Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook là một môi trường kinh doanh, một nền tảng quảng cáo vô cùng hữu hiệu. Facebook cung cấp các định dạng quảng cáo đa dạng, giúp người kinh doanh tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Nhưng trong số các định dạng này, đâu là định dạng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp?
Nếu bạn là người kinh doanh, hay đang sở hữu một doanh nghiệp và lựa chọn quảng cáo Facebook như một công cụ kinh doanh thì nội dung dưới đây sẽ rất hữu ích. Cùng tìm hiểu các định dạng quảng cáo Facebook và cách ứng dụng cho từng mục tiêu kinh doanh riêng biệt.
Quảng cáo Facebook dạng ảnh
Đây là định dạng quảng cáo đơn giản nhưng mang tới những hiệu quả khả quan trong việc tạo ấn tượng về sản phẩm, kích thích mọi người truy cập website. Một nghiên cứu vào tháng 11 năm 2014 của Facebook cũng chỉ ra rằng quảng cáo hình ảnh thu về lượt tương tác lớn hơn so với các định dạng quảng cáo khác.
Ưu điểm của hình thức này là đơn giản, dễ thiết kế, tập trung vào sản phẩm hoặc đối tượng trong hình ảnh, giúp tạo ấn tượng với người xem nhanh chóng. Để quảng cáo hình ảnh hiệu quả, bạn cần chú ý vài điều dưới đây:
- Không nên có quá nhiều văn bản trong hình ảnh để quảng cáo tiếp cận được nhiều người hơn. Phần chữ chỉ nên chiếm dưới 20% tổng diện tích ảnh, đây là mức Facebook khuyên bạn nên áp dụng. Trước khi dùng hình ảnh thiết lập quảng cáo, bạn có thể kiểm tra bằng công cụ của Facebook.
- Hình ảnh nên có kích thước chuẩn để hiển thị đẹp trên newfeed. Tham khảo kích thước chuẩn tại đây.
- Nếu dùng nhiều hình ảnh, cần có sự đồng bộ giữa các hình ảnh, tạo nên một tổng thể hài hòa và thống nhất. Việc này sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ của quảng cáo và thu hút thêm lượt tương tác.
Quảng cáo Facebook dạng video
Quảng cáo dạng video được coi là xu hướng mới không thể bỏ qua. Facebook dự kiến 78% lượng dữ liệu trên internet trong năm 2021 sẽ là video. Với định dạng này bạn sẽ diễn đạt thông điệp tới khách hàng bằng cách kết hợp giữa hình ảnh, chuyển động, âm thanh.
Nếu bạn cần truyền tải nội dung chi tiết về sản phẩm, không muốn thông tin bị nhàm chán thì video sẽ là lựa chọn phù hợp hơn định dạng ảnh. Bạn có thể mang tới new feed của khách hàng quy trình sản xuất, cách sử dụng sản phẩm, hoặc bất cứ nội dung nào bạn thích một cách sống động hơn với video.
Hãy chú ý rằng các video không nên quá dài và cần phải thu hút người xem ngay trong vài giây đầu tiên. Ngoài ra kích thước video cũng rất quan trọng. Các tỉ lệ chuẩn đó là 16:9, 4:3, 1:1. Đặc biệt video full màn hình 16:9 và video vuông 1:1 ngày càng được ưa chuộng.
Quảng cáo Facebook dạng bản trình chiếu
Bản trình chiếu thực chất cũng là một dạng video, nó bao gồm tối đa 10 ảnh và có thể tạo trực tiếp trên Facebook. Ưu điểm của hình thức này là thực hiện nhanh chóng, tải nhẹ nhàng, hiển thị đẹp ở mọi tốc độ kết nối bởi nó chỉ sử dụng lượng dữ liệu bằng 1/5 so với video thông thường. Bạn hoàn toàn có thể tạo những câu chuyện thú vị, lựa chọn những hình ảnh tinh tế nhất để tạo mẫu quảng cáo hấp dẫn. Bản trình chiếu dường như rất phù hợp để truyền tải thông điệp một cách tối giản, tiếp cận với khách hàng có kết nối chậm.
Quảng cáo Facebook dạng bộ sưu tập
Quảng cáo bộ sưu tập với số lượng tối đa lên tới 42 ảnh, có thể kết hợp cùng video, giúp bạn cung cấp lượng thông tin, hình ảnh lớn tới khách hàng mục tiêu. Nếu bạn có nhiều sản phẩm, dịch vụ muốn quảng cáo thì bộ sưu tập chính là định dạng thích hợp nhất. Bạn có thể thêm giá và link đặt hàng của từng sản phẩm, giúp tăng lượt chuyển đổi mua hàng hữu hiệu. Nếu bạn muốn giới thiệu về thương hiệu bằng một câu chuyện sinh động thì định dạng bộ sưu tập cũng rất phù hợp
Điểm cần lưu ý để có một quảng cáo bộ sưu tập thực sự hấp dẫn đó là sáng tạo concept và việc chắt lọc thông tin cần thể hiện. Các yếu tố trong bộ sưu tập cần có một định hướng thống nhất, thiết kế đồng bộ để đảm bảo sự hài hòa về thị giác mà vẫn cung cấp đầy đủ thông tin cho người xem.
