Không cần phải nói quá nhiều về hiệu quả của việc lập kế hoạch content cho fanpage cũng như là các bước để lập content fanpage. Nhưng đối với những người mới hoặc với những người đã và đang làm nội dung trên page chưa hiệu quả thì chắc chắn việc lên content quả là một điều khó khăn. Trong bài viết này, GCO sẽ hướng dẫn các bạn lập content fanpage hiệu quả trong dịch vụ content fanpage của GCO để page của bạn đạt hiệu quả tối đa
Mục lục
Số lượng bao nhiêu là đủ?
Làm sao có thể biết chính xác là page của bạn cần bao nhiêu nội dung trong vòng mỗi tuần, mỗi tháng? Thông thường thì mọi người thường dựa vào số lượng nhân sự của team content in-house để đưa ra số lượng. Nhưng việc mà dựa vào số lượng để tạo ra nội dung thì việc này sẽ chỉ giúp doanh nghiệp duy trì và cầm cụ hoạt động content marketing mà thôi.
Vậy để đưa ra số lượng nội dung cần làm một cách khách quan, bạn sẽ dựa trên: số lượng và tính chất của các kênh đăng tải nội dung mà doanh nghiệp bạn đang sở hữu.
Số lượng bao nhiêu là đủ?
Ví dụ bạn muốn phát triển 1 website, 2 fanpage (bao gồm 1 fanpage thương hiệu và 1 fanpage vệ tinh) thì số lượng nội dung sẽ được tính = Số nội dung website (15-30 bài/ tháng) + Số nội dung trên page thương hiệu ( 20post/ tháng) + Số nội dung trên 1 page vệ tinh ( 15 post/ tháng) => Tổng số nội dung cần làm từ 50 đến 65 nội dung/ tháng.
Để có thể đưa ra con số tối thiểu cho nội dung của bạn thì việc bạn bắt buộc phải làm đó chính là đối chiếu những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Nếu chất lượng nội dung của bạn ngang bằng với đối thủ thì chắc chắn bạn nên đẩy thêm số lượng nội dung của mình lên để có thể chiếm ưu thế.
Tạo nội dung chất lượng
Đây cũng có lẽ là phần quan trọng của bài viết. Làm sao để tạo ra những nội dung chất lượng?
Đối với những nội dung được coi là chất lượng thì chắc chắn ta cần những chiều sâu chuyên môn ở các dạng nội dung đó. Và nội dung đó phải chạm được vào vấn đề của khách hàng, mang lại giải pháp, đưa ra gợi ý cho độc giả.
Tạo nội dung chất lượng
Để làm được việc đó thì đương nhiên bạn phải phác thảo chính xác chân dung khách hàng hiện tại của bạn là ai? Họ đang gặp phải những vấn đề như thế nào? Những nội dung nào đang hấp dẫn với họ? Sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giúp điều gì cho khách hàng?
Khi đã xác định được số lượng nội dung tối thiểu cần xây dựng và chất lượng nội dung hướng đến, công việc tiếp theo bạn cần phải làm đó là phân loại nội dung.
Các thể loại content fanpage
Có 4 thể loại nội dung chính mà bạn cần hướng đến, đó là “Tứ trụ content marketing”:
– DIRECTION CONTENT: Là những nội dung mang tính chất điều hướng, cung cấp thông tin, giáo dục khách hàng. Nội dung này thường thể hiện dưới dạng những bài blog website, video review…
– SALE CONTENT: Là những nội dung bán hàng thường được thể hiện dưới dạng landing page, chương trình khuyến mãi,…
Các thể loại content fanpage
– ENGAGEMENT CONTENT: là những nội dung gây tương tác không quá nhằm mục đích bán hàng hay định hướng khách hàng. Thể loại nội dung này thường được đăng tải trên các kênh mạng xã hội như: minigame, video giải trí, quotes…
– SPECIAL CONTENT: là những nội dung được đầu tư đặc biệt cả về công sức lẫn thời gian. Đó là những nội dung như Big-content, Storytelling, TVC, Infographic…
Áp dụng “Tứ trụ content” này như thế nào ?
- Với những sản phẩm/ dịch vụ mới tung ra thị trường, nhận thức của khách hàng về sản phẩm còn yếu vậy nên nội dung được ưu tiên sẽ là đẩy mạnh Direction content.
- Với những doanh nghiệp cần duy trì nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng thì việc đẩy mạnh Direction content và Sale content là kiên quyết.
- Với mục tiêu là định vị và phát triển thương hiệu, duy trì quan hệ giữa khán giả với thương hiệu thì doanh nghiệp nên đẩy mạnh Direction content cộng với Engagement content.
- Khi doanh nghiệp cần gia tăng tính hiệu quả cho các chiến dịch marketing nên đẩy mạnh Special content.
- Ngoài ra còn nhiều phương pháp áp dụng tùy theo cách thức sử dụng của mỗi người.
Cách đo lường hiệu quả content fanpage
Việc đặt ra KPI cho kế hoạch của mình một cách thông minh là cách mà bạn có thể kiểm soát nội dung một cách chất lượng nhất. Thông thường một bản kế hoạch nội dung cần phải có 2 loại KPI đó là:
Cách đo lường hiệu quả content fanpage
- KPI Sản xuất nội dung: là số lượng nội dung cần sản xuất cho mỗi thể loại nội dung.
- KPI Phân phối nội dung: Là các chỉ số nội dung cần đạt được thông qua việc đăng tải và phân phối như lượt xem, truy cập, view, reach,…
Nếu đạt được trên 80% KPI so với kế hoạch đề ra thì được coi là hiệu quả.
- Hiệu suất làm việc của team content marketing được phản ánh dựa trên số lượng nội dung làm được thực tế so với KPI đặt ra.
- Chất lượng nội dung được phản ánh thông qua chỉ số KPI phân phối nội dung đạt được.
Kết luận
Việc tạo ra một bản kế hoạch content fanpage hoàn hảo có thể tạo ra rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn nên chú trọng trong việc tạo ra những nội dung chất lượng cho doanh nghiệp của mình. GCO mong rằng bài viết trên có thế giúp ích bạn trong việc lên kế hoạch và tạo ra nội dung chất lượng cho page của mình.
Nếu bạn đang mung lung trong quá trình lên kế hoạch và triển khai nội dung cho doanh nghiệp của mình thì bạn có thể liên hệ với GCO. Dịch vụ content fanpage của GCO chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng page của bạn.
Hotline 096 738 1313.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226