Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng marketing online trong chiến dịch của mình. Đây chính là bí quyết mang lại thành công cho nhiều thương hiệu. Tuy nhiên liệu bạn đã có thể ứng dụng marketing online đúng cách hay chưa? Liệu nó có trở thành một công cụ đắc lực thúc đẩy kinh doanh? Hãy điểm qua những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang cần một giải pháp marketing online tổng thể.
Mục lục
Doanh số không khởi sắc, lợi nhuận sụt giảm
Bạn bán hàng qua mạng xã hội là chính, nhưng không có khách tương tác, không có đơn hàng mỗi ngày?
Bạn quảng cáo Facebook, Google, làm SEO, gửi email cho khách, nhưng doanh thu không đủ bù đắp chi phí, thâm chí lỗ lớn?
Mặc dù marketing online không phải là nguyên nhân duy nhất, nhưng hãy xem xét cách triển khai các hoạt động này, Trên thực tế, Marketing online không chỉ là làm nội dung rồi đăng lên mạng hoặc đầu tư thật nhiều tiền vào các hình thức quảng cáo. Việc triển khai ồ ạt, ảo tưởng về sức mạnh của tiếp thị trực tuyến dễ dẫn đến lãng phí mà không hiệu quả.
Không xác định được đâu là hình thức marketing online chủ đạo
Hiện này có nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến đang được triển khai phổ biến tại các doanh nghiệp:
Google Adwords
Quảng cáo trên Google giúp trang web của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiềm, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan
SEO
Tối ưu công cụ tìm kiếm Google, đưa website của bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm là một trong những giải pháp marketing online hữu hiệu.
Social Media Marketing:
Tăng độ nhận diện thương hiệu, đưa sản phẩm, dịch vụ lên mạng xã hội để tiếp cận với nhiều người hơn. Đây là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng.
Email Marketing
Chủ động tiếp cận bằng cách gửi email tới khách hàng.
Mỗi doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ và những đặc điểm kinh doanh khác nhau. Có thể khách hàng tiềm năng của bạn là những người trẻ tuổi, thường xuyên sử dụng và mua bán qua mạng xã hội, vậy thì Social Media Marketing là một cách thức đầy tiềm năng. Có thể khách hàng của bạn là những người check email thường xuyên, vậy thì Email Marketing nên được cân nhắc. Ngoài ra còn nhiều kênh khác như Seeding trên forum, PR qua báo chí và các kênh truyền thông online, đặt banner trên các trang web có lượng truy cập lớn…
Mỗi hình thức có những ưu và nhược điểm riêng, không phải lúc nào cũng phù hợp với sản phẩm, khách hàng của bạn, vậy nên cần xác định được hình thức phù hợp nhất và tập trung vào đó, tránh dàn trải quá nhiều. Để làm được điều đó đầu tiên cần nắm bắt được tâm lý, hành vi khách hàng một cách chính xác nhất, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện bước này, dẫn đến chung chung trong hoạt động marketing online.
Chưa có hoạt động đánh giá hiệu quả marketing online
Khi triển khai tiếp thị trực tuyến trên bất cứ kênh nào, bước kiểm tra và đánh giá hiệu quả là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua bước này hoặc thực hiện chưa được kĩ lưỡng. Chúng ta cần đánh giá được khách hàng đến từ đâu, kênh nào hiệu quả nhất … Tùy vào kênh mà doanh nghiệp triển khai, có rất nhiều chỉ số khác thể hiện hiệu quả mà đôi khi chúng chưa được khai thác hết.
Điều mà nhiều doanh nghiệp đang thiếu đó là một giải pháp marketing online với một quy trình chặt chẽ. Với kinh nghiệm hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, GCO tự hào mang đến giải pháp marketing online tổng thể với chiến lược bền vững, giải quyết những tồn tại trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Liên hệ (024)7.309.8885 để nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên nghiệp của GCO.
>>>Xem thêm: Dịch vụ SEO Hà Nội
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226