Quảng cáo Facebook dạng quay vòng
Định dạng quảng cáo quay vòng giúp bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng. Nhờ có nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo, bạn có thể nêu bật các sản phẩm khác nhau, thể hiện các chi tiết cụ thể về một sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi hay kể câu chuyện về thương hiệu qua từng tấm thẻ quay vòng.
Định dạng quay vòng phù hợp khi bạn muốn giới thiệu nhiều sản phẩm, làm nổi bật các tính năng của một sản phẩm hoặc tăng lượt truy cập tới website. Lưu ý, hình ảnh của bạn cần có kích thước vuông để hiển thị đẹp nhất trên bảng tin.
Quảng cáo Facebook dạng trải nghiệm tức thì
Canvas Ads – quảng cáo trải nghiệm tức thì được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến hơn trong thời gian tới. Đây là định dạng chỉ áp dụng cho giao diện trên di động, là sự kết hợp giữa nhiều định dạng khác như hình ảnh, video, quay vòng, bộ sưu tập theo cách sáng tạo để kích thích người xem tương tác. Ưu điểm của hình thức này đó là hiển thị full màn hình và tải nhanh gấp 15 lần web di động thông thường, cho người xem trải nghiệm sống động và hoàn thiện nhất.
Canvas Ads phù hợp với nhiều mục tiêu: thu hút khách hàng mới, thu hút thêm lượt mua sắm trên di động hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Quảng cáo trên stories
Theo Facebook, 58% số người được khảo sát nói rằng họ bắt đầu quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy thương hiệu/sản phẩm đó trên stories. Stories là tính năng mới xuất hiện vài năm gần đây trên Facebook và Instagram nhưng rất được ưa chuộng. Về cơ bản thì người dùng, thay vì đăng status như thông thường thì họ sẽ up lên stories một tin và tin này sẽ hết hạn sau 24h. Nhiều người xem stories như một cách để cập nhật tin tức từ bạn bè, người thân, các trang họ thích một cách nhanh nhất. Vì vậy quảng cáo stories chính là một định dạng rất tuyệt vời để “tận dụng” tâm lý không muốn bỏ lỡ điều gì của khách hàng.
Quảng cáo Stories còn có ưu điểm là chân thực, nhanh chóng, hiển thị full màn hình, có thể liên kết về bài đăng hoặc website, có thể tương tác với khách hàng bằng câu hỏi và có thể thêm hiệu ứng, âm thanh sống động. Đừng suy nghĩ quá phức tạp khi tạo quảng cáo Stories, bởi tính chân thực, đơn giản và thân thiện luôn được khách hàng quan tâm hơn.
Quảng cáo qua Messenger
Quảng cáo Messenger có mục tiêu cuối cùng là kết nối với khách hàng bằng tin nhắn, nó bao gồm một số dạng phổ biến sau đây. Đầu tiên là quảng cáo hiển thị khi đối tượng mục tiêu truy cập Messenger. Khi họ tương tác với quảng cáo, cuộc trò chuyện trên Messenger sẽ bắt đầu và giúp bạn kết nối với khách hàng có nhu cầu ngay lập tức. Thứ hai, quảng cáo sẽ xuất hiện trên bảng tin và có thêm nút tin nhắn. Một hình thức nữa là bạn có thể gửi trực tiếp quảng cáo vào inbox cho khách hàng cụ thể. Tuy vào mục đích và tệp khách hàng mà bạn đang sở hữu, hãy áp dụng quảng cáo Messenger phù hợp. Quảng cáo dạng này khá phù hợp để thu hút thêm lượt chuyển đổi mua hàng, hoặc bổ trợ cho các chương trình khuyến mãi.
Báo giá quảng cáo Facebook đa định dạng
Với các hình thức quảng cáo của Facebook, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để thực hiện mục đích của mình. Một số định dạng quảng cáo đặc biệt phù hợp với các ngành thời trang, mỹ phẩm, một số khác lại hiệu quả cho dịch vụ khóa học, tư vấn… Có thể nói rằng cần xem xét cả lĩnh vực kinh doanh và mục tiêu của bạn để lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, hãy liên hệ với GCO để nhận tư vấn và báo giá quảng cáo Facebook chi tiết.