Chỉ số CTR là tỷ lệ giữa số người xem Quảng cáo so với số người cuối cùng nhấp vào Quảng cáo. CTR đo lường sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến và vừa là chỉ số hiệu suất chính vừa là yếu tố để xác định thứ hạng trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Mục lục
CTR là gì?
CTR (viết tắt của từ tiếng anh “Click Through Rate”), có nghĩa là Tỷ lệ nhấp PPC, là tỷ lệ mà các quảng cáo PPC của bạn được nhấp.
Một số ví dụ phổ biến về nơi có thể đo chỉ số CTR bao gồm:
- Liên kết gọi hành động trong email
- Một siêu liên kết trên trang đích
- Quảng cáo PPC trên trang kết quả tìm kiếm của Google
- Một quảng cáo trên một trang mạng xã hội như LinkedIn hoặc Facebook.
Cách tính CTR là gì?
Công thức cho tỷ lệ nhấp CTR là:
Để tính toán tỷ lệ nhấp, hãy lấy số lần một quảng cáo được nhấp vào và chia nó cho tổng số lần hiển thị. Sau đó lấy số tiền đó nhân với 100 để được phần trăm, chính là tỷ lệ nhấp chuột. Ví dụ: nếu một quảng cáo trực tuyến đã được nhấp vào 200 lần sau khi được phân phát 50.000 lần, bằng cách nhân kết quả đó với 100, bạn sẽ nhận được tỷ lệ nhấp là:
0,4% = [(200 / 50.000) x 100]
Các yếu tố ảnh hưởng đến CTR là gì?
Bất kỳ yếu tố nào dưới đây đều có thể bị ảnh hưởng, gây ra sự biến động trong CTR.
Mạng
Văn bản trên Mạng tìm kiếm và chiến dịch Google Shopping phần lớn sẽ có CTR cao hơn đáng kể so với Chiến dịch hiển thị, mặc dù chiến dịch remarketing hiển thị có tiềm năng nhận được CTR tốt hơn các loại Chiến dịch hiển thị khác.
Mức độ liên quan
Yếu tố này kết hợp trải nghiệm tìm kiếm hoàn chỉnh từ truy vấn đến trang đích.
Chúng bao gồm giá thầu, loại đối sánh từ khóa, từ khóa / đối tượng phủ định, điểm chất lượng và bản sao quảng cáo như một phần của yếu tố liên quan tổng thể. Từ khóa và quảng cáo của bạn càng liên quan đến nhau, thì quảng cáo của bạn càng có liên quan đến người tìm kiếm. Các mục này cần kết hợp với nhau để mang lại chỉ số CTR cao hơn.
Xếp hạng quảng cáo
Ngay cả khi có mức độ liên quan cao trong suốt, vị trí quảng cáo đôi khi sẽ thấp. Hãy xem xét cả đơn vị quảng cáo Google Shopping và tiện ích mở rộng quảng cáo và mức độ nổi bật của quảng cáo văn bản sẽ giảm đi đáng kể.
Cuối cùng, nếu quảng cáo của bạn nằm dưới màn hình đầu tiên trên trình duyệt của người tìm kiếm, bạn sẽ có khả năng tích lũy nhiều hiển thị mà không bao giờ thấy quảng cáo.
Thiết bị
Trừ xếp hạng quảng cáo, CTR sẽ khác nhau tùy theo thiết bị. Chỉ số CTR trên thiết bị di động thường cao hơn máy tính để bàn và máy tính bảng. Quảng cáo trên điện thoại di động cũng sẽ chiếm nhiều màn hình, thường chỉ cung cấp cho người dùng hình ảnh trước khi phải cuộn.
Dữ liệu
Nguyên tắc chung là phải có ít nhất 100 lần hiển thị trên bất kỳ chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa hoặc mẫu quảng cáo cụ thể nào trước khi tối ưu hóa. Luôn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng ngưỡng này là một cơ sở tốt, vì nó mang lại cho mặt hàng cụ thể cơ hội thành công.
Theo chiều dọc
CTR sẽ thay đổi theo chiều dọc, đặc biệt là khi xem xét cạnh tranh.
Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?
CTR có thể giúp các chuyên gia digital marketing có thể đo lường hiệu quả của nhiều chiến dịch marketing online. Nó có thể được sử dụng với nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo qua email và tìm kiếm có trả tiền.
Nó cũng có thể được sử dụng để đo lường hiệu quả của bản sao quảng cáo, tiêu đề và mô tả tạo nên siêu dữ liệu của nội dung trực tuyến. Vì hầu hết các trang web được xây dựng để buộc người dùng thực hiện hành động, CTR có thể giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số tìm hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không.
Việc giám sát như vậy không cung cấp cho nhà quảng cáo bất kỳ thông tin chi tiết nào về mục đích và lý do của một cá nhân đã nhấp vào quảng cáo trực tuyến hoặc một phần nội dung nhưng vẫn là một tiêu chuẩn vì tính tiện lợi của nó.
Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?
CTR khác nhau giữa các ngành. Để xác định CTR tốt sẽ như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể bắt đầu bằng cách nghiên cứu CTR trung bình trong ngành của bạn.
CTR tốt phụ thuộc vào chiến dịch quảng cáo và một số yếu tố của doanh nghiệp. Tuy nhiên, CTR trung bình cho quảng cáo tìm kiếm và hiển thị là 1,9%. Đối với quảng cáo tìm kiếm, CTR trung bình là 3,17% và đối với quảng cáo hiển thị hình ảnh, CTR trung bình là 0,46%.
Cách tăng chỉ số CTR
Không nên đặt tiêu đề quá tập trung vào từ khóa
Sử dụng một hoặc hai từ khóa trọng tâm trong dòng tiêu đề và sao chép. Thu hút cảm xúc và nhu cầu của khán giả: giải quyết vấn đề cho họ.
Viết trên quan điểm cá nhân
Cá nhân hóa thông điệp của bạn và trải nghiệm người dùng, dựa trên hành vi , tùy chọn hoặc sở thích của khách truy cập. Dùng những từ ngữ nhấn mạnh vào phần mô tả của bạn
Viết một đoạn mô tả hấp dẫn và giúp thương hiệu của bạn nổi bật. Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ thể hiện sự khẩn cấp, hiệu suất, công nghệ tiên tiến, sự khan hiếm hoặc bằng chứng xã hội,…
Sử dụng con số ở tiêu đề
Thu hút sự chú ý bằng các con số hoặc biểu tượng cảm xúc trong tiêu đề quảng cáo hoặc dòng tiêu đề email. Thêm các ký tự đặc biệt vào nội dung của bạn có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng.
Tạm kết
Bạn không đạt được mục tiêu CTR của mình? Bạn không chắc chắn về chỉ số CTR có ý nghĩa như thế nào đối với các chiến dịch của mình? Chúng tôi sẽ giúp bạn. Hãy liên hệ với GCO ADS và xem cách chúng tôi có thể giúp bạn chạy các chiến dịch Google Adwords, Facebook và SEO của mình hiệu quả hơn.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226