Quảng cáo Adwords được xem là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí so với nhiều hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên những lợi ích này chỉ xuất hiện khi bạn không mắc phải 3 sai lầm phổ biến dưới đây.
Không phân biệt được SEO và quảng cáo Adwords
Trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, chúng ta cần nắm vững khái niệm cũng như những đặc điểm của loại hình quảng cáo đó. Mặc dù có cùng mục đích là đưa website lên top đầu của trang kết quả tìm kiếm nhưng SEO và Adwords khác nhau về cách thức.
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Adwords, web của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được Google tài trợ với một các từ khóa nhất định. Bên cạnh liên kết sẽ có biểu tượng Ad. Khi người tìm kiếm từ khóa click vào quảng cáo, bạn sẽ tốn một khoản tiền.
Có nhiều trang web không quảng cáo nhưng vẫn xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên nhờ SEO. Đây là quá trình tối ưu bộ máy tìm kiếm, làm cho trang web trở nên thân thiện và dễ được nhận dạng bởi bộ máy của Google. Quá trình này đòi hỏi thời gian dài cùng nhiều kỹ thuật chuyên môn, vì thế trang web của bạn sẽ không hiển thị ở vị trí ưu tiên nhanh như khi dùng quảng cáo Google.
Hãy định hình lại sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu mà bạn hướng đến và tham khảo ý kiến tư vấn từ người có chuyên môn để lựa chọn hình thức phù hợp cho doanh nghiệp mình.
Gợi ý đến bạn:
- Dịch vụ SEO top Google
- Địa chỉ cung cấp dịch vụ SEO tại Hà Nội
Chọn từ khóa sai dẫn đến chiến dịch quảng cáo không thành công
Nếu như bạn muốn quảng cáo cùng Google, bước đầu tiên vô cùng quan trọng đó là xây dựng bộ từ khóa, để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Tưởng như đơn giản nhưng sai lầm trong công đoạn này sẽ dẫn đến thất bại của cả chiến dịch.
Nhiều người lựa chọn những từ khóa ngắn và chung chung vì cho rằng chúng có lượt tìm kiếm cao, có thể bao phủ thị trường. Tuy nhiên những từ khóa dạng này lại không đánh trúng nhu cầu cụ thể của khách hàng, dẫn đến quảng cáo không tiếp cận đúng mục tiêu. Vì vậy hãy đặt mình vào vị trí người dùng Google để lựa chọn từ khóa chính xác. Ngoài ra bạn cũng nên phát triển những từ khóa dài, cụ thể hơn dựa vào từ khóa ngắn. Những từ khóa dài sẽ có mức độ cạnh tranh thấp hơn.
>>Xem thêm:
Tự thiết lập tài khoản với Google và chạy quảng cáo khi chưa có kinh nghiệm
Bạn muốn chiến dịch quảng bá của mình thành công mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức tìm hiểu? Vậy thì đừng vội tự chạy quảng cáo Adwords. Mặc dù việc tạo một tài khoản và tự thiết lập không hề khó khăn, nhưng hãy chú ý đến sự thật này: nếu không có chuyên môn, bạn sẽ không biết cách tối ưu quảng cáo và tối ưu chi phí. Sẽ mất khá lâu để bạn có thể thành thạo trong việc chạy quảng cáo, trong khi việc kinh doanh không thể đợi chờ và mỗi ngày trôi đi bạn lại tốn thêm chi phí. Vì thế tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Adwords sẽ là giải pháp hữu hiệu. Những đại lý quảng cáo Adwords uy tín sẽ hỗ trợ bạn:
- Lựa chọn chiến lược quảng cáo và những từ khóa phù hợp
- Tối ưu chiến dịch quảng cáo, giúp giảm thiểu chi phí cho 1 lượt click.
- Theo dõi và báo cáo hiệu quả quảng cáo một cách trực quan
Lựa chọn một nhà cung cấp quảng cáo Adwords uy tín, chia sẻ những khó khăn doanh nghiệp gặp phải và tạo điều kiện cho họ trở thành đối tác lâu dài của bạn. Đó là cách để thành công trong những chiến dịch quảng cáo Adwords, nhất là khi doanh nghiệp thiếu nhân sự chuyên môn về lĩnh vực này.
GCO ADS luôn sẵn sàng trở thành người đồng hành cùng doanh nghiêp trong mọi chiến dịch quảng cáo Adwords. Tham khảo về quy trình quảng cáo của chúng tôi và liên hệ nhận tư vấn theo số hotline 096 738 1313
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226