Google Adwords – hình thức quảng cáo đưa website lên thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Google vốn đã rất quen thuộc với những người kinh doanh. Còn quảng cáo Google Shopping thì sao? Bạn đã biết đến hình thức quảng cáo này chưa?
Mặc dù không quá mới mẻ trên thế giới nhưng gần đây làn sóng quảng cáo Google Shopping mới trở nên mạnh mẽ tại Việt Nam. Dự đoán loại quảng cáo này sẽ trở nên “hot” hơn trong năm nay, nhất là khi thương mại điện tử tại Việt Nam đang trên đà phát triển.
Mục lục
Quảng cáo Google Shopping là gì?
Giống như Google Adwords, quảng cáo mua sắm Google Shopping cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan dựa theo tìm kiếm của người dùng. Từ đó họ có thể xem ảnh sản phẩm, so sánh giá giữa các dịch vụ cung cấp ngay trên trang tìm kiếm Google.
Có hai vị trí hiển thị sản phẩm, một là ngay đầu trang kết quả tìm kiếm, hai là bên phải màn hình. Đây đều là những vị trí thu hút hàng đầu đối với người tìm kiếm trên Google.
Nếu như bạn đang vận hành một website bán hàng thì Google Shopping là một lựa chọn rất thích hợp để hiển thị sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Google Shopping cũng được coi là hình thức quảng cáo dẫn đầu xu hướng trong thời gian sắp tới, khi thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.
Những lợi ích từ quảng cáo Google Shopping
Tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả
Theo Google, Google Shopping giúp tăng doanh thu gấp 2, nhờ khả năng hiển thị sản phẩm trực quan, giúp tăng 35% click chuột, và giảm 25% ngân sách quảng cáo PPC.
Hiển thị mượt mà trên nền tảng di động
Ngoài ra Google Shopping hiển thị mượt mà trên nền tảng di động, có khả năng cập nhật thông tin sản phẩm rất tiện lợi cho việc quản lý quảng cáo của doanh nghiệp. Quảng cáo trên di động sẽ hiển thị theo dạng như slide, người tìm kiếm chỉ cần lướt sang để tham khảo hàng loạt sản phẩm.
Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa thích hình ảnh hơn là văn bản. Vì vậy quảng cáo có cả hình ảnh sản phẩm sẽ có tính tương tác cao hơn so với mẫu quảng cáo tìm kiếm thông thường chỉ gồm văn bản. Họ cũng thường xuyên so sánh giá giữa các hãng, giữa các cửa hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Việc quảng cáo hiển thị đầy đủ giá sẽ thuận tiện hơn với người tìm kiếm.
Tăng tính cạnh tranh
Sản phẩm với hình ảnh, tính năng cùng giá hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng. Google Shopping là nền tàng cho bạn thể hiện tất cả những điều đó. Bạn cần đưa thông tin sản phẩm chính xác, tạo hình ảnh chuyên nghiệp để quảng cáo hiển thị đẹp, gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ đang bán cùng sản phẩm.
Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Shopping?
Để chạy quảng cáo Google Shopping, bạn cần thực hiện những bước sau:
- Tạo tài khoản Google Merchant Center để xác minh website và thông tin doanh nghiệp
- Đưa thông tin sản phẩm lên Google Merchant Center
- Liên kết tài khoản Google Merchant với Google Adwords, chạy quảng cáo và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng!
Nếu bạn có ý định bán hàng ngay trên Google bằng những chiến dịch quảng cáo bài bản, liên hệ với GGO ngay. Chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng quảng cáo và tiếp thị mới nhất để mang lại lợi ích cho khách hàng. Bạn sẽ được tư vấn về quảng cáo Google để lựa chọn hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.
>>Xem thêm:
- Chạy quảng cáo Google giá rẻ
- Dịch vụ SEO tổng thể website chuyên nghiệp, hiệu quả
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226