Khi quảng cáo Google Adwords của bạn xuất hiện, khách hàng có click vào hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung quảng cáo. Làm thế nào để viết quảng cáo Google Adwords đúng chuẩn và thu hút người đọc? Hãy nắm vững cấu trúc mẫu quảng cáo và tuân thủ những nguyên tắc sau đây.
Mục lục
Cấu trúc viết mẫu quảng cáo Google Adwords
Một mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ bao gồm những phần sau:
Phần tiêu đề
Đây là phần được hiển thị to nhất, là phần người đọc chú ý đến đầu tiên, nêu lên điểm nổi bật nhất về sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo. Theo cập nhật gần đây nhất của Google thì phần tiêu đề chia làm 3 tiêu đề nhỏ, mỗi phần tối đa 30 ký tự, phân cách với nhau bởi dấu ” | “. Bạn có thể dùng 1 – 2 tiêu đề nhỏ, không bắt buộc phải dùng cả 3.
Phần đường dẫn
Phần màu xanh lá nằm dưới tiêu đề, có kí hiệu QC hoặc Ads bên cạnh để phân biệt với những kết quả tìm kiếm thông thường.
Phần mô tả
Thường dài 1-2 dòng, tối đa 90 ký tự, mô tả chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo so với tiêu đề. Trong phần mô tả cần chứa từ khóa và cần được chau chuốt về nội dung để cuốn hút và kích thích người đọc hành động.
Phần tiện ích mở rộng
Đây là phần không bắt buộc, có thể xuất hiện hoặc không. Những tiện ích mở rộng được sử dụng phổ biến nhất là cuộc gọi, vị trí, chú thích và liên kết. Khi thêm các tiện ích này, số điện thoại của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh đường link, còn địa chỉ, chú thích thêm về sản phẩm hoặc đường dẫn khác sẽ xuất hiện dưới phần mô tả.
Cần làm gì trước khi viết quảng cáo Google Adwords
Lựa chọn chính xác từ khóa chính
Từ khóa chính là chiếc chìa khóa đưa khách hàng đến với quảng cáo của bạn. Khi bạn chưa có một sự nghiên cứu nghiêm túc thì việc lựa chọn từ khóa sẽ rất dễ mang đến thất bại cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Vậy phải là sao để xác định được chính xác từ khóa chính mang lại hiệu quả cao nhất cho mẫu quảng cáo? Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn sẽ có câu trả lời. Đó cũng là bí quyết để xây dựng nội dung website tối ưu hoàn toàn, chứ không phải chỉ là tối ưu với công cụ tìm kiếm như bạn đã làm.
Xác định đối tượng của quảng cáo Google Adwords là ai?
Trước khi đặt bút viết quảng cáo Google Adwords, bạn cần xác định được chính xác mình viết cho ai đọc? Họ là nam hay nữ? Bao nhiêu tuổi? Làm nghề gì? Và có đặc điểm tâm lý, hành vi ra sao? Đây là bước rất quan trọng quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo. Bởi nếu bỏ qua bước này, content quảng cáo của bạn chắc chắn không giải quyết được những gì mà khách hàng cần tìm kiếm. Cũng như không đánh trúng được vào cảm xúc độc giả để điều hướng họ đến hành động mua hàng.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Dạo quanh một vòng trên Internet, bạn có thể dễ dàng nắm được đối thủ của mình đang làm mưa làm gió bằng cách nào trong cuộc đua quảng cáo Google Adwords. Tất nhiên nếu muốn vượt qua các đối thủ cạnh tranh, bạn nhất định phải viết mới hơn, viết đặc sắc hơn, viết hấp dẫn hơn những gì mà họ đã viết. Đừng quá áp lực về điều này, thực chất thì việc nghiên cứu bài quảng cáo của đối thủ cũng là một cách để lược bớt đi những nội dung có thể trùng lặp, từ đó gợi ra những hướng đi mới mẻ giúp bạn sáng tạo nên những Content thực sự đột phá.
