Có nên chạy quảng cáo Facebook với ngân sách “siêu to khổng lồ” hay không? Quá nhiều người đã vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp của việc đầu tư tiền vào quảng cáo Facebook mà quên nói với bạn về mặt trái của nó. Sự thật là chạy quảng cáo Facebook với ngân sách khủng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro bạn nên cân nhắc.
Trước khi quan tâm đến vấn đề chạy quảng cáo Facebook ngân sách khủng. Ta cần đi tìm giải cho việc có nên chạy quảng cáo Facebook không?
Có nên chạy quảng cáo Facebook không?
Theo thống kê mới nhất từ Napoleon Cat – Đối tác tiếp thị chính thức của Facebook, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam tăng đáng kể và đạt tới 69.280.000 người dùng tính đến cuối tháng 06 năm 2020, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Nghiên cứu của Statista.com cũng chỉ ra rằng, Việt Nam đứng thứ 7 toàn thế giới về lượng người dùng Facebook năm 2020.

Có thể thấy rằng, trong tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện nay, Facebook đang nắm giữ vị trí ngôi vua. Đó chính là lời giải thích cho việc tại sao chiếc điện di động lại trở thành vật bất ly thân, một phần rất lớn là do nhu cầu Online facebook mọi lúc mọi nơi của con người.
Vậy có nên chạy quảng cáo Facebook không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ, bởi khách hàng của bạn đều ở đó, chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua kênh bán hàng tuyệt vời này. Chạy quảng cáo Facebook có khả năng giúp các chủ shop, doanh nghiệp bùng nổ doanh thu chỉ trong 1 ngày. Tuy nhiên, hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook đến đâu lại tùy thuộc rất lớn vào kỹ thuật chạy và ngân sách chạy.
Ngân sách chạy quảng cáo Facebook là gì?
Ngân sách là tổng số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra cho Facebook nhằm hiển thị quảng cáo của bạn đến với các đối tượng mục tiêu. Có 2 cách thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook là:
-
Ngân sách hàng ngày:
Số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo mỗi ngày.
-
Ngân sách trọn đời:
Tổng số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo trong một thời hạn nhất định
Phương thức thanh toán quảng cáo Facebook sẽ thông qua thẻ có khả năng thanh toán quốc tế như: Visa, Mastercard, Credit card… Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt điều chỉnh ngân sách trong suốt thời gian triển khai một chiến dịch quảng cáo nào đó.

Chạy quảng cáo Facebook với ngân sách bao nhiêu là “Khủng”?
Chi phí tối thiểu để chạy quảng cáo Facebook là 24.000đ/ngày. Có nên chạy quảng cáo Facebook theo mức ngân sách tối thiểu này không? Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia quảng cáo thì bạn cần cân nhắc và nên chạy quảng cáo Facebook khi có nguồn vốn ít nhất từ 5.000.000 đồng trở lên. Vậy chi phí tối đa là bao nhiêu?
Nói chính xác thì không có bất kỳ một con số cụ thể nào gọi là “khủng” khi chạy quảng cáo Facebook. Có khi là vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính riêng của chủ shop và doanh nghiệp, tùy thuộc vào đặc thù của sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, cũng như phụ thuộc vào thời gian chạy quảng cáo sẽ có những mức ngân sách nhất định. Và nếu bạn vẫn còn thắc mắc có nên chạy quảng cáo Facebook không và chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Thì xin thưa chính bạn là người quyết định tất cả những điều đó.
Bạn muốn chạy bao nhiêu tiền cho một chiến dịch quảng cáo Facebook hoàn toàn là do bạn quyết định. Facebook chỉ có nhiệm vụ sử dụng số tiền bạn yêu cầu, để phân phối quảng cáo cho bạn. Hết số tiền bạn yêu cầu Facebook sẽ tự động ngưng phân phối quảng cáo.
Ví dụ:
Bạn bỏ ra 5 triệu cho 20 ngày chạy quảng cáo: Nghĩa là trung bình mỗi ngày 250 nghìn. Facebook sẽ dựa vào đây để phân phối quảng cáo cho bạn. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không đều đặn 250 ngàn mỗi ngày mà sẽ có ngày nhiều hơn hoặc ít hơn. Dựa vào thuật toán của mình, facebook đánh giá được hôm nào quảng cáo có nhiều cơ hội hơn thì phân phối nhiều tiền hơn và ngược lại. Sau cùng vẫn sẽ đảm bảo sử dụng chính xác 5 triệu của bạn trong 20 ngày.
Có nên chạy quảng cáo Facebook ngân sách lớn?
Nhiều người gọi nghề chạy quảng cáo Facebook là nghề đốt tiền. Hãy tưởng tượng Facebook như một sàn đấu giá, khi có quá nhiều đối thủ tham gia cuộc chơi, ai sẵn sàng chi nhiều tiền hơn, người đó chắc chắn có nhiều lợi thế để cạnh tranh hơn. Đốt tiền để cho ra nhiều tiền hơn thì cũng hoàn toàn xứng đáng phải không?

