Thiết kế quảng cáo như thế nào? Quảng cáo có hấp dẫn hay không, có đủ sức níu kéo khách hàng hay không phụ thuộc nhiều vào yếu tố hình ảnh. Và đây là những bí quyết thiết kế quảng cáo giúp thu hút khách hàng, tăng lượt truy cập và tăng khả năng chuyển đổi của quảng cáo online.
Mục lục
Xác định kích thước chuẩn ngay từ đầu khi thiết kế quảng cáo
Bạn dự định đặt hình ảnh quảng cáo ở đâu? Bạn nên xác định điều này đầu tiên để thuận tiện cho các bước thiết kế quảng cáo tiếp theo. Với quảng cáo ngoài trời, bạn cần một kích thước lớn, độ phân giải cao, đảm bảo hình ảnh sắc nét. Kích cỡ quảng cáo rất đa dạng, bởi mỗi nền tảng quảng cáo có một chuẩn riêng, hãy tuân thủ chuẩn này để hình ảnh quảng cáo hiển thị đẹp mắt nhất.
Thiết kế quảng cáo cần bố cục rõ ràng và phù hợp
Bố cục (layout) là cách sắp xếp hình ảnh, thông điệp, logo… Bố cục phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của người thiết kế, nhưng đa phần bố cục quảng cáo hiện nay đều tuân theo quy tắc cơ bản. Ví dụ nếu chúng ta dùng các đường thẳng chia hình ảnh thành 9 phần bằng nhau, thì điểm thu hút nhất là nơi các đường thẳng giao nhau. Tại các điểm này chúng ta có thể đặt các hình ảnh ấn tượng, thông điệp trọng tâm. Hay bố cục đối xứng, chia hình ảnh thành 2 phần, tạo ấn tượng về thị giác. Ngoài ra còn nhiều layout đa dạng khác có thể ứng dụng trong thiết kế quảng cáo
Đừng quên bạn có thể tự do sáng tạo những layout đẹp mắt, quan trọng là tạo nên tổng thể đẹp mắt và nên có những yếu tố sau:
- Hình ảnh sản phẩm, hình minh họa: Nên chiếm phần lớn diện tích
- Logo: không cần quá to, nhưng nên có để tạo nhận diện thương hiệu
- Thông điệp quảng cáo: Lựa chọn thông điệp có sức hút và ngắn gọn nhất đưa lên thiết kế. Ưu tiên sử dụng font chữ đậm, dễ nhìn.
- Call to action: thiết kế thêm các nút “Mua ngay”, “Đặt hàng ngay” để thúc đẩy khách hàng.
Sử dụng màu sắc thuận mắt khi thiết kế quảng cáo
Nhiều người quan niệm rằng muốn nổi bật cứ dùng màu đỏ, hay đỏ là phải đi với xanh. Đây là một quan niệm sai lầm điển hình trong thiết kế quảng cáo, bởi màu đỏ không phải lúc nào cũng phù hợp với những màu đã có trong thiết kế. Chúng ta cần sự hài hòa và đảm bảo tính thẩm mỹ, chứ không cần sự nổi bật nhưng chói mắt. Sử dụng màu sắc trong thiết kế quảng cáo cần phù hợp với sản phẩm và thông điệp mà bạn muốn truyền đạt và phù hợp với màu sắc chủ đạo của thương hiệu.
Sử dụng công cụ hỗ trợ thiết kế quảng cáo online
Hiện nay có rất nhiều công cụ thiết kế online, hỗ trợ bạn lên ý tưởng và thiết kế nhanh. Các trang thiết kế online nổi tiếng như Canva, Piktochart… là nơi cung cấp nhiều định dạng quảng cáo với kích thước chuẩn, layout đẹp, ý tưởng hay. Đây là một cách hay dành cho các bạn chưa thành thạo những công cụ phức tạp hơn như Photoshop, Illustrator… và cũng là giải pháp ổn dành cho doanh nghiệp thiếu designer chuyên nghiệp.
Thiết kế quảng cáo hấp dẫn đừng nhồi nhét quá nhiều
Hãy lựa chọn thông điệp nổi bật nhất để đưa vào thiết kế quảng cáo, sử dụng font chữ và background đơn giản. Một quảng cáo hấp dẫn đôi khi vô cùng đơn giản, thậm chí không hề có chữ. Đừng chèn tất cả những gì bạn muốn vào một khung hình chật chội. Điều này sẽ làm mất tính thẩm mỹ, khiến khách hàng chẳng biết phải chú ý vào điểm nào trong quảng cáo.
Thiết kế quảng cáo đúng chuẩn, đẹp và sáng tạo sẽ tạo sự hứng thú từ khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, thúc đẩy doanh số có doanh nghiệp. Với tầm quan trọng như vậy, bạn nên chú trọng vào thiết kế quảng cáo. Với những người kinh doanh đang thiếu và yếu về khả năng thiết kế, GCO sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp. Liên hệ (024)7 309 8885 để được tư vấn dich vụ sáng tạo nội dung cùng GCO.
>>>Xem thêm: Dịch vụ sáng tạo content Marketing chất lượng của GCO
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226