Kích thước ảnh quảng cáo facebook được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi chạy facebook ads. Vậy bạn đã cập nhật kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook chuẩn nhất năm 2022 chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của GCO ADS để biết thêm chi tiết nhé!
Việc nắm rõ kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook không chỉ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức trong thiết kế ảnh. Mà còn giúp cho ảnh quảng cáo của bạn truyền tải được ý tưởng một cách hiệu quả đến khách hàng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về kích thước ảnh quảng cáo facebook cho các bạn tham khảo.
Mục lục
Ảnh quảng cáo facebook là gì?
Trước khi tìm hiểu kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook thì các bạn cần phải hiểu ảnh quảng cáo facebook là gì? Thì trên thực tế, ảnh quảng cáo facebook thực chất là phần ảnh hiển thị kèm theo nội dung sử dụng minh họa trong các bài viết. Trong chạy quảng cáo facebook, nếu các bạn không chọn đúng kích thước ảnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. Hình ảnh được xem là yếu tố đầu tiên tác động đến khách hàng.
Nếu hình ảnh đẹp, rõ nét, kích thước chuẩn sẽ tạo nên ấn tượng tốt với người xem. Điều này sẽ giúp bài quảng cáo của bạn được chú ý hơn và từ đó sẽ kéo được khách hàng tò mò kích vào bài viết. Hàng ngày trên facebook có hàng trăm nghìn quảng cáo khác nhau được hiển thị. Bài viết quảng cáo của bạn có ảnh đẹp tiêu chuẩn sẽ lôi kéo được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tại sao cần quan tâm đến size ảnh quảng cáo facebook?
Facebook hiện đang được xem là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Mạng xã hội này quy tụ đông đảo người dùng và các nhà quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới. Lượng thông tin, hình ảnh do người dùng chia sẻ trên facebook mỗi ngày là rất lớn. Điều này đã đặt ra thách thức với các nhà quảng cáo. Họ phải làm sao cho quảng cáo của mình nổi bật hơn đối thủ và tiếp cận được với khách hàng. Sau thời gian dài nghiên cứu thì hình ảnh chính là “con át chủ bài” cần phải quan tâm.
Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo facebook ngoài ý tưởng độc đáo, chất lượng sắc nét thì một yếu tố cũng rất được quan tâm đó chính là kích thước. Theo các chuyên gia cho biết, nếu các bạn chọn đúng size ảnh quảng cáo facebook cũng đã quyết định 50% thành công của chiến dịch rồi. Dưới đây là một số lợi ích của việc chọn đúng kích cỡ ảnh chạy quảng cáo facebook:
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook tiêu chuẩn sẽ giúp cho quảng cáo facebook thu hút và gây ấn tượng hơn đối với khách hàng.
- Kích thước ảnh theo đúng tiêu chuẩn sẽ giúp ảnh được hiển thị một cách sắc nét, truyền tải được thông điệp quảng cáo và dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
- Ảnh quảng cáo facebook đẹp sẽ chính là yếu tố để giữ chân khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.
- Kích cỡ ảnh quảng cáo facebook đạt chuẩn sẽ giúp cho quảng cáo của bạn không vi phạm chính sách của facebook giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo lên đến 30-70%, gia tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng, lượt like, share và comment cao hơn.
Tổng hợp các kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook chuẩn nhất năm 2022
Như chúng tôi đã phân tích ở trên kích thước ảnh quảng cáo facebook có vai trò hết sức quan trọng. Chính vì thế trước khi lập một chiến dịch quảng cáo, các bạn cần nắm được kích thước size ảnh quảng cáo facebook tiêu chuẩn được sử dụng hiện nay như sau:
Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook có 4 hình vuông
Đối với hình ảnh quảng cáo có bố cục bao gồm 4 hình vuông thì các bạn cần phải lưu ý hình ảnh bắt buộc phải để kích thước là: 900 x 900 pixel. Còn các hình ảnh sau đó, bạn có thể lấy kích thước tùy ý cũng được. Kích thước 4 ảnh 900×900 pixel chính là tiêu chuẩn của ảnh quảng cáo facebook hiện nay. Để giúp làm nổi bật hình ảnh quảng cáo này, các bạn cần phải thiết kế hình ảnh sinh động để thu hút khách hàng tốt hơn.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook có 1 hình ngang và 3 hình vuông
Ngoài mẫu 4 hình vuông thì khi chạy quảng cáo facebook nhiều người còn sử dụng 1 bố cục khác bao gồm: 1 hình ngang và 3 hình vuông. Đối với loại ảnh này các bạn cần lưu ý kích thước như sau:
- Với 1 hình ngang các bạn để kích thước sẽ là: 900×603 pixel.
