Trên thực tế rất nhiều SEOer đã mắc sai lầm khi chèn từ khóa và trong bài viết. Việc chèn quá nhiều hoặc quá ít cũng khiến cho việc làm SEO không hiệu quả? Vậy mật độ từ khóa trong SEO là gì? Cách tính mật độ từ khóa như thế nào? Trong bài viết hôm nay, GCO ADS sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn về những thắc mắc này nhé!
Mật độ từ khóa là một trong những yếu tố rất dễ bị gây nhầm lẫn khi SEO website. Có không ít các SEOer đã thông qua việc nhồi nhét từ khóa để cố gắng đẩy thứ hạng của website trên Google. Tuy nhiên, việc này sẽ không mang lại hiệu quả vì Google ngày nay đã trở nên thông minh hơn rất nhiều. Do đó, các bạn nên tìm hiểu mật độ từ khóa trong SEO là gì và các giải pháp seo sao cho hiệu quả? Và cách tính mật độ từ khóa như thế nào phù hợp trong website trong bài viết dưới đây nhé:
Mục lục
Mật độ từ khóa (Keyword density là gì)
Mật độ từ khóa chính là tỉ lệ phần trăm số lần xuất hiện của các cụm từ khóa trên tổng số từ của một bài viết. Việc phân bố mật độ từ khóa hợp lý sẽ giúp cho bot của Google khi truy cập vào website của bạn có thể hiểu được nội dung chính của bài viết. Từ đó Google sẽ đánh giá cao bài viết của bạn, hỗ trợ index nội dung nhanh hơn và cải thiện thứ hạng của website trên trang tìm kiếm.
Ví dụ: Tỷ lệ mật độ từ khóa trong một bài viết có nội dung 600 từ thì mật độ từ khóa chính chỉ nên từ 4 – 12 từ. Tức là trong bài viết có 600 từ thì các bạn chỉ được lặp lại các từ khóa chính, từ khóa phụ trong khoảng từ 4 đến 12 lần là tối ưu nhất.
Dịch vụ seo top Google
Tại sao mật độ từ khóa lại quan trọng trong SEO?
Nếu bạn đang tối ưu hóa một bài viết để phục vụ cho quá trình SEO Website thì các bạn cần có giới hạn cho việc lặp lại các từ khóa mục tiêu (từ khóa chính, từ khóa phụ) trong bài. Việc bỏ qua giới hạn từ khóa và lặp đi lặp lại từ khóa nhiều lần mà không xem xét đến độ dài và mức độ liên quan của từ khóa đến nội dung sẽ làm quá trình SEO không hiệu quả. Các bot của Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể coi đó là hành vi nhồi nhét từ khóa và đánh giá sai phạm bài viết đó sẽ không được xếp hạng.
Mật độ từ khóa trong SEO tốt có vai trò hết sức quan trọng cho website của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê cho các bạn thấy được tầm quan trọng của mật độ từ khóa tốt đối với SEO như sau:
- Trong một bài viết nếu bạn đã nhắm được mục tiêu đến thị trường ngách và từ khóa/cụm từ khóa có liên quan. Với mật độ từ khóa tốt sẽ giúp cho trang web được bot của công cụ tìm kiếm đánh giá cao và tăng thứ hạng nhanh chóng.
- Nếu bạn tối ưu hóa được nội dung cung cấp và mật độ từ khóa đối với các từ và cụm từ khóa mục tiêu. Nó sẽ giúp đưa nội dung bài viết của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn thông qua trang tìm kiếm.
- Mật độ từ khóa trong nội dung sẽ giúp tối ưu cho quá trình thu nhập thông tin để biết được mức độ liên quan của trang web của bạn với các từ khóa/cụm từ khóa mục tiêu.
Mật độ từ khóa trong SEO đạt bao nhiêu phần trăm là tốt?
Trên thực tế thì không có một con số tỷ lệ lý tưởng nào phù hợp cho tất cả để áp dụng. Mật độ từ khóa trong SEO sẽ căn cứ vào nội dung và số lượng từ trong bài viết. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý sự sắp xếp của các từ khóa sao cho chúng ở vị trí hợp lý nhất. Dưới đây là một số lưu ý cho các bạn khi sắp xếp từ khóa trong bài viết:
- Từ khóa chính cần đặt ở thẻ tiêu đề, sapo bài viết, phân bố trong các H2 đồng thời phân chia từ khóa trải đều trên bài viết.
- Từ khóa ít quan trọng sẽ được đặt vào các thẻ Headings như: H1, H2, H3, H4, trên URL, Meta Description hay thẻ Alt của ảnh.
- Từ khóa cần được sắp xếp một cách tự nhiên và rải đều khắp bài viết để giúp các bạn hoàn thiện được những nội dung chất lượng, đạt chuẩn giúp hỗ trợ SEO Website một cách hiệu quả nhất.
- Mật độ từ khóa trong bài viết tốt nhất chỉ nên duy trì trong khoảng 1%.
