Theo các khảo sát và nghiên cứu từ HubSpot, cả năm 2021 và 2022, Video Content Marketing đã và đang là một trong những định dạng marketing hiệu quả nhất. Meta (tên mới của Facebook) cũng cho biết mọi người dành một nửa thời gian sử dụng Facebook để xem video. Vì vậy, sử dụng định dạng video để quảng cáo trên Facebook sẽ là một lựa chọn tuyệt vời và tối ưu dành cho tất cả các doanh nghiệp muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên nền tảng này.
Sử dụng video quảng cáo để tiếp cận nhiều người hơn.
Mục lục
Bạn đã hiểu rõ về Facebook Ads?
Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm. Mục đích cuối cùng của dịch vụ là đưa những thông tin đó đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook khác.
Có rất nhiều dạng quảng cáo facebook và một trong số đó là hình thức quảng cáo video được đánh giá là đem lại hiệu quả vượt trội cho kế hoạch marketing của doanh nghiệp, nhà bán hàng.
Video quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.
Sử dụng video quảng cáo mang lại lợi ích gì?
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu theo nhiều cách mới hơn. Sử dụng video để giới thiệu tính năng độc đáo hoặc kể câu chuyện thương hiệu của bạn tới người dùng mục tiêu.
- Thu hút sự chú ý từ người dùng nhanh chóng. Tạo video từ 15 giây trở xuống để thu hút đối tượng của bạn và duy trì tương tác với họ trên điện thoại.
- Gửi thông điệp duy nhất, đặc trưng. Truyền tải một thông điệp đơn giản, rõ ràng để thu hút mọi người hành động, chẳng hạn như mua một sản phẩm hoặc truy cập trang web của bạn.
6 mẹo tối ưu quảng cáo video trên facebook
Quy tắc 5s
Người dùng hiện nay khá lười xem những nội dung dài. Họ thường lướt rất nhanh trên bảng tin. Vì thế những giây đầu tiên của video quảng cáo phải thật catchy, đi thẳng vào vấn đề và kéo được người xem ở lại lâu hơn trên video của mình. Theo Meta (tên mới của Facebook) cho biết, thời lượng xem trung bình trên News feed là 5.7 giây và có khả năng ngày càng ngắn hơn trong tương lai.
Bạn có thể lựa chọn tối ưu bằng quy tắc 5s như sau:
- Thu hút sự chú ý của người xem ngay trong 5s đầu tiên bằng các intro hấp dẫn, thu hút và đưa ra benefit sản phẩm ngay lập tức. Cách tốt nhất là hãy đưa sản phẩm hoặc thông điệp xuất hiện ngay trong 5s đầu tiên.
- Gây ấn tượng với hiệu ứng hình ảnh bắt mắt trong 5s đầu tiên. Sử dụng đồ họa, chuyển động và hình ảnh giải thích để truyền tải thông điệp, sản phẩm tiếp thị của bạn.
Lựa chọn định dạng hiển thị hiệu quả
Sau khi tạo ra video hoàn chỉnh, bước tiếp theo bạn cần làm là chọn hình thức hiển thị những video này. Hãy tận dụng và khai thác triệt để từ trang sáng tạo của Facebook Creative Hub với các hình thức:
- Định dạng quảng cáo xoay vòng (Carousel): hiển thị nhiều video, hình ảnh và thông tin nổi bật trên cùng một thanh truyền. Định dạng này cho phép bạn sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong 1 quảng cáo. Mỗi hình ảnh/ video đều sẽ có liên kết riêng.
- Định dạng quảng cáo Canvas: Video sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, đưa người dùng vào một trải nghiệm tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook.
- Định dạng dọc hoặc vuông: định dạng này cho phép video của bạn chiếm nhiều diện tích hơn trên màn hình.
Hãy tận dụng và khai thác triệt để từ trang sáng tạo của Facebook Creative Hub.
Tiếp cận người dùng ở những nơi họ thường hoạt động
Ví dụ, trên di động, người xem thường ưa thích những video quảng cáo ngắn (khoảng 15s trở xuống) hơn là những video dài. Video ngắn hơn đồng nghĩa với tỷ lệ xem hết video cao hơn. Hãy cố gắng đưa ra thông điệp của mình một cách đơn giản và thẳng thắn nhất.
Chia sẻ thông điệp đa dạng, có chiều sâu
Hầu hết người dùng Facebook đều sử dụng ứng dụng này trên điện thoại, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả. Vì vậy, hãy tận dụng và sử dụng những hình thức đa dạng hơn. Thông điệp dành cho mỗi nhóm đối tượng người xem cũng khác nhau, vậy nên việc tối ưu thông điệp, định dạng phù hợp sẽ giúp video quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
Tối ưu ảnh hiển thị (thumbnail)
Hình ảnh hiển thị sẽ giúp kích thích sự tò mò của khách hàng. Nhiều người dùng Facebook đã ngừng hoạt động tùy chọn autoplay trên các thiết bị di động của họ bởi nhiều lý do, vậy nên sử dụng thumbnail bắt mắt sẽ là yếu tố quyết định lượt click vào quảng cáo của bạn.
Hãy chú ý đến kích cỡ (thông thường là 16:9 hoặc 1:1 cho video vuông) và giới hạn văn bản 20% cho hình ảnh cùng một vài lưu ý khác của quảng cáo video.
Tạo nhiều đối tượng video
Tạo khán giả tùy chỉnh từ video không phải là điều mới. Sau khi đã đăng quảng cáo lên 1 thời gian, hãy điều chỉnh thời gian video để tạo tập đối tượng theo mong muốn.
Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ video dựa theo các mức: Xem 3 giây, xem 10 giây, xem 25%, xem 50%, xem 75%, xem 96%.
Quảng cáo Facebook ngày càng có xu hướng thắt chặt hơn.
Quảng cáo Facebook ngày càng có xu hướng thắt chặt hơn, gây ra nhiều bất lợi cho nhà quảng cáo. Nhưng không vì thế mà các doanh nghiệp hay nhà bán hàng bỏ qua loại hình này.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp giải quyết khó khăn khi chạy quảng cáo trên các nền tảng, hãy để GCO giúp đỡ bạn.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chiến lược Marketing online tổng thể chi tiết cho doanh nghiệp bạn!
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 096 738 1313
Email: info@gco.vn
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226