Bạn có biết: 2,34 tỉ người trên thế giới đang sử dụng mạng xã hội? Ngày nay mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối những mối quan hệ đời thường, đây còn là một thị trường với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Trong 5 năm qua, các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Pinterest… đã trở thành kênh truyền thông hiệu quả của bất cứ thương hiệu nào. Và đây là 5 cách giúp bạn cải thiện các kênh Social Media, giúp tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ.
Mục lục
Sử dụng màu sắc và thiết kế thống nhất
=>>> Triển khai chiến lược marketing online thành công nhất
Lựa chọn cho kênh Social Media của bạn một vài màu sắc chủ đạo, thường là màu sắc xuất hiện trong logo và gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp. Các thiết kế theo form nhất định sẽ mang đến một giao diện đẹp, chỉn chu, tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Về lâu dài, việc này sẽ hình thành phong cách cho fanpage/channel của bạn.
Thấu hiểu và tạo dựng niềm tin với các fan
Với những nền tảng mạng xã hội hiện nay, bạn có thể nắm bắt được hành vi tiêu dùng và insightkhách hàng một cách dễ dàng hơn. Thông tin về sở thích, hành vi của họ sẽ giúp ích trong việc điều hướng hoạt động, xây dựng kế hoạch nội dung cho các kênh social media. Hãy chú ý đến uy tín của các kênh với các fan. Bất cứ phát ngôn nào từ bạn hay đánh giá từ các đối tượng khác cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.
Liên kết website với các kênh social media
Đừng bỏ qua cách tăng tỉ lệ chuyển đổi tuyệt vời này từ các kênh social media. Dẫn link từ website của bạn về fanpage, hoặc tạo đường dẫn đến fanpage từ website đều là cách đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng hơn, tạo sự tương tác trực tiếp và nhanh chóng. Liên kết giữa các kênh social media cũng là cách để phát triển kênh.
Không ngừng hoạt động và mở rộng kênh
Luôn giữ kênh của bạn ở trạng thái active, thường xuyên cập nhật về sản phẩm, dịch vụ tại đây để giữ chân khách hàng trung thành. Đừng để các kênh ở trạng thái không có nội dung mới quá lâu, khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sang các kênh khác hấp dẫn hơn từ đối thủ.
Các kênh social media có sự thay đổi thường xuyên, không ai chắc chắn rằng một kênh sẽ mãi thịnh hành. Ngoài ra hoạt động của bạn còn bị phụ thuộc vào nền tảng mạng xã hội. Ví dụ khi chính sách của Facebook hay Youtube thay đổi, các fanpage và channel cũng bị ảnh hưởng theo. Vì vậy đừng quá tập trung vào 1 kênh mà bỏ quên một số kênh tiềm năng khác. Doanh nghiệp có thể chọn 1 mạng xã hội chủ đạo, song song với đó nên phát triển các tài khoản, fanpage vệ tinh trên kênh social khác.
=>>> Marketing online – xu thế thời đại số
Bắt kịp xu hướng nhưng vẫn kiên định với phong cách của thương hiệu
=>>> Facebook trend là gì? Cách bắt trend hiệu quả cho fanpage
Bắt trend là cách hiệu quả để tăng tương tác và lượt like/follow/subscribe. Hãy sáng tạo những nội dung theo xu hướng hot nhất, sử dụng hashtag để nâng tầm phủ sóng. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đã thành công với chiến lược sử dụng các nội dung viral hợp thời. Bạn nên theo dõi các fanpage, channel cùng lĩnh vực để “bắt sóng” xu hướng. Tuy nhiên cần chú ý xây dựng và sáng tạo nội dung phù hợp, không phá vỡ phong cách mà bạn đã gây dựng cho kênh của mình.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của GCO về cách phát triển các kênh social media sao cho hiệu quả. Nếu bạn muốn tạo dựng chiến lược marketing chuyên nghiệp để mở rộng độ phủ sóng thương hiệu, GCO là một lựa chọn sáng suốt. Không chỉ có những dịch vụ marketing, GCO còn đem đến những dịch vụ SEO, dịch vụ quảng cáo giúp tối ưu chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn. Liên hệ ngay tới số hotline 096 738 1313 hoặc gửi email đến địa chỉ info@gco.vn để được tư vấn thêm nhé!
Tìm hiểu bài viết khác:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226