Hướng dẫn cách tính mật độ từ khóa cho một trang nội dung
Việc tính toán mật độ từ khóa trong mỗi trang nội dung có ý nghĩa rất quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO website nên cần được đặc biệt chú ý. Để tính toán được mật độ từ khóa cho bài viết phù hợp thì đòi hỏi các bạn cần phải xem xét nhiều tiêu chí, nhiều phương diện với các yếu tố cụ thể như sau:
- Xác định từ khóa chính được sử dụng trong bài là từ nào?
- Đếm tổng số các từ có trên trang cụ thể là bao nhiêu?
- Sau đó bạn chia tỷ lệ từ khóa xuất hiện trên tổng số từ là bao nhiêu rồi nhân với 100 là ra số lần từ khóa được phép xuất hiện.
Sau khi, bạn đã tính toán được mật độ từ khóa một cách cụ thể. Bạn hãy áp dụng vào trong bài viết để điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng bạn cần lưu ý tuyệt đối không được cố nhồi nhét từ khóa vào bài viết chỉ để tăng mật độ từ khóa. Bạn nên chú ý điều chỉnh cho nội dung chuyên sâu và hấp dẫn hơn.
Công cụ kiểm tra mật độ từ khóa
Nếu các bạn không muốn tính toán thủ công mất thời gian thì có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ kiểm tra mật độ từ khóa miễn phí như:
Add me Tool
Công cụ Add me có thể giúp bạn kiểm tra được tần suất từ khóa. Và kiểm tra được cả các cụm từ 1 từ, 2 từ, 3 từ. Bên cạnh việc kiểm tra mật độ từ khóa thì công cụ này còn giúp cung cấp được nhiều công cụ khác nhau dành cho người làm SEO và marketing.
Bạn có thể sử dụng Add me Tool để tìm các báo cáo chi tiết về mật độ các cụm từ khóa được sử dụng trong blog, website hoặc webpage… Và quá trình này diễn ra hết sức đơn giản, bạn chỉ cần nhập URL của mình vào ô đã cho từ đó phân tích kết quả mật độ từ khóa là được.
SEOQuake
Đa phần ai làm SEO đều biết đến công cụ SEOQuake để Check seo onpage. Công cụ này không chỉ giúp kiểm tra mật độ từ mà còn có thể phân tích được On Page của website. Sau khi bạn cài SEOQuake vào nhấn chuột phải vào bài cần kiểm tra => SEOQuake => Density.
SEO Centro Tool
Công cụ SEO Centro Tool chính là công cụ SEO Online cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng như: phân tích SEO, meta tag, tạo meta tag, kiểm tra thứ hạng từ khóa, kiểm tra tốc độ trang, kiểm tra mật độ từ khóa, phân tích từ khóa của trang…
SERP’S Keyword Rank Checker
Keyword Rank Checker của SERP là công cụ sẽ cho phép người dùng kiểm tra được thứ hạng từ khóa của trang trên toàn cầu và trong khu vực sinh sống. Để kiểm tra được bạn phải chọn keyword và domain và có thể để trống phần URL để có thể xem được đến hơn 250 kết quả. Sau đó các bạn chọn vào công cụ tìm kiếm mà kiểm tra vị trí và khu vực lân cận xung quanh các địa điểm cụ thể.
Moz
Moz là công cụ SEO miễn phí giúp các bạn thực hiện được những công việc sau đây: theo dõi xếp hạng từ khóa, phân tích từ khóa, kiểm tra mật độ từ khóa, phân tích backlink, kiểm tra website…
Keyword Density Tool
Công cụ này sẽ giúp cung cấp cho các bạn các báo cáo mật độ từ khóa của cả từ khóa chính và từ khóa phụ. Điều này đã khiến cho Keyword Density Tool trở thành công cụ duy nhất có thể cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích như vậy. Ngoài ra, công cụ cụ này còn giúp các bạn có thể đi sâu vào phân tích trang web để tìm ra cách sử dụng từ khóa thích hợp nhất cho các bạn tham khảo.
Tổng kết
Việc sắp xếp mật độ từ khóa sao cho hợp lý được xem là việc hết sức quan trong trong quá trình SEO Website. Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn mật độ từ khóa trong SEO là gì? Hay cách tính mật độ từ khóa như thế nào? Hãy liên hệ ngay với GCO ADS. Chúng tôi sẽ tư vấn seo và hỗ trợ kịp thời cho các bạn nhé!
GCO ADS chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng!
Thông tin liên hệ:
GCO ADS
Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà Ford Thanh Xuân, 313 Trường Chinh, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
THANH HÓA : Lô số MG 202, Khu đô thị Vincom, 27 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa
ĐÀ NẴNG : Tầng 12, Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
- HỒ CHÍ MINH : Tầng 7, tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 0967 381 313
Email: info@gco.vn
Có thể bạn quan tâm:
- Dịch vụ đăng sản phẩm lên website
- Description là gì? Cách viết thẻ Meta Description
- Cách tạo anchor text hỗ trợ SEO tốt nhất
- Thuật toán tìm kiếm của google
- Seo local là gì? Cách seo google map lên top
- Cách kiểm tra website có bị google phạt
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226