Hiện nay Marketing online không còn là cụm từ xa lạ nữa. Đây được xem là xu thế tất yếu của thời đại số, khi cả thế giới kết nối với nhau bằng internet. Vậy Marketing online thực chất là gì, hình thức này có ưu điểm gì so với marketing truyền thống? Những thông tin dưới đây sẽ đem lại cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này để bạn có thể ứng dụng giải pháp marketing online trong doanh nghiệp, bắt kịp xu thế toàn cầu.
Khái niệm Marketing online

Marketing online là ứng dụng các phương tiện công nghệ, phương thức điện tử để thực hiện các công việc như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hình thức này còn được gọi là tiếp thị trực tuyến. Một số lĩnh vực nổi bật của tiếp thị trực tuyến bao gồm:
- Google Adwords: bạn sẽ trả tiền quảng cáo để trang web của mình được ưu tiên thứ hạng trên trang tìm kiếm Google
- SEO: SEO là tập hợp những kĩ thuật nhằm tối ưu bộ máy tìm kiếm, đưa trang web chứa thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn lên top đầu trang tìm kiếm.
- Social Media Marketing: dựa trên sự phổ biến của mạng xã hội, các marketer và doanh nghiệp có thêm nhiều kênh để tăng độ nhận diện thương hiệu, đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến cộng đồng một cách dễ dàng hơn.
- Email Marketing: gửi email cho khách hàng là cách làm marketing online tiết kiệm chi phí và doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình.
>>>Xem thêm: Dịch vụ seo Hà Nội, Seo tổng thể
Sự khác biệt với Marketing truyền thống

Marketing truyền thống sẽ tiếp cận khách hàng thông qua những phương tiện truyền thống như tivi, radio, báo, tờ rơi, banner… Marketing online được đánh giá là mang lại hiệu quả truyền thông cao và tiết kiệm chi phí hơn so với marketing truyền thống bởi hình thức này thông qua các công cụ trực tuyến, cho phép doanh nghiệp:
- Chủ động thời gian, địa điểm hiển thị quảng cáo: Nếu như với tivi, radio, báo, banner ngoài trời, quảng cáo của bạn phụ thuộc vào khung thời gian và địa điểm cố định thì với tiếp thị trưc tuyến, quảng cáo sẽ xuất hiện với bất cứ ai có thiết bị kết nối internet. Việc này khẳng định tính vượt trội trong khả năng tiếp cận khách hàng của marketing online.
- Lựa chọn các hình thức đa dạng phù hợp với ngân sách: Bạn không đủ ngân sách làm một quảng cáo đắt tiền trên TV? Vậy thì bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức Marketing online khác một cách linh hoạt, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể mang lại hiệu quả cao.
- Nhắm đối tượng mục tiêu chính xác hơn: Marketing online cho phép bạn khoanh vùng đối tượng để hiển thị quảng cáo, đây là ưu điểm vượt trội của tiếp thị trực tuyến so với marketing truyền thống.
- Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng hơn: Các số liệu, thông tin khách hàng sẽ được thu thập trong quá trình quảng cáo, bạn sẽ phân tích, đánh giá tình hình marketing một cách đơn giản hơn nhờ sự trợ giúp của nhiều công cụ trực tuyến.
Giải pháp marketing nào cho doanh nghiệp?
Mặc dù marketing truyền thống có tính ứng dụng cao, nhưng marketing online cũng đã khẳng định được nhiều ưu điểm trong thời đại công nghệ 4.0. Sự kết hợp giữa những triết lý kinh doanh truyền thống cùng công nghệ hiện đại sẽ mang lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp. Vì vậy, dù kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nào, bạn cũng cần nắm bắt những xu hướng mới nhất để mang lại một giải pháp marketing phù hợp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp marketing online, một chiến lược marketing tổng thể đúng đắn cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ GCO – đơn vị cung cấp giải pháp marketing hàng đầu với hàng ngàn khách hàng trong suốt 7 năm qua.