- Kích thước 3 vuông phía bên dưới thì kích thước sẽ là: 900 x 900 pixel
Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý thì nếu có thêm nhiều hình ảnh khác với kích thước tùy ý. Nhưng cần đảm bảo hình ảnh sắc nét, rõ ràng và liên quan đến nội dung.
Kích thước ảnh quảng cáo chạy facebook có 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông
Bố cục ảnh quảng cáo facebook bao gồm 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông cũng hết sức phổ biến. Với bố cục dạng này, các bạn cần thiết kế kích thước ảnh như sau:
- Ảnh hình vuông đứng đầu tiên có kích thước từ 598×900 pixel
- 3 Ảnh bên cạnh hình vuông để kích thước 900×900 pixel.
Nếu bài viết có nhiều hơn 4 ảnh thì các ảnh sau có thể tùy biến chỉnh kích thước nhằm đảm bảo sự đồng bộ về mặt nội dung là được.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook bao gồm 1 hình đứng 2 hình nhỏ
Đối với bố cục này, các bạn chỉ sử dụng 3 hình ảnh được sắp xếp 1 hình đứng và 2 hình vuông nhỏ chồng lên nhau. Kích thước cụ thể của từng ảnh như sau:
- Hình vuông đứng có kích thước: 448×900 pixel.
- 2 Hình vuông nhỏ bên phải: 900 x 900 pixel.
Khi thiết kế ảnh quảng cáo với bố cục này, các bạn cần lưu ý chọn hình ảnh có ý tưởng đặc sắc để thu hút người xem.
Kích thước ảnh quảng cáo chạy facebook bao gồm 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ vuông
Tương tự như bố cục 3 hình ở trên, hình ảnh quảng cáo facebook bao gồm 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ cũng được sử dụng hết sức quen thuộc. Với bố cục này, các hình sẽ có kích thước cụ thể như sau:
- Kích thước ảnh nằm ngang là 900 x 452 pixel.
- Kích thước 2 ảnh hình vuông hiển thị bên dưới là 900 x 900 pixel.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook với 2 ảnh
Khi chạy quảng cáo facebook với 2 hình ảnh nằm ngang, các bạn lưu ý nên chọn 2 hình với kích thước: 900 x 452 pixel. Nếu chọn đặt 2 hình ảnh nằm dọc thì bạn nên chọn kích thước chuẩn là: 900 x 900 pixel. Các bạn lưu ý để tạo ấn tượng với khách hàng nên chọn loại có độ phân giải cao, hiển thị hình ảnh và sản phẩm thương hiệu một cách rõ ràng nhất.
Kích thước hình ảnh quảng cáo facebook chỉ sử dụng 1 ảnh
Đối với những quảng cáo chỉ sử dụng 1 ảnh duy nhất thì các bạn cần lưu ý lựa chọn size theo bố cục mình muốn hiển thị:
- Nếu bạn muốn chọn 1 ảnh nằm ngang thì kích thước là 1200 x 900 pixel.
- Nếu bạn muốn chọn 1 ảnh nằm dọc thì kích thước là 900 x 900 pixel.
Tuy nhiên, vì sử dụng 1 hình ảnh duy nhất nên các bạn cần đầu tư sao cho hình ảnh ấn tượng mới đem đến hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
Kích thước ảnh facebook 2022 theo từng hình thức quảng cáo
Trên thực tế, kích cỡ ảnh quảng cáo facebook phụ thuộc theo từng hình thức quảng cáo khác nhau. Chính vì thế, các bạn cần nắm rõ để sử dụng cho phù hợp. Dưới đây là kích thước ảnh theo từng hình thức chạy quảng cáo facebook cho các bạn tham khảo:
Kích thước ảnh quảng cáo facebook dạng video
Đối với các quảng cáo chạy video, size ảnh chuẩn đại diện của video facebook sẽ là 1200 x 675 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 cho đến 16:9 nhưng cần được cắt thành 1,91:1 với 1 liên kết. Định dạng ảnh chạy quảng cáo video được đề xuất gồm 2 loại là JPG và PNG, dung lượng hình ảnh cần nhỏ hơn 4GB. Giới hạn ký tự trên quảng cáo facebook chỉ là 20%. Trong đó văn bản bao gồm: 125 ký tự, tiêu đề 25 ký tự và mô tả liên kết 30 ký tự.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Click to web
Click to web là hình thức quảng cáo trên facebook có chứa đường dẫn trực tiếp đến website của đơn vị quảng cáo. Hình thức này sẽ dẫn người mua đến web giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Từ đó cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về sản phẩm đang quảng cáo. Kích cỡ tiêu chuẩn cho ảnh quảng cáo này là 1200×628 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1,9:1 và tỷ lệ text trong bài nhỏ hơn 20%.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead
Facebook lead là hình thức quảng cáo giúp bạn có thể tạo ra được một biểu mẫu như dạng form điền có chức năng tương tự như Google biểu mẫu. Thông tin cơ bản cần nhập bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, công ty…Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo mà hứng thú với quảng cáo họ sẽ nhấn vào lời kêu gọi và biểu mẫu sẽ hiện ra để điền thông tin.
