Chạy quảng cáo Google có thể tiêu tốn rất nhiều chi phí của doanh nghiệp. Vậy chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? Doanh nghiệp có lợi ích gì khi đầu tư vào chạy quảng cáo? Cùng GCO tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Mục lục
Chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Google Adwords là một hình thức quảng cáo bài viết trên google và dĩ nhiên bạn phải trả phí.
Nguyên lý hoạt động của Google Adwords là dùng các thuật toán của mình để truy tìm tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó tiếp cận họ bằng các nội dung hữu ích để kích thích tỷ lệ chuyển đổi, trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Có những hình thức chạy quảng cáo Google Adwords nào?
Hiện nay, chạy quảng cáo Google Adwords có tất cả 6 hình thức:
- Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
- Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)
- Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
- Quảng cáo bằng video( Google video)
- Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
Ưu nhược điểm của chạy quảng cáo Google Adwords
Ưu điểm của chạy quảng cáo Google Adswords
80% khách hàng trước khi mua sắm một thứ gì đó sẽ tìm kiếm thông tin trên google. Đó là lý do tại sao bạn không thể bỏ qua kênh bán hàng này trong chiến lược kinh doanh của mình. Chạy quảng cáo Google Adwords sở hữu những ưu điểm tuyệt vời sau:
- Đa dạng hình thức thể hiện: bài viết, hình ảnh, video, biểu đồ…
Google cho phép đội ngũ doanh nghiệp thỏa sức thể hiện sức sáng tạo của mình. Sự đa dạng về hình thức thể hiện này là để thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với người truy cập. Chạy quảng cáo Google Adwords dưới dạng bài viết trên website đang là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.
- Nhắm trúng đối tượng mục tiêu, khả năng remarketing ưu việt
Bằng các công cụ truy xuất dữ liệu tìm kiếm của người dùng, google cho phép bài viết của bạn hiển thị tới tất cả khách hàng khi họ có nhu cầu tiềm kiếm bất kỳ thông tin gì liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Thêm vào đó, remarketing – Tiếp thị lại, hiệu quả nhân hai, tính năng vô cùng siêu việt này cho phép mẫu quảng cáo của bạn “bám đuổi” những đối tượng đã từng ghé thăm website, kích thích mua hàng và giúp doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng trung thành.
- Dễ dàng kiểm soát ngân sách, chi phí rõ ràng và minh bạch
Bạn hoàn toàn có thể giới hạn ngân sách quảng cáo trong một khoảng cố định nào đó. Tùy thuộc vào điều kiện của từng doanh nghiệp, ngân sách quảng cáo Google Adwords có thể từ dao động từ vài chục nghìn đến vài chục triệu.
- Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Google chỉ tính phí đối với những lượt khách hàng đã nhấp vào quảng cáo, tất cả các số liệu liên quan đến chi phí quảng cáo đều được đo lường, thống kê hết sức chi tiết và minh bạch.
Nhược điểm của chạy quảng cáo Google Adwords
- Tốn kém và mức độ cạnh tranh cao
Chạy quảng cáo Google Adwords với ngân sách càng lớn sẽ càng được google ưu tiên hiển thị. Bởi vậy nếu không có khả năng tài chính dồi dào, tốt nhất bạn nên đứng ngoài cuộc chơi hoặc lựa chọn hình thức quảng cáo khác.
=>> Tham khảo: 5 điều cần chú ý để chạy quảng cáo Google hiệu quả
- Khó kiểm soát được lượng click ảo
Không phải đối tượng nào click vào quảng cáo cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn rất có thể sẽ mất tiền oan cho những lượt click “chỉ là vô tình” này.
- Khó có hiệu quả cho những sản phẩm, dịch vụ mới toanh
Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn còn mới toanh trên thị trường, khách hàng còn chưa hề biết thì hẳn nhiên họ sẽ không có thao tác tìm kiếm chúng trên Google. Tỷ lệ nhấp chuột vì thế sẽ vô cùng hạn chế.
Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả – bí quyết nằm ở đâu?
Lý giải nguyên nhân chạy quảng cáo Google Adwords không hiệu quả?
Sẽ rất khó đạt được kết quả như mong đợi ngay trong những lần đầu tiên bạn tập tành chạy quảng cáo. Vì vậy, để thành công trong chạy quảng cáo Google Adwords, trước hết bạn phải hiểu được lý do vì sao mình thất bại.
- Chọn sai từ khóa và nội dung không chuẩn SEO
- Chưa khoanh vùng khách hàng tiềm năng
- Sai trang đích (Landing Page) và thiếu phần liên hệ trong trang đích
- Thiếu kỹ năng phân tích các chỉ số đo lường kết quả
- Phó mặc quảng cáo cho Google, không tối ưu mỗi ngày
Bật mí cách chạy quảng cáo Google Adwords đem lại hiệu quả cao
Cuối cùng thì chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không? Câu trả lời là “có”, tuy nhiên nó phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật chạy quảng cáo của bạn.
>>>Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ SEO tổng thể hiệu quả của GCO
Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích đến từ những chuyên gia Google Adwords hàng đầu, hi vọng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả, nâng cao chuyển đổi đơn hàng và gia tăng doanh số tối đa:
- Hãy xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo ngay từ đầu. Tăng lượng traffic, thúc đẩy doanh thu hay củng cố thương hiệu? Bạn cần biết mình muốn gì khi chạy quảng cáo Google.
- Khởi tạo một bộ từ khóa tối ưu nhất và tập trung cho những từ khóa chính, tránh chọn những từ khóa ngắn, mô tả chung chung về dịch vụ, sản phẩm.
- Nghiên cứu hoạt động quảng cáo của đối thủ – biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng.
- Thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo khác nhau nắm được hành vi, tâm lý khách hàng và có sự đầu tư chính xác nhất.
- Kết hợp đồng bộ chiến dịch quảng cáo trên đa dạng kênh.
Việc chi tiền cho quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không không liên quan đến rất nhiều yếu tố. Bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược Marketing online của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Nên kết hợp song hành cùng hoạt động SEO website tổng thể để mang lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp.
Sau khi tối ưu được tất cả các yếu tố vừa nêu trên mà kết quả trả về vẫn không được như mong đợi, bạn chắc chắn cần đến sự giúp đỡ của các chuyên gia chạy quảng cáo Google Adwords của chúng tôi.
Liên hệ ngay (024)7 309 8885 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ quảng cáo Google Adwords hiệu quả tại GCO!
Gợi ý:
- Dịch vụ SEO website tổng thể
- Giải pháp SEO đột phá thống lĩnh thị trường
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226