Tuy nhiên, “đời lại không như là mơ”. Chi tiền khủng để chạy quảng cáo không phải lúc nào cũng mang lại thành công. Với tâm lý “Liều ăn nhiều”, càng đầu tư lớn, lợi nhuận thu về càng nhiều, rất nhiều người đã phải nhận quả đắng khi bỏ ra số tiền lớn để chạy quảng cáo Facebook mà hiệu quả mang lại không được như mong muốn. Thậm chí trắng tay, tệ hơn nữa là lỗ nặng. Nguyên nhân không phải là vì bạn bỏ ra quá nhiều tiền, mà là vì bạn bỏ tiền chưa đúng lúc. Khi chưa có nhiều kinh nghiệm, đừng bao giờ mạo hiểm “đốt” tiền cho Facebook Ads.
>>>Có thể bạn quan tâm: Cách thiết kế quảng cáo hấp dẫn, sáng tạo, hút khách hiệu quả
Khi nào thì nên chạy quảng cáo Facebook với ngân sách lớn?
Nên chạy quảng cáo Facebook và x2, x3 ngân sách khi bạn có dư thừa kinh nghiệm thực chiến, hiểu rõ về sản phẩm, khách hàng cũng như hiểu được tậm quan trọng của những hành động sau:
Test, test và test
Mọi dự án đều cần thời gian để TEST. Thời gian tối thiểu để test nên là từ 1-2 tuần để đảm bảo thời gian xem xét và đánh giá từ nội dung quảng cáo đến vị trí quảng cáo, đối tượng, giá thầu… Hãy đảm bảo mọi thứ đều OK trước khi quyết định đầu tư thêm tiền.
Kiểm tra ngân sách thường xuyên
Nhiều người khi chạy quảng cáo Facebook có SALE thường “ngủ quên trong chiến thắng”. Họ cứ tiếp tục chạy mà không hề để ý rằng ngân sách quảng cáo đã cạn kiệt từ lúc nào không biết. Lúc này, lãi chẳng được bao nhiêu mà nguy cơ bị lỗ thì cận kề. Để tránh rơi vào tình huống như vậy, bạn cần kiểm tra ngân sách thường xuyên và đảm bảo nó nằm trong tầm kiểm soát.
Tạo Custom Audiences
Chẳng ai muốn bỏ nhiều tiền để hiển thị quảng cáo tới nhiều người nhưng không hứng thú với sản phẩm của bạn. Vậy thì bạn nên phân loại khách hàng để tìm ra các tệp có tiềm năng nhất. Để làm điều này, bạn cần biết tạo Custom Audiences bằng cách nhập địa chỉ email của khách, tạo tệp những người đã tương tác với Instagram, những người đã vào store, fanpage…

Với lượng nhà quảng cáo hàng ngày mọc lên như nấm, vị trí hiển thị quảng cáo thì vẫn chỉ có bấy nhiêu. Cuộc đua quảng cáo Facebook ngày càng khắt nghiệt. Không phải ai cũng có đủ khả năng để tự chạy quảng cáo Facebook. Với vốn kiến thức ít ỏi, khá nhiều người tuy đã làm thử một thời gian nhưng hiệu quả không cải thiện.
Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đó, hãy dừng ngay việc “ném tiền qua cửa sổ” và liên hệ với đội ngũ chuyên gia quảng cáo Facebook của GCO. Kinh nghiệm gần 10 năm thực chiến Facebook Ads cho hàng trăm đơn vị khác nhau thay cho lời hứa mà GCO gửi đến bạn. Chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn chi tiền quảng cáo Facebook đúng lúc, đúng nơi, hiệu quả vượt trội!
>>>Xem thêm chi tiết: Dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả của GCO
