Khi ai đó đề cập đến SEO, họ đang đề cập đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn áp dụng SEO marketing. Vậy chính xác SEO là gì? Nó có ý nghĩa gì?
Mục lục
Những điều cần biết về SEO
SEO là gì?
SEO là viết tắt của từ tiếng Anh “Search Engine Optimization” ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Trong kinh doanh và marketing, SEO là hoạt động cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền để tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Nhìn chung, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này nhằm tạo ra doanh thu và tăng trưởng cho công ty của bạn thông qua việc tăng khả năng hiển thị trực tuyến.
Với trang web được tối ưu hóa tốt và chiến lược SEO cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn có thể giành được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, còn được gọi là trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Để có kết quả tốt nhất, công ty của bạn muốn xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Xem thêm: 9 xu hướng SEO năm 2022 theo Google
SEO bao gồm một loạt các chiến lược
Phần tối ưu hóa của SEO bao gồm một loạt các chiến lược. Bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình theo nhiều cách bao gồm:
- Thiết kế một trang web dễ sử dụng và nhanh chóng
- Tạo nội dung trang web được tối ưu hóa cho các từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cụ thể và mục đích của người dùng
- Viết mô tả meta hấp dẫn và nhiều thông tin và thẻ tiêu đề cho các trang
- Sửa các liên kết trang web bị hỏng
- Xuất bản hình ảnh trang web với tên tệp có liên quan và thẻ alt mô tả
- Tìm các liên kết có giá trị đến nội dung trang web từ các trang web có uy tín và liên quan
Như bạn có thể thấy, SEO dựa vào toàn bộ đội ngũ chuyên gia. Bạn cần nhà phát triển web và nhà thiết kế web, cũng như người viết nội dung. Chưa kể, bạn cần một chuyên gia SEO hiểu biết có thể dẫn dắt chiến lược và hướng dẫn nhóm của bạn.
Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đầu tư vào dịch vụ SEO, cung cấp cho công ty của bạn các chuyên gia SEO. Một công ty có các dịch vụ đầy đủ như GCO Digital, mang lại lợi thế lớn hơn nữa, vì chúng tôi bao gồm một nhóm chuyên gia gồm các nhà phát triển, nhà thiết kế, người viết nội dung và chuyên gia SEO.
SEO tập trung vào thứ hạng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền
Câu trả lời cho “SEO là gì?” không hoàn chỉnh nếu không nói về kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền. Hãy nhớ rằng, SEO giúp doanh nghiệp của bạn kiếm được nhiều khả năng hiển thị hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần đề cập là SEO chỉ nhắm mục tiêu các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Trong kết quả tìm kiếm, nhiều công cụ tìm kiếm bao gồm kết quả tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Kết quả tìm kiếm có trả tiền là một quảng cáo quảng bá doanh nghiệp và các dịch vụ của doanh nghiệp đó. Các doanh nghiệp cũng có thể tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
Nhìn chung, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cung cấp cho nhiều công ty một chiến lược mới để quảng bá hàng hóa của họ. Nếu bạn đang nghĩ về SEO, hãy xem xét giá trị tiềm năng của một chiến dịch PPC ngắn hạn.
SEO quan trọng vì thói quen mua sắm hiện đại
Nếu bạn đang thuyết phục SEO cho những người ra quyết định của công ty, điều quan trọng là phải đưa ra bằng chứng thuyết phục chứng minh giá trị của nó. Bạn muốn cho thấy rằng SEO quan trọng, cũng như mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng rất cần thiết, như một phần của việc hiểu SEO là gì, tại sao nó lại quan trọng đối với các tổ chức.
Ngày nay, mọi người, từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng, thói quen mua sắm đã thay đổi. Thay vì đến một cửa hàng truyền thống, nhiều người sử dụng điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của họ để tìm kiếm sản phẩm, đặt câu hỏi, đọc bài đánh giá,… Trên thực tế, 80% người mua sắm thực hiện nghiên cứu sản phẩm trực tuyến. Chưa kể, hơn một nửa số người dùng phát hiện ra một công ty hoặc sản phẩm mới sau khi tìm kiếm.
Đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp, công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng trong con đường mua hàng của họ.
SEO mất nhiều thời gian để hiển thị kết quả
SEO là gì? Đối với nhiều người, nó có nghĩa là một cam kết liên tục và xứng đáng về mặt tài chính.
Rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào SEO và mong đợi kết quả ngay lập tức. Cho dù bạn đang tối ưu hóa nội dung trang web hiện có hay khởi chạy một tập hợp trang hoàn toàn mới, công ty của bạn sẽ không thấy những thay đổi trong thứ hạng của bạn chỉ sau một vài ngày được.
Đó là bởi vì SEO cần có thời gian. Trong nhiều trường hợp, có thể mất đến vài tháng để nhận thấy sự thay đổi trong thứ hạng của bạn.
Câu hỏi thường gặp về SEO
SEO là gì trong marketing?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Đây là một quá trình có thể đo lường, có thể lặp lại được sử dụng để gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm rằng các trang của bạn đáng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
SEM là gì?
Marketing công cụ tìm kiếm, đôi khi được gọi là SEM, là nơi bạn tạo nội dung chất lượng, có liên quan trên trang web của mình để thu hút khách hàng lý tưởng của bạn thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn tăng lượt truy cập website bằng cách tạo các trang mới hoặc tối ưu hóa các trang hiện có.
SEO trong Digital Marketing là gì?
SEO trong Digital Marketing hoặc trực tuyến là nơi bạn đặt mục tiêu tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình thông qua việc điều chỉnh các trang để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, tạo nội dung mới để nhắm mục tiêu từ khóa và cải thiện trang web của bạn để các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn.
Sự khác biệt giữa SEO và SEM là gì?
Sự khác biệt giữa Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) và Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) là SEO tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, trong khi SEM bao gồm cả việc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chạy quảng cáo trả tiền để tăng lưu lượng truy cập.
Tham khảo thêm: SEO tổng thể và SEO từ khóa: Nên lựa chọn phương án nào?
Cho dù bạn đang muốn tìm hiểu thêm SEO là gì hay đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ SEO đáng tin cậy, GCO Digital đều có thể giúp bạn. Với thư viện tài nguyên phong phú và đội ngũ chuyên gia, chúng tôi cung cấp mọi dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cần để thành công.
GCO DIGITAL
Địa chỉ: Tầng 8, Tòa Nhà TOYOTA, 315 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: (024)7 309 8885
Email: info@gco.vn
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226