Marketing plan hay còn gọi là kế hoạch marketing là một tài liệu bằng văn bản bao gồm những nội dung triển khai lộ trình các hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Kế hoạch xây dựng từ những phân tích, nghiên cứu thị trường để đề ra những chiến lược marketing lớn với mục tiêu dài hạn, trung hạn cho cả công ty hoặc cho một nhóm sản phẩm, dịch vụ cụ thể.
Mục lục
Tại sao doanh nghiệp cần marketing plan?
Hầu hết các doanh nghiệp đều ý thức được là phải làm kế hoạch marketing tổng thể để định hình hướng đi đúng ngay từ ban đầu. Bản kế hoạch tuy nhỏ nhưng giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru và nhất quán.
Tưởng tượng phòng marketing inhouse đang cố gắng thuyết phục bạn tin một thông điệp thương hiệu hay về sứ mệnh công ty. Nhưng team sales lại truyền đạt một thông điệp khác hẳn với chuyên viên social media. Khách hàng nhận thông tin từ 2 chiều trở nên bối rối không biết doanh nghiệp bạn đang cố truyền tải cái gì. Chính lúc này, trong lòng khách hàng, bạn bỗng nhiên “được” xếp vào hàng ngũ đơn vị thiếu chuyên nghiệp.
Lợi ích khi có marketing plan chuyên nghiệp
Truyền tải thông điệp nhất quán
Khi có sự không thống nhất giữa các thông điệp, thương hiệu của bạn sẽ gặp nguy hiểm. Khách hàng sẽ cảm nhận thương hiệu thiếu sự kết nối (với họ) và cảm giác doanh nghiệp của bạn đang cố gắng che giấu điều gì đó mờ ám.
Tham khảo: Giải pháp marketing tổng thể tại Đà Nẵng
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Không chỉ thông điệp mà các yếu tố thương hiệu khác cũng được thiết kế sao cho liền mạch, ngay ngắn. Một bản kế hoạch dài hạn đúng chuẩn giúp doanh nghiệp định hình được hình ảnh trong tâm trí khách hàng, hỗ trợ các phòng ban khác hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng hơn
Hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Thay vì “nước đến chân mới nhảy” thì khi có marketing plan, chiến dịch có thể giảm chi phí bằng cách sử dụng nguồn lực đa dụng. Các kênh quảng cáo online như video, hình ảnh, chữ viết,… đều có thể được phối hợp sử dụng. Điều này đảm bảo tính nhất quán và giúp doanh nghiệp không phải làm việc với quá nhiều với bên kỹ thuật.
Trải nghiệm gói plan định hướng marketing dành riêng cho bạn
Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, GCO đã chính thức ra mắt dịch vụ lên plan marketing dành riêng cho doanh nghiệp của bạn với tiêu chí:
Thực tế: dựa vào Tư duy – Ý tưởng – Số liệu để đưa ra định hướng rõ ràng.
Riêng biệt: dựa vào mong muốn và nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp để tạo nên một plan phù hợp nhất, chỉ dành riêng cho bạn.
- Gợi ý: Dịch vụ SEO google chuyên nghiệp
Các gói plan cụ thể theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, thương hiệu:
- Plan hình thành gói sản phẩm/dịch vụ: Biến sản phẩm, dịch vụ thành gói chuyên biệt, thành giải pháp đích thực cho khách hàng mục tiêu của bạn.
- Plan định hướng thương hiệu: Kim chỉ nam cho hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu nhất quán, bền vững trên thị trường.
- Plan cho chiến dịch khuyến mãi: Giúp phòng marketing và sales hiểu rõ định hướng tiếp cận khách hàng, thay vì áp dụng khuyến mãi tự phát và thiếu nhất quán
- Plan định hình nguồn doanh thu: Định hình nguồn doanh thu, đưa ra tỉ trọng và tỉ lệ chuyển đổi dự kiến để giúp nhà quản trị có biện pháp tối ưu doanh thu.
- Plan phân loại khách hàng: Nghiên cứu người tiêu dùng, phân loại và đề ra cách tiếp cận từng nhóm khách hàng một cách chi tiết và hiệu quả.
- Plan phân bổ ngân sách marketing: Lên kế hoạch sử dụng ngân sách marketing theo tháng, quý, năm và theo từng chiến dịch để đạt mục tiêu kinh doanh.
Khám phá thêm về dịch vụ marketing plan của GCO. Liên hệ với GCO ngay trong tháng 6 này để có cơ hội nhận ưu đãi 20%.
Để đăng ký nhận tư vấn các kế hoạch phù hợp với doanh nghiệp của bạn hãy gọi hotline 096 738 1313
Có thể bạn quan tâm:
- Báo giá dịch cụ marketing tại GCO
- Khi nào doanh nghiệp cần dịch vụ marketing tổng thể
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226