Nền tảng xã hội TikTok đang được sử dụng như một ứng dụng giải trí bởi gần 1 tỷ người trên thế giới và sức ảnh hưởng của TikTok đối với người tiêu dùng ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Cùng GCO tìm hiểu ứng dụng này và phương pháp tận dụng Quảng cáo TikTok để nâng tầm thương hiệu.
Mục lục
TikTok là gì?
TikTok là ứng dụng truyền thông dùng để chia sẻ các video ngắn và mang tính giải trí cao. Xuất hiện từ năm 2016, TikTok bắt đầu phát triển với tốc độ nhanh chóng.TikTok đã vượt mặt Facebook trở thành nền tảng có nhiều người sử dụng trong ngày nhất.
Một số thông số chứng minh sức ảnh hưởng toàn cầu của TikTok:
- Hơn 2 tỷ lượt download trên App Store và Google Play
- Hơn 689 triệu người sử dụng TikTok thường xuyên mỗi tháng
- Người dùng thường sử dụng TikTok hơn 52 phút
Với hàng trăm triệu người sử dụng TikTok mỗi ngày, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp là vô cùng lớn. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo trên TikTok để tận dụng tối ưu nền tảng nâng tầm giá trị thương hiệu.
Các dạng quảng cáo TikTok:
Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu)
Đây là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Video quảng cáo này có thời gian từ 15s-60s nhưng sau từ 3s-5s thì người dùng có thể chọn bước bỏ qua quảng cáo. Loại hình quảng cáo này thích hợp cho những chiến dịch thương hiệu nhằm điều hướng người dùng về landing page của nhãn hàng
In Feed Video (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên)
Những video chạy theo dạng quảng cáo TikTok này sẽ xuất hiện ngẫu nhiên như những video TikTok bình thường nên dạng quảng cáo này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Vì thế, dạng In Feed Video phù hợp cho những chiến dịch thương hiệu và cả những chiến dịch bán hàng.
Hashtag Challenge (Quảng cáo video thử thách)
Dạng quảng cáo TikTok này tạo cơ hội người dùng các #hashtag khi đăng video và lôi kéo các người dùng khác quan tâm với các chủ đề và hashtag đó. Tuy nhiên, nếu hashtag và challenge của doanh nghiệp không đủ thu hút để lôi kéo nhiều người tạo video sử dụng hashtag thì đó sẽ trở thành một điểm trừ rất lớn cho nhãn hàng của bạn.
Chạy quảng cáo TikTok cần chuẩn bị gì?
Hiểu được các loại hình quảng cáo TikTok, doanh nghiệp có thể lựa chọn và lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng này. Sau đây là những thông tin mà doanh nghiệp cần để bắt đầu một chiến dịch theo kế hoạch
Địa chỉ email quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Doanh nghiệp nên sử dụng email chuyên nghiệp của mình để đăng kí tài khoản TikTok. Việc sử dụng email chung của doanh nghiệp sẽ giúp các thành viên trong dự án chạy quảng cáo TikTok có thể làm việc độc lập và chuyên nghiệp hơn.
Link Website đích vào video quảng cáo TikTok
Những video quảng cáo trên TikTok đều được thêm một dòng link để những người dùng quan tâm sẽ click vào để tìm hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy chuẩn bị link dẫn đến video hoặc website của doanh nghiệp để tăng lượng truy cập vào trang và thực hiện chốt đơn, tìm hiểu sản phẩm,…
Thẻ Debit Visa/Mastercard
Sau khi chuẩn bị nội dung và website cho chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể chuẩn bị thẻ ngân hàng để thanh toán khoản phí cho dịch vụ này.
5 bước cơ bản thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok bằng email
Ngoài việc đăng kí tài khoản, bạn cần lưu ý một số chi tiết giúp cho tài khoản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn nên thay đổi tên, tên đăng nhập, dòng mô tả và ảnh đại diện rõ ràng và phù hợp với thương hiệu của bạn.
Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản
Cũng như dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng xã hội khác, quảng cáo trên TikTok cũng cần một khoản phí để tiến hành chiến dịch. Doanh nghiệp cần chuẩn bị tài khoản thanh toán hợp lệ và thanh toán đúng hạn để đảm bảo chiến dịch được triển khai thuận lợi.
Bước 3: Gửi và chờ duyệt
Việc đăng video trên TikTok sẽ khó hơn nhiều khi video đó được dùng cho mục đích quảng cáo. Để đảm bảo nội dung của doanh nghiệp hợp pháp và không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, TikTok sẽ cần một khoảng thời gian để kiểm duyệt sau đó mới có thể công khai video quảng cáo của bạn.
Bước 4: Cập nhật thông tin doanh nghiệp
Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn hoạt động một cách hợp pháp, TikTok cần bạn cập nhật địa chỉ và giấy phép kinh doanh của mình.
Bước 5: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo TikTok
Doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức quảng cáo TikTok phù hợp với mục tiêu và kết quả mong muốn sau chiến dịch. Dựa vào đó, bạn sẽ lên kế hoạch chi tiết bao gồm ngân sách, các bước thực hiện, và quan trọng nhất là video quảng cáo.
Quảng cáo TikTok là một hình thức tiếp cận người dùng vô cùng hiệu quả, tuy nhiên việc thực hiện chiến dịch vẫn còn mới đối với các chủ doanh nghiệp. Đòi hỏi phải có video thu hút, chất lượng để tránh ‘đốt tiền’ vào TikTok, việc chạy quảng cáo trên TikTok khiến nhiều chủ doanh nghiệp lo ngại và đánh mất một cơ hội chủ chốt để nâng cao nhận diện thương hiệu.
Một giải pháp cho những doanh nghiệp chưa có nhiều tài năng sáng tạo nhưng vẫn muốn tận dụng nền tảng này chính là tận dụng nguồn lực bên ngoài như agency. Là một đối tác chính thức của TikTok, GCO chắc chắn có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok mang hiệu quả như mong muốn.
Liên hệ ngay với GCO để được tư vấn giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp của bạn qua hotline 096 738 1313
Nguồn: https://gcoads.vn/
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226