Content marketing tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi trang web và thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp ba lần so với tiếp thị truyền thống, vì vậy đây là một chiến lược tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn trực tuyến.
Mục lục
Content marketing là gì?
Content marketing là một phương pháp marketing tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng và cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.
Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn đang cung cấp nội dung thực sự có liên quan và hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình để giúp họ giải quyết các vấn đề của họ.
Hơn nữa, content marketing là một chiến lược dài hạn tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách cung cấp cho họ nội dung chất lượng cao và rất phù hợp với họ trên cơ sở nhất quán. Cuối cùng, khi khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, lòng trung thành của họ đã nằm ở bạn. Họ sẽ mua sản phẩm của bạn và thích nó hơn các lựa chọn của đối thủ cạnh tranh.
-
Content marketing là gì?
5 lợi ích của content marketing:
Vì vậy, tại sao bạn nên đầu tư vào một chiến lược content marketing? Hãy xem xét 5 lợi ích của việc đầu tư vào kế hoạch marketing nội dung cho doanh nghiệp của bạn nhé!
Cải thiện xếp hạng trang web
Nếu bạn đã quen với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc cải thiện xếp hạng trang web của mình để thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt hơn đến trang web của bạn. Content marketing là một thành phần quan trọng của SEO vì nó giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn.
Khi bạn tạo và tối ưu hóa nội dung của mình cho người dùng và công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Mọi người dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn vì họ đang đọc bài đăng trên blog của bạn. Sự gia tăng thời gian dừng này cho Google biết rằng trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó, thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ tăng lên, giúp nhiều người tìm thấy nội dung của bạn hơn.
Vì vậy, bằng cách tạo nội dung, bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan và cải thiện xếp hạng trang web của mình để thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp hơn nữa.
Thu hút lưu lượng truy cập tốt hơn
Content marketing giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn và đưa họ đến trang của bạn. Khi bạn viết nội dung về các chủ đề có liên quan, những người muốn tìm hiểu về các chủ đề đó sẽ truy cập trang của bạn. Họ sẽ kiểm tra thông tin của bạn và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.
Nếu nội dung liên quan đến ngành đưa mọi người đến trang của bạn, bạn biết họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đó là một phương pháp tuyệt vời vì nó cho phép bạn tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.
Bạn sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn, giúp bạn kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp hơn và doanh số bán hàng có giá trị cao.
Nâng cao danh tiếng
Khi bạn tạo chiến lược content marketing, bạn đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp của mình cải thiện vị thế. Marketing nội dung sẽ cung cấp cho bạn cơ hội chia sẻ kiến thức của mình. Bạn cho khách hàng thấy rằng bạn am hiểu về ngành của mình và có câu trả lời cho những thắc mắc của họ.
Nếu mọi người thấy bạn chia sẻ kiến thức và thông tin, họ sẽ thấy trang web của bạn là nguồn hữu ích và đáng tin cậy. Mọi người sẽ có ấn tượng tích cực về doanh nghiệp của bạn, điều này sẽ dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn ở lại trang web của bạn và biết đến công ty của bạn.
Tiết kiệm chi phí
Content marketing là một trong những chiến lược tiết kiệm chi phí nhất cho các công ty. Nếu bạn quyết định tự xử lý chiến lược marketing nội dung của mình, chi phí thậm chí còn thấp hơn. Nó hoàn toàn miễn phí để tạo nội dung và chỉ có thể khiến bạn tốn thời gian.
Sau khi bạn xuất bản một phần nội dung, nó có thể tiếp tục mang lại kết quả vài tháng hoặc nhiều năm sau khi tạo. Khi đầu tư tiền vào content marketing, bạn liên tục tạo ra các phần nội dung mới và tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn để tiếp cận khách hàng của mình, điều này cho phép doanh nghiệp bạn tiếp tục tăng trưởng.
Bạn có thể đầu tư vào chiến lược content marketing từ một công ty digital marketing. Đó là một chiến lược tuyệt vời để sử dụng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hiệu quả về chi phí và cực kỳ hữu ích.
Nhận được lợi tức đầu tư (ROI) ấn tượng
Khi bạn đầu tư vào chiến lược digital marketing, bạn muốn nhận được lợi tức đầu tư (ROI) tốt.
Các công ty sử dụng content marketing nhận thấy số lượt chuyển đổi nhiều hơn 6 lần so với các thương hiệu không sử dụng. Vì tiếp thị nội dung tạo ra chuyển đổi, như khách hàng tiềm năng và bán hàng, bạn có nhiều cơ hội hơn để đạt được ROI tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.
Tham khảo thêm: 5 lợi ích tuyệt vời của kế hoạch Content Marketing rõ ràng
Làm thế nào để có content marketing hiệu quả?
Một chiến lược content marketing được phát triển tốt sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình trực tuyến.