Việc cho khách hàng tự điền thông tin vào biểu mẫu sẽ giúp cho các bạn có được data khách hàng chất lượng hơn. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác. Và muốn thu hút được khách hàng thì các bạn cần phải chăm chút vào phần hình ảnh. Ngoài ấn tượng còn cần đạt tiêu chuẩn kích cỡ là: 1200×628 pixel, tỷ lệ là 1,9:1, tỷ lệ text trong ảnh cũng nhỏ hơn 20%.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Carousel Ads
Quảng cáo Carousel Ads hay còn gọi là quảng cáo băng chuyền. Định dạng quảng cáo này rất thích hợp để sử dụng cho mục đích giới thiệu hình ảnh thương hiệu. Bạn sẽ được sử dụng rất nhiều hình ảnh và video khác nhau trên quảng cáo này. Kích cỡ ảnh được đề xuất là 1080 x 1080 pixel, chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Dung lượng 1 ảnh tối đa là 30MB. Các định dạng ảnh được chấp nhận là JPG và PNG. Tỷ lệ ảnh được đề xuất là 1:1. Bạn có thể đặt tối thiểu 2 thẻ và tối đa là 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event
Quảng cáo Facebook Event rất thích hợp cho các doanh nghiệp quảng bá các sự kiện online. Với hình thực này, các bạn sẽ sử dụng hình ảnh sự kiện để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất thông qua nền tảng mạng xã hội. Kích cỡ ảnh quảng cáo Event tiêu chuẩn là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ: 1,9:1 và tỷ lệ text trong ảnh là < 20%.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chạy Page Like
Hình thức quảng cáo này được sử dụng nhằm tăng like cho các fanpage bán hàng. Chính vì thế mà hình ảnh cần được đầu tư chỉn chu từ nội dung cho đến hình thức để gây ấn tượng cho khách hàng. Với hình thức chạy quảng cáo Page Like, các bạn cần để ảnh với kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ chữ trong hình chỉ nhỏ hơn 20% và tỷ lệ ảnh sẽ là 1,9:1.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Messenger
Quảng cáo Facebook Messenger là loại quảng cáo giúp bạn có thể tương tác qua lại đối với khách hàng đã có cuộc hội thoại từ trước đó. Mục đích của loại quảng cáo này là giới thiệu với khách hàng về chương trình khuyến mại đang có của shop. Kích thước hình chạy quảng cáo facebook này là 1200 x 628 pixel và chiều rộng tối thiểu và 254 pixel, chiều cao tối thiểu là 133 pixel. Tỷ lệ khung hình từ 9:16 cho đến 16:9 nhưng sẽ cắt thành 1:9,1:1. Hình ảnh cần định dạng JPG hoặc PNG. Tỷ lệ text không quá 20%.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Right Column ads
Size ảnh quảng cáo Facebook ở cột bên phải này được đề xuất là 1200 x 628 pixel. Tỷ lệ khung hình là 9:16 và 16:9. Ảnh có định dạng JPG hoặc PNG, tỷ lệ text trên ảnh dưới 20%. Hình thức quảng cáo này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên giao diện máy tính.
Một số lưu ý khi sử dụng các hình ảnh chạy quảng cáo facebook
Khi sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo Facebook, các bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để tránh tình trạng bị gắn cờ hay khóa tài khoản quảng cáo:
- Kích thước của ảnh quảng cáo facebook phải đúng tỷ lệ và tiêu chuẩn theo từng loại đã được liệt kê ở trên.
- Không được sử dụng các hình ảnh nhạy cảm lộ da thịt, bộ phận cơ thể…
- Tỷ lệ chữ trên ảnh không được quá 20%.
- Không sử dụng hình ảnh before/after so sánh làm đẹp, giảm cân…
- Nếu bạn chạy quảng cáo facebook trên giao diện máy tính thì bạn sử dụng từ 1 – 4 ảnh.
- Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo facebook trên giao diện điện thoại bạn có thể sử dụng từ 5 ảnh trở lên.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các bạn chủ shop, chủ doanh nghiệp có thể tự thiết kế ảnh quảng cáo hiệu quả trên fanpage của mình. Nếu bạn chưa tự tin có thể tham khảo dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của GCO ADS. Các chuyên gia chạy quảng cáo của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn setup quảng cáo chuyên nghiệp với hình ảnh đẹp đạt tiêu chuẩn quảng cáo Facebook.
Liên hệ ngay tới số hotline của GCO ADS để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!
Gợi ý đến bạn:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226