- Tìm hiểu: Quảng cáo GDN là gì?
Bí kíp đỉnh cao trong cách viết quảng cáo Google Adwords
Lồng ghép từ khóa hợp lý
Từ khóa là cầu nối giữa quảng cáo của bạn và khách hàng. Vì vậy cách bạn phân bổ từ khóa trong mẫu quảng cáo sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng quảng cáo. Trong tiêu đề bắt buộc phải có từ khóa chính. Bạn hãy chú ý lồng ghép các yếu tố sau xung quanh từ khóa để có một quảng cáo thu hút. Đầu tiên là điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ so với đối thủ. Thứ hai là địa điểm của bạn, ví dụ Hà Nội, TPHCM.
Title và Meta Description trọng tâm nhất có thể
Phần tiêu đề chỉ giới hạn trong 65 ký tự, phần mô tả chỉ nên dài tối đa là 3 dòng. Mọi thứ mở đầu nên trọng tâm hết sức có thể. Vì vậy hãy mô tả thật ngắn gọn, rõ ràng về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.
Thêm những động từ mạnh hoặc từ mang tính thúc giục
“Giảm giá tới…”, “Mua ngay hôm nay”, “Chỉ còn X đồng” được xem là những cụm từ chốt SALE thần sầu cho rất nhiều mẫu quảng cáo, không chỉ riêng khi viết quảng cáo Google Adwords.
Hãy thêm những cụm từ có chứa thông tin khuyến mãi, các từ nhấn mạnh giá trị độc quyền của sản phẩm hoặc tương tự như vậy vào phần mô tả, thậm chí trong tiêu đề để tăng tỉ lệ chuyển đôi, nâng cao khả năng khách mua hàng, chốt SALE nhanh chóng và dứt khoát.
Đừng bao giờ quên thông tin liên hệ
Mẫu quảng cáo của bạn dù hấp dẫn đến đâu, nhưng đến cuối cùng lại thiếu thông tin liên hệ thì mọi nỗ lực xem như bỏ sông bỏ bể. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa 2 tiện ích là số điện thoại và địa chỉ, vừa giúp tạo sự tin tưởng nơi khách hàng lại góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
Test, test và test
Việc viết nhiều mẫu quảng cáo để thử nghiệm mặc dù rất tốn thời gian và công sức nhưng đó là cách duy nhất giúp bạn không rơi vào tình trạng đốt tiền oan.
Bạn nên chia thành nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại bao gồm từ 3 – 4 mẫu quảng cáo nhỏ hơn với các thông điệp khác nhau. Những thử nghiệm này sẽ giúp bạn nhận ra cách viết quảng cáo Adwords hiệu quả nhất. Từ đó, bạn chỉ việc tập trung vào duy nhất một mẫu quảng cáo, cài đặt xoay vòng để nó xuất hiện nhiều hơn và thu hút hàng ngàn khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.
Tạm kết
Trên đây là cách viết quảng cáo Google Adwords thu hút và hiệu quả từ các chuyên gia quảng cáo của GCO. Chúng chắc chắn không phải chỉ là quan điểm cá nhân mà đã được chúng tôi đúc rút bằng kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords trong suốt gần 10 năm qua. Liên tục thử nghiệm và thất bại, thất bại để thành công. Kết quả là, với những bí kíp viết bài quảng cáo trên, chúng tôi đã mang về doanh thu hàng tỷ đồng cho hơn 3000 doanh nghiêp Việt Nam nhờ quảng cáo Google Adwords.
GCO cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp. Bên cạnh thiết lập chiến dịch quảng cáo bài bản ngay từ đầu, chúng tôi sẽ giúp bạn viết bài quảng cáo Google Adwords đúng chuẩn, thu hút, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng!
Liên hệ (024)7 309 8885 để được tư vấn thêm về chạy quảng cáo Google Adwords trọn gói.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226