Nếu bạn muốn biết cách tiếp thị nội dung, hãy xem những phương pháp hay nhất sau:
Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn
Trước khi bắt đầu tạo nội dung, bạn cần biết mình đang nhắm mục tiêu đến ai.
Bạn phải thiết lập đối tượng mục tiêu của mình để bạn có thể tạo nội dung gây ấn tượng với họ. Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định đối tượng mục tiêu của bạn?
Bước đầu tiên liên quan đến việc xác định các thuộc tính của đối tượng của bạn. Xem xét loại khách hàng thường ghé thăm cửa hàng truyền thống hoặc trang web của bạn. Bạn có thể ghi lại thông tin như:
- Nhân khẩu học
- Tình trạng kinh tế xã hội
- Thói quen mua hàng
- Sở thích
Bằng cách ghi lại thông tin này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ muốn từ doanh nghiệp của bạn. Khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, bạn có thể tạo nhiều nội dung được cá nhân hóa hơn cho họ.
Bạn có thể tìm ra chủ đề nào thu hút họ và cung cấp cho khán giả của bạn thông tin có giá trị về những chủ đề đó. Nó giúp bạn có một chiến lược content marketing thành công hơn khi bạn biết ai có thể sẽ tương tác với nội dung của bạn.
Xem xét hành trình của người mua
Nếu bạn muốn biết cách marketing nội dung, hãy bắt đầu bằng cách xem xét hành trình của người mua. Hành trình của người mua bao gồm các giai đoạn mà khách hàng của bạn trải qua để dẫn đến việc họ mua hàng.
Dưới đây là 3 bước chính trong hành trình của người mua:
- Nhận thức: Ở giai đoạn nhận thức, mọi người chỉ phát hiện ra họ có một vấn đề hoặc một nhu cầu. Họ bắt đầu nghiên cứu và tìm kiếm thông tin hoặc giải pháp.
- Cân nhắc: Ở giai đoạn cân nhắc, mọi người bắt đầu xem xét các lựa chọn của họ. Họ xem xét các lựa chọn của mình và hướng tới việc tìm ra cái nào sẽ phù hợp với nhu cầu của họ nhất.
- Quyết định: Ở giai đoạn quyết định, mọi người xác định ai là người cung cấp những gì họ cần và chọn công ty mà họ cho là tốt nhất.
Điều cần thiết là phải hiểu hành trình của người mua để bạn có thể tạo nội dung cho từng bước. Chưa kể, việc duy trì chu kỳ này sẽ giúp bạn phân phối nội dung ở những thời điểm quan trọng khi khách hàng của bạn cần nó nhất.
Các loại nội dung khác nhau sẽ giúp cung cấp thông tin cho mọi người ở mọi giai đoạn của kênh, cho phép bạn thu hút mọi người bất kể họ ở đâu trong kênh.
Khi bạn xem xét hành trình của người mua, bạn sẽ phát triển một chiến lược content marketing hiệu quả hơn.
Phân tích các chủ đề nội dung
Động não để cho ra các ý tưởng bắt đầu với chiến lược marketing nội dung của bạn. Bạn cần nghĩ về các chủ đề khác nhau mà khách hàng muốn xem từ doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn tạo ra ý tưởng, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tập trung vào các chủ đề liên quan đến ngành. Điều cần thiết là phải bám sát các vấn đề liên quan đến ngành để bạn hướng đúng lưu lượng truy cập vào trang của mình. Nếu bạn viết về các chủ đề thịnh hành không liên quan đến ngành của bạn, bạn sẽ không thu hút khách hàng tiềm năng có liên quan đến trang của mình.
Lấy ý tưởng bằng cách nghiên cứu những chủ đề mà mọi người trong ngành của bạn đề cập. Đưa ra danh sách các thuật ngữ chính liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Điều quan trọng là bạn cần nghiên cứu từ khóa để có thể tối ưu hóa các trang của mình, xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan. Từ khóa giúp bạn tập trung vào các cụm từ mà đối tượng của bạn đang tìm kiếm, điều này cho phép bạn bao quát một chủ đề và sử dụng các từ khóa mà đối tượng của bạn sử dụng để tìm thông tin về chủ đề đó.
Ngoài ra, khi bạn có danh sách từ khóa, hãy thử tìm kiếm trên mạng để xem mọi người đang viết gì về chủ đề đó. Nó sẽ giúp bạn lên ý tưởng cho những gì bạn có thể viết và những mục nào quan trọng đối với khách hàng của bạn.
Tập trung vào chất lượng nội dung hơn số lượng
Nếu bạn muốn biết cách làm content marketing đúng cách, hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào chất lượng nội dung của bạn hơn là số lượng.
Điều đó không có nghĩa là bạn không nên đăng nội dung thường xuyên, nếu bạn định xuất bản nội dung, nội dung đó cần phải có chất lượng cao và thật sự hữu ích cho người đọc.
Đăng 10 bài báo 500 từ chất lượng thấp sẽ không hiệu quả bằng 3 bài báo 1500 từ chất lượng cao, nhiều thông tin.
