Theo một cuộc khảo sát cho thấy, 63,2% doanh nghiệp sử dụng hình ảnh và video như một phần tạo nên thành công của các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.
Cùng tìm hiểu về kích cỡ hình ảnh và video hiển thị trên mạng xã hội được cập nhật năm 2022 tại bài viết bên dưới nhé!
Các mạng xã hội được nhắc đến bao gồm: Facebook, Instagram, Youtube, Linkedin và TikTok.
Mục lục
Kích thước ảnh Facebook
Là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới và tại Việt Nam, Facebook ngày càng trở nên trực quan và thân thiện với giao diện di động nhiều hơn.
Sử dụng hình ảnh với độ phân giải phù hợp là một trong những yếu tố khiến khách hàng yêu thích và tin dùng thương hiệu sản phẩm của bạn hơn.
Kích thước hiển thị trên Facebook được đề xuất cho năm 2022 như sau:
- Ảnh đại diện: 180×180
- Ảnh bìa Facebook: 820×312
- Ảnh liên kết Facebook và bài đăng: 1200×630
- Hình ảnh sự kiện: 1920×1005
- Kích thước ảnh bìa trên nhóm: 1640×856
- Kích thước video: 1280×720
- Thời lượng video tối đa: 4 tiếng (240 phút)
- Hình ảnh quảng cáo: 1200×628
- Kích thước quảng cáo video trên Facebook: 1080 x 1350 (tỷ lệ 4:5) hoặc ít nhất là 1080×1080 (tỷ lệ từ 16:9 đến 9:16 cũng được hỗ trợ)
- Story Facebook: 1080×1920
- Quảng cáo hình ảnh trên Messenger: 1200×628
- Reels: 1080 x 1350 (tỷ lệ 4:5)
Chú ý:
Khoảng thời gian trên mạng xã hội của người dùng hiện tại ngày càng ngắn, vậy nên các nhà tiếp thị trên mạng xã hội Facebook cần chú ý giữ cho video càng ngắn càng tốt. Mặc dù thời gian tối đa của video là 240 phút, nhưng các chuyên gia cho rằng chúng chỉ nên được giữ ở 15 giây.
Kích thước hiển thị trên Instagram
Trong khoảng thời gian gần đây, Stories và Reels trên Instagram đã trở thành xu hướng, tuy nhiên thì hình ảnh tĩnh cùng bộ lọc vẫn có thể khiến cho bức hình của bạn dễ dàng thu hút sự chú ý.
Tận dụng tối đa 3 kích cỡ cho hình ảnh thể hiện trên Instagram (vuông, ngang, dọc), lựa chọn một hình thức phù hợp và sáng tạo.
Kích thước hiển thị trên Instagram được đề xuất năm 2022:
- Ảnh hồ sơ: 110×110
- Ảnh bài đăng: 1080×1080 (ảnh vuông), 1080×566 ( ngang) và 1080 x 1350 (dọc)
- Stories: 1080×1350
- Bài đăng và quảng cáo carousel: 1080×1080 (vuông), 1080×566 (ngang) và 1080 x 1350 (dọc) và có thể sử dụng cả video và ảnh tĩnh
- Thumbnail: 161×161
- Quảng cáo: 1080×566 (ngang) và 1080×1080 (vuông
- IGTV: 1080×1920
- Ảnh bìa IGTV: 420×654
- Reels và Live trên Instagram: 1080×1920
Chú ý:
Theo thói quen sử dụng mạng xã hội trên điện thoại di động để tìm kiếm thông tin, để tối ưu được không gian bảng tin (feeds), định dạng vuông và dọc được đề xuất khi đăng bài trên cả Facebook và Instagram.
Kích thước hiển thị trên Youtube
Để có thể hoạt động tốt trên Youtube, các nhà tiếp thị cần đáp ứng các yêu cầu về video của nền tảng. Bên cạnh độ phân giải và độ dài của video, các marketer cũng cần chú ý đến các chi tiết nhỏ như kích thước của ảnh bìa kênh, hồ sơ hiển thị trên kênh… để thu hút khán giả ngay từ khi họ truy cập vào trang của bạn.
Kích thước hiển thị đề xuất trên Youtube năm 2022:
- Ảnh hồ sơ: 800×800
- Ảnh bìa kênh: 2560×1440 (máy tính) và 1546×423 (điện thoại)
- Thumbnail: 1280×720
- Video: tối thiểu 426×240, tối đa là 3840×2160, tỷ lệ khung hình 16:9
Kích thước hiển thị trên TikTok
TikTok là ứng dụng chia sẻ video ngắn “hot” và được nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả những nhà tiếp thị. Hãy trở thành người dẫn đầu trên cuộc đua thu hút và tiếp cận khán giả mới trên TikTok với những đề xuất hiển thị trên TikTok bên dưới.
Kích thước hiển thị đề xuất trên TikTok năm 2022:
- Video: 1080×1920, thời gian tối đa 3 phút
- Ảnh hồ sơ: 200×200
- Tỷ lệ khung hình của video quảng cáo: 9:16, 1:1 hoặc 16:9
Kích thước hiển thị trên LinkedIn
Một hồ sơ LinkedIn đẹp mắt sẽ là một tài sản vô giá cho thương hiệu của bạn bên cạnh tính trung thực và sự rõ ràng của thương hiệu. Nếu bạn sử dụng kênh này như một hình thức tuyển dụng thì hãy tham khảo kích thước hiển thị đề xuất bên dưới để hình ảnh và video của mình được thể hiện tốt nhất nhé!
Kích thước hiển thị đề xuất trên LinkedIn năm 2022:
Logo công ty: 300×300
Ảnh bìa: 1128×191
Hình ảnh nội dung được tài trợ: 1200×627
Biểu ngữ doanh nghiệp: 646×220
Hình ảnh liên kết bài đăng trên blog: 1200×627
Trên dây là kích thước hiển thị hình ảnh và video trên các kênh mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam được đề xuất cho năm 2022. Hy vọng những kiến thức này hữu ích với bạn.
Và nếu bạn đang gặp khó khăn với các chiến lược marketing và kế hoạch quảng cáo nội dung trên mạng xã hội của mình, tham khảo ngay các combo nội dung và quảng cáo từ GCO với nhiều ưu đãi hấp dẫn nha!
Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại gcoads.vn hoặc liên hệ để được tư vấn.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226