Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords là chủ đề mà nhiều người quan tâm. Khi chạy quảng cáo Google, bạn có thể chủ động trong việc thiết lập mẫu quảng cáo, quản lý ngân sách, vì vậy hãy tận dụng những điều này để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Đừng bỏ qua 5 chú ý sau để chạy quảng cáo Google giá rẻ mà vẫn hiệu quả.
Mục lục
Cách tính phí chạy quảng cáo Google Adwords của Google
Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ tự quyết định được sẽ chi bao nhiêu tiền, đồng thời kiểm soát được ngân sách của toàn bộ chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu. Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords được tính trên tổng chi phí các chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo được chia nhỏ hơn thành các nhóm quảng cáo. Có 3 cách tính phí cho quảng cáo Google Adwords như sau:
=>>> Tham khảo: Bảng giá quảng cáo Google Adwords
-
Trả tiền theo click chuột (CPC)
Sau khi chọn từ khóa cho mẫu quảng cáo và tiến hành chạy quảng cáo, bạn sẽ chỉ mất tiền khi có người click vào quảng cáo đó. Như vậy, càng nhiều người click vào quảng cáo thì chi phí trên mỗi lượt Click sẽ càng được chia nhỏ, quảng cáo càng hiệu quả. Chi phí thấp nhất hiện nay cho 1 click chuột ở Việt Nam là 65 vnđ.
-
Trả tiền theo số lần hiển thị (CPM)
Phương thức tính phí này chỉ áp dụng cho quảng cáo hiển thị trên mạng quảng cáo của Google, không xuất hiện trên Google. Chi phí thấp nhất tại Việt Nam ước tính 4000 vnđ/1000 lần hiển thị.
-
Trả tiền khi có chuyển đổi
Hiểu nôm na là bạn sẽ chỉ mất phí cho những khách hàng trực tiếp vào website của bạn và thực hiện một thao tác nào đó (đặt hàng chẳng hạn), khi đó bạn sẽ trả hoa hồng cho Google. Chi phí này chắc chắn lớn hơn chi phí dùng cho 1 cú click chuột và sẽ có sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp với Google.
Tại thị trường Việt Nam, cách tính phí phổ biến nhất được các nhà quảng cáo sử dụng là hình thức trả tiền theo click chuột (Cost Per Click)
5 Bí quyết giúp chạy quảng cáo Google Adwords tiết kiệm nhất
Thiết lập ngân sách và giá thầu hợp lý khi chạy quảng cáo Google Adwords
Đây là bước quan trọng, bạn nên đặt ra một giới hạn về ngân sách để dễ dàng kiểm soát sau này. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể đặt ngân sách thích hợp. Giá thầu cũng là điều bạn cần quan tâm bởi phương thức đấu giá mà Google Adwords áp dụng là CPC (cost-per-click). Nghĩa là bạn sẽ đưa ra số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
>>>Xem ngay cách viết một mẫu quảng cáo Google
Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo Google
Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch Google Adwords nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ KHÔNG xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa này. Việc tránh hiển thị đến những khách hàng không có nhu cầu hoặc có nhu cầu không sát với sản phẩm bạn cung cấp sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo. Ngoài ra việc thêm từ khóa phủ định cũng giúp giảm CPC trung bình của chiến dịch.
Phân vùng địa lý cho quảng cáo
Hãy khoanh vùng đối tượng của quảng cáo để đảm bảo rằng quảng cáo hoạt động đúng trong phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Việc quảng cáo tiếp cận được tới tất cả mọi người, nhưng chỉ một số nhỏ trong đó ở gần bạn và có thể tìm đến với bạn sẽ cực kỳ lãng phí ngân sách.
Cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo Adwords
Điểm chất lượng của quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí, giá thầu và hiệu quả quảng cáo. Vì thế hãy tích cực nâng điểm chất lượng quảng cáo để tối ưu chi phí Chất lượng của quảng cáo Google Adwords phụ thuộc vào những yếu tố sau:
- Mức độ liên quan giữa quảng cáo và từ khóa khách hàng tìm kiếm
- Mức độ liên quan giữa trang của bạn và từ khóa
- Tỉ lệ nhấp (CTR) trước đây của bạn
- Lịch sử tài khoản của bạn
- Chất lượng trang đích của bạn.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa bạn có thể cải thiện để tăng điểm chất lượng. Bạn nên kiểm tra trang đích của bạn đã phù hợp với từ khóa trong quảng cáo Google hay chưa, chú trọng nhu cầu khách hàng hơn và tập trung giải quyết đúng nhu cầu đó bằng những nội dung trong trang đích. Tốc độ tải trang hay cách trình bày trong trang đích cũng nên được cải thiện.
Luôn theo dõi và điều chỉnh ngân sách phù hợp khi chạy quảng cáo Google AdWords
Thị trường luôn có những biến động, hãy theo sát để điều chỉnh giá thầu phù hợp, giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google. Việc này còn phụ thuộc vào mục tiêu ban đầu của bạn là gì: hiển thị trên trang tìm kiếm, nâng cao thứ hạng, tăng số lượt nhấp chuột hay tăng chuyển đổi.
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords hiệu quả, tối ưu ngân sách tại GCO
Trên đây là 4 định hướng giúp bạn chạy quảng cáo Google giá rẻ hiệu quả, và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, việc quảng cáo Google Ads yêu cầu rất nhiều sự hiểu biết sâu rộng về Marketing, SEO và các kỹ thuật liên quan đến thuật toán Google… Đó là lý do tại sao bạn không nên “Tự chạy quảng cáo Google Adwords khi mới bắt đầu” Bạn sẽ phải chi trả đến hàng chục nghìn cho mỗi cú click chuột, vô cùng tốn kém.
Nếu bạn vẫn băn khoăn về cách thức chạy quảng cáo Google giá rẻ, hãy tìm đến sự hỗ trợ từ những nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Google, thực chiến trên hàng ngàn dự án và là đối tác chiến lược của Google tại Việt nam, GCO sẽ có phương pháp tối ưu chi phí quảng cáo dành cho tất cả các hình thức quảng cáo Google mang lại hiệu quả cao hiện nay:
- Google Search
Website sẽ hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm, khi khách hàng có truy vấn liên quan.
- Google Display Network
Banner quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên các website thuộc mạng lưới hiển thị của Google trong quảng cáo GDN.
-
Google Shopping
Với quảng cáo Google Shopping, các thông tin về sản phẩm, dịch vụ như giá, link mua hàng sẽ hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.
-
Youtube Video
Banner, video quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Youtube và các trang thuộc mạng lưới hiển thị của Google.
Một số dự án chạy quảng cáo Google Adwords thành công tại GCO
Dự án IN BA MIỀN
Brief của khách hàng: In 3 Miền chuyên cung cấp dịch vụ in tranh 3D, in UV, in decal. Đến với GCO, khách hàng mong muốn tăng thứ hạng từ khóa liên quan đến dịch vụ in ấn, tăng nhận diện thương hiệu.
KPIs chính:
- ITR: 0-15%
Thời gian thực hiện: 8/2017 – 8/2018
Thực trạng | Giải pháp | Kết quả |
|
|
|
Dự án THE ARENA CAM RANH
Brief của khách hàng: Tăng lượng khách hàng
KPIs chính:
- 12.000 đ/CPC
- 200.000 – 250.000/Lead
Thời gian thực hiện: 02/01/2018 – 30/11/2018
Thực trạng | Giải pháp | Kết quả |
Website
|
|
|
Dự án XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TTC
Brief của khách hàng: Tăng nhận diện thương hiệu, Tăng doanh thu
KPIs chính:
- 5000 đ/CPC
- 15% CTR
Thời gian thực hiện: 01/03/2018 – 30/04/2018
Thực trạng | Giải pháp | Kết quả |
Website
|
|
|
Liên hệ ngay (024)7 309 8885 để khám phá các dự án thành công của chúng tôi và nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ chạy quảng cáo Google giá rẻ – Hiệu quả cao – Lợi nhuận tối ưu!
Tham khảo thêm dịch vụ tại GCO:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226