Là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay, Facebook cũng có những quy luật, thủ thuật riêng được đúc rút lại trong quá trình người dùng sử dụng. Nếu bạn là người quan tâm đến lượt like, comment hay tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột) trên facebook khi bán hàng online, chắc chắn bạn không thể bỏ qua giờ đăng ảnh nhiều like – Thời điểm vàng để bạn có được nhiều tương tác hơn cho bài viết của mình. Cùng khám phá chi tiết ngay nhé!
Mục lục
Tại sao cần chọn giờ đăng ảnh trên facebook?
Tất nhiên không phải ai cũng để ý đến việc đăng hình giờ đăng ảnh nhiều like. Thông thường mọi người sẽ không đăng bài, đăng ảnh theo một không giờ cố định mà sẽ là tùy hứng, lúc nào thấy ảnh đẹp và rảnh thì sẽ đăng lúc đó. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy số lượng like, tương tác cho các bức ảnh của bạn sẽ không giống nhau và có sự thay đổi.
Phó chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo của Facebook Brian Boland đã từng đưa ra ý kiến của mình trên một tạp chí kinh doanh rằng: “Khi đăng nhập vào Facebook cá nhân, bạn sẽ nhận được trung bình khoảng 1.500 câu chuyện News Feed đến từ bạn bè và các trang bạn theo dõi. Đặc biệt, đối với những người có nhiều bạn bè, nhiều người theo dõi, con số này có thể lên đến 15.000 và có khả năng xuất hiện, làm mới bất cứ khi nào họ online Facebook.”
Có thể thấy, hiện nay mức độ cạnh tranh trên mạng xã hội Facebook là rất lớn. Điều này yêu cầu bạn phải có những sáng tạo về mặt nội dung, hình ảnh hoặc cập nhật Trendy. Nếu nội dung đăng tải không quá hấp dẫn, kết hợp với việc đăng ở khung giờ ít người online, chắc chắn bài viết của bạn sẽ bị tụt xuống sau cùng và bạn sẽ không nhận được sự tương tác cao.
Khám phá các khung giờ vàng facebook
Dù là đăng ảnh hay các bài post bán hàng, đừng xem nhẹ già đăng. Bởi nếu đăng đúng thời điểm bạn sẽ nhận được lượt tiếp cận tự nhiên cao hơn bình thường đấy. Chả thế mà luôn có những thời điểm được gọi là khung giờ đăng ảnh nhiều like.
Tuy nhiên, hoạt động tương tác của người dùng cũng có sự thay đổi linh hoạt. Vì thế mà không có một con số cụ thể nào cho giờ đăng ảnh nhiều like. Thời gian được nghiên cứu dựa trên hành vi hoạt động của người dùng cũng liên tục biến động. Và theo nghiên cứu của một số đơn vị truyền thông về thời điểm lượng người dùng online cao trong ngày, chúng ta nhận được những số liệu sau:
- Buổi sáng: từ 9h -10h
- Buổi trưa : từ 11h – 12h
- Buổi chiều: từ 15h30 – 17h30
- Buổi tối: khoảng 20h và từ 22h – 0h
Khung giờ này cũng không hoàn toàn chính xác tuyệt đối vì nó còn tùy thuộc vào tương tác vốn có của facebook cá nhân bạn cũng như sự phát triển của page. Ngoài ra, khi quá nhiều người áp dụng khung giờ đăng ảnh nhiều like này sẽ dẫn tới sự cạnh tranh về mật độ bài viết. Việc bài viết của bạn bị trôi theo dòng tin là rất có thể khi người dùng chưa kịp đọc đã có những tin khác xuất hiện. Vì vậy, thay vì áp dụng một cách máy móc theo các khung giờ trên, bạn cần biết cách xác định thời gian đăng bài, ảnh sao cho vừa nhiều người online lại có tỉ lệ cạnh tranh thấp.
Làm thế nào để xác định được khung giờ đăng ảnh nhiều like Facebook
Thay vì đăng một cách ngẫu nhiên, bạn hoàn toàn có thể xác định được việc đăng ảnh fb giờ nào nhiều like bằng những cách sau:
Dùng công cụ phân tích dữ liệu
Để biết thời gian đăng hình giờ nào nhiều like, hiệu quả, bạn có thể tham khảo báo cáo từ Facebook Insights và Google Analytics. Đây là 2 công cụ giúp bạn thu thập thông tin một cách chính xác nhất về thời gian truy cập và sử dụng internet của người dùng. Phần báo cáo bạn nhận được sẽ có rất nhiều thông tin khác nhau như:
- Khung giờ người theo dõi bạn online nhiều nhất
- Đo lường hiệu suất của từng bài viết được đăng trong các khung giờ.
- Thể hiện sự tăng giảm của số lượt xem, lượt nhấp vào bài post của từng thời điểm.
Từ những dữ liệu trên, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình khung giờ đăng ảnh nhiều like nhất trong ngày.
Xác định qua việc phân tích đối tượng
Ngoài những con số được thống kê từ công cụ, bạn còn cần dựa vào việc phân tích cụ thể từng nhóm đối tượng để có những chiến lược cụ thể, đánh trúng nhóm đối tượng mục tiêu. Bởi cũng là đăng vào khung giờ có nhiều người online nhưng không phải đối tượng tiềm năng cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao.
Tổng hợp từ những nghiên cứu thực chiến, chúng tôi có thống kê sau:
- Khung giờ từ 6h – 8h: Đây là thời điểm khởi động ngày mới, khi mọi người thức dậy để chuẩn bị đi học, đi làm. Đối tượng thường online thường sẽ là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng truy cập để lướt tin tức.
- Khung giờ từ 11h – 12h: Đây là thời điểm nghỉ trưa, lượt truy cập và tương tác cũng khá cao
- Khung giờ từ 14h30h – 16h: Thời điểm giữa buổi, người dùng thường dành thời gian để lướt newfeed giải lao, tìm kiếm những món ăn vặt.
- Khung giờ từ 22h30 – 23h30: Đây sẽ là thời điểm người dùng sử dụng facebook nhiều vào thời điểm trước khi ngủ, mọi người cũng thường có thói quen mở Facebook.
- Khung giờ 12h đêm – 3h sáng : Thời điểm vàng dành cho hội “cú đêm”. Tuy muộn nhưng đây lại chính là thời điểm có tỷ lệ tương tác cao lại ít tính cạnh tranh.
- Các khung giờ cuối tuần: Cuối tuần là thời điểm mà đa số mọi người được nghỉ. Người dùng cũng sẽ online thường xuyên và nhiều thời gian hơn các ngày trong tuần. Do đó đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn tăng tần suất đăng bài.
Đăng bài, đăng ảnh sao cho có nhiều like, nhiều tương tác cũng là cả một thủ thuật đấy. Hy vọng những chia sẻ về giờ đăng ảnh nhiều like trên có thể giúp bạn tìm được cho mình một khung giờ vàng phù hợp, hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226