Nếu bạn đăng nội dung chất lượng thấp, khách hàng của bạn sẽ không tương tác với nội dung đó. Người dùng muốn đọc thông tin nào cung cấp giá trị bổ ích cho họ. Người đọc sẽ cảm thấy chán nản với nội dung của bạn vì nó không cung cấp câu trả lời hoặc cung cấp đủ thông tin để đáp ứng nhu cầu của họ. Nội dung kém có thể cho thấy rằng bạn cũng không đầu tư vào vấn đề của họ.
Điều này sẽ dẫn đến việc khách hàng thoát khỏi trang của bạn, và làm ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Bằng cách tạo nội dung chất lượng cao, bạn sẽ mang lại kết quả tốt hơn với chiến lược content marketing của mình.
Xuất bản nội dung thường xuyên
Như đã nói, bạn cần đăng nội dung thường xuyên để có một chiến dịch hiệu quả. Chỉ tạo một bài blog mỗi tháng một lần là chưa đủ. Content marketing yêu cầu xuất bản thường xuyên để bạn có thể liên tục thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình và theo kịp các đối thủ cạnh tranh.
Chưa kể, việc đăng nội dung thường xuyên giúp mọi người khám phá doanh nghiệp của bạn từ nhiều cách khác nhau.
Chúng ta hãy lấy ví dụ về công ty sản xuất ghế làm việc. Giả sử họ xuất bản một bài đăng trên blog trong tháng về những lợi ích của việc sử dụng đệm ghế công thái học. Đó là phần nội dung mới duy nhất sẽ thu hút lưu lượng truy cập vào trang của họ. Vì vậy, họ sẽ chỉ thu hút những người nghiên cứu về lợi ích của tấm lót ghế làm việc. Tuy nhiên, cùng một công ty, có thể đăng nhiều loại nội dung trong tháng. Họ có thể đăng về cách điều chỉnh đúng ghế của bạn, cách tìm đúng ghế,… Tất cả những loại nội dung này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập mới tìm cách tìm hiểu thêm về chủ đề đó.
Vì vậy, thay vì mang lại lưu lượng truy cập thông qua một chủ đề nội dung, bạn đang mang lại lưu lượng truy cập từ nhiều chủ đề. Loại phương pháp content marketing này cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn và khiến họ khám phá doanh nghiệp của bạn.
Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với người dùng
Nếu bạn đang đăng nội dung trên trang web của mình, trước tiên hãy đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với người dùng. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời trên trang web của mình, nhưng nếu khách hàng của bạn không thể truy cập dễ dàng, họ sẽ rời khỏi trang của bạn và truy cập vào trang web của đối thủ cạnh tranh.
Bên cạnh đó, bạn nên tích hợp các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn. Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy nội dung của mình, bạn cần phải tích hợp các từ khóa vào các trang của mình. Nó sẽ giúp bạn xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm phù hợp và cho người dùng thấy rằng trang của bạn có liên quan đến tìm kiếm của họ.
Ngoài ra, nên chia văn bản thành các đoạn ngắn hơn. Khi người dùng nhìn thấy những đoạn văn bản quá dài, họ sẽ cảm thấy chán nản và quay lưng lại với trang của bạn. Nếu bạn chia văn bản thành các đoạn văn từ 3 đến 4 dòng, người dùng có thể dễ dàng đọc hoặc đọc lướt thông tin của bạn.
Những người làm sáng tạo nội dung nên nhớ một điều “Viết cho con người, không phải công cụ tìm kiếm”. Bất cứ khi nào bạn tạo nội dung, bạn muốn viết cho khách hàng của mình, không phải cho công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm đã hiểu rõ cách con người tìm kiếm, vì vậy bạn không cần phải hiểu quá nhiều về kỹ thuật để xếp hạng các trang của mình.
Tập trung vào việc tạo nội dung mà khách hàng của bạn sẽ biết vì nó sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Tối ưu hóa nội dung cho khách hàng của bạn sẽ giúp bạn thúc đẩy kết quả tốt hơn và thu hút nhiều người xem nội dung của bạn hơn.
Tham khảo thêm: 5 lợi ích mà Evergreen Content đem đến cho Website
Lời kết:
Content marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn và với các bước phù hợp, bạn có thể tạo ra một kế hoạch marketing hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với việc tạo và quản lý một chiến lược nội dung, thì GCO Digital sẵn sàng trợ giúp.
Chúng tôi có hơn chục năm kinh nghiệm tạo ra các chiến lược marketing có tác động để phát triển doanh nghiệp của khách hàng. Bạn có thể tin tưởng vào đội ngũ hàng trăm chuyên gia của chúng tôi để xây dựng một chiến dịch content marketing giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ marketing khác? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:
GCO Digital Marketing Agency
Địa chỉ: Tầng 8, Tòa Nhà TOYOTA, 315 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: (024)7 309 8885
Email: info@gco.vn
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226