗ trợ bao gồm:
- Xem nội dung
- Thêm vào danh sách yêu thích
- Bắt đầu thanh toán và mua hàng.
Bạn cũng có thể tạo các sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh nếu bạn có các mục tiêu khác.
Xác định trang đích
Một quảng cáo chuyển đổi Facebook chỉ tốt khi bạn xác định chính xác trang đích của nó ở đâu. Khi bạn xác định nơi bạn muốn chuyển đổi xảy ra, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn mọi thứ để thực hiện quảng cáo.
Dưới đây là một số bước bạn nên thực hiện để chuẩn bị trang đích của mình:
- Triển khai Pixel.
- Trang đích phân phối.
- Tối ưu hóa cho Ứng dụng.
Tạo hình ảnh bắt mắt
Người dùng chỉ mất 2,6 giây để chọn nơi truy cập trang web. Việc sử dụng hình ảnh bắt mắt và chất lượng làm tăng khả năng mắt họ đổ bộ vào quảng cáo của bạn. Bạn nên sử dụng ảnh GIF hoặc video. Chọn chuyển động trên hình ảnh tĩnh để thu hút sự chú ý của người dùng. Đừng quên kiểm tra video dọc cho thiết bị di động.
Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Nội dung ngắn gọn và hấp dẫn
Nội dung chất lượng thường là yếu tố thứ hai của một quảng cáo mạnh, nhưng nếu có quá nhiều chữ, người dùng thậm chí có thể không thèm đọc nó. Vì vậy, hãy tập trung vào những điều cần thiết và loại bỏ phần còn lại.
Bao gồm lời kêu gọi hành động trực tiếp (CTA)
Các động từ mạnh như bắt đầu, khám phá, tìm kiếm,… rất tốt nếu mục tiêu chạy chuyển đổi Facebook của bạn là để người dùng truy cập trang sản phẩm hoặc tìm hiểu về công ty của bạn.
Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lượt mua hàng hoặc lượt đăng ký, hãy nói thẳng với các cụm từ như “mua ngay bây giờ” hoặc “đăng ký”.
Mở rộng đối tượng của bạn
Khi tạo quảng cáo, hãy chọn tham gia “mở rộng nhắm mục tiêu” và Facebook sẽ tìm thấy nhiều người dùng hơn tương tự như những người bạn đã chỉ định trong “phần nhắm mục tiêu theo sở thích”. Điều này không chỉ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn mà còn có tiềm năng thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn với mức giá mỗi chuyển đổi thấp hơn.
Đừng quên rằng bạn cũng có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh. Nếu bạn có tập dữ liệu chẳng hạn như danh sách người đăng ký email, bạn có thể tải nó lên Facebook để tìm kiếm những khách hàng đã có từ trước trên Facebook.
Chọn định dạng quảng cáo phù hợp
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, các định dạng quảng cáo Facebook nhất định có thể phục vụ nhu cầu của bạn tốt hơn các định dạng khác.
Theo dõi trên nhiều thiết bị
Bất kể bạn đã xác định quảng cáo chuyển đổi Facebook của mình sẽ xảy ra ở đâu, bạn nên đảm bảo theo dõi các nhấp chuột và chuyển đổi từ thiết bị di động sang máy tính để bàn. Ngay cả khi chiến dịch của bạn chỉ nhằm mục đích chạy trên máy tính để bàn, Facebook khuyên bạn nên cài đặt Bộ phát triển phần mềm Facebook trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình (nếu bạn có). Điều này sẽ cho phép Facebook nắm bắt nhiều dữ liệu khán giả hơn và mở rộng đối tượng mục tiêu.
Chuyển số liệu phân tích của bạn thành thông tin chi tiết
Như với bất kỳ chiến dịch truyền thông xã hội nào, điều quan trọng là phải theo dõi cẩn thận số liệu phân tích hiệu suất và điều chỉnh cho phù hợp. Điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả? Hãy ghi chú cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo của bạn và cố gắng tái tạo thành công của bạn.
Tìm hiểu thêm về cách làm việc với Facebook analytics và các số liệu quan trọng nhất để theo dõi.
Tham khảo thêm: Cách target đối tượng facebook hiệu quả
Kết luận:
Bây giờ bạn đã biết cách chạy chuyển đổi Facebook, hãy tìm hiểu về các phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội khác. Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào, các nguyên tắc chuyển đổi đều giống nhau: giữ cho trải nghiệm rõ ràng, trực tiếp, nhất quán và hấp dẫn. Đưa quảng cáo Facebook của bạn lên một tầm cao mới bằng cách liên hệ với GCO ADS!
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226