Khi tìm đến dịch vụ SEO website, nhiều doanh nghiệp có mong muốn hàng đầu là sẽ tăng lượt truy cập vào trang web, thúc đẩy doanh số online. Tuy nhiên còn một lợi ích tuyệt vời khác mà doanh nghiệp nên khai thác từ SEO: khả năng phủ sóng thương hiệu trên internet, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu.
Mức độ nhận biết thương hiệu là gì? Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm?
Mức độ nhận biết thương hiệu (brand awareness) là mức độ quen thuộc và khả năng hiện diện trong tâm trí khách hàng của một thương hiệu. Bạn đã biết đến Apple, hay Cocacola ngay cả khi không sử dụng? Bạn dùng từ “Google” thay cho động từ tìm kiếm trên mạng? Điều đó chứng tỏ mức độ nhận diện thương hiệu của những thương hiệu đó vô cùng tốt. Tuy nhiên đó là câu chuyện của những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới, còn với muôn vàn thương hiệu nhỏ, để giành được một chỗ trong trí nhớ của khách hàng là một cuộc chiến thực sự.
Bạn có thể hiểu đơn giản: tăng mức độ nhận diện thương hiệu là làm cho khách hàng nhớ về thương hiệu, thương hiệu sẽ nảy ra đầu tiên khi khách hàng muốn tìm kiếm giải pháp. Xét về tổng thể, khi thương hiệu đã có vị trí tốt trong lòng công chúng, việc gia tăng doanh số hay đạt được những mục tiêu kinh doanh tiếp theo sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn thậm chí có thể phân phối sản phẩm với mức giá cao hơn mà không hề vấp phải phản ứng tiêu cực.
Dịch vụ SEO website giúp bạn phủ sóng thương hiệu thế nào?
Xây dựng thương hiệu, phủ sóng thương hiệu luôn là một hành trình dài, không chỉ ngày một ngày hai mà đạt được. Để phủ sóng thương hiệu trên không gian mạng thì SEO được đánh giá là biện pháp phù hợp hàng đầu. Cụ thể hơn, website doanh nghiệp, tên thương hiệu sau khi SEO thành công sẽ xuất hiện trên những vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm.
Giành được vị trí top đầu nghĩa là bạn đã có khả năng được người tìm kiếm quan tâm đến hơn, thu hút lượt truy cập cao hơn hẳn. Theo một nghiên cứu Optify, website xếp hạng vị trí đầu tiên trên Google nhận được trung bình 36,4% nhấp chuột, vị trí 2 là 12,5% và vị trí 3 là 9,5% trên tổng lượng nhấp chuột của 20 kết quả đầu tiên. Họ đã phân tích ngẫu nhiên truy cập từ tìm kiếm của 250 website và 10000 từ khóa. Có thể thấy rằng chỉ 3 vị trí đầu tiên đã chiếm gần 60% lượng click, nghĩa là người dùng phần lớn chỉ quan tâm đến 3 vị trí này.
SEO website có thể nói là cách thức để bạn từng bước đạt được thứ hạng cao, xuất hiện với tần suất nhiều hơn trước mắt người tìm kiếm và từ đó nâng dần mức độ nhận biết thương hiệu. SEO thực chất là quá trình tối ưu trang web, nội dung trên trang web để website trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm, càng được đánh giá tốt bởi bộ máy này thì thứ hạng càng cao.
Nâng tầm thương hiệu, tăng trưởng doanh số bền vững nhờ SEO
Muốn nâng cao độ phủ thương hiệu trong thời gian ngắn, bạn đã có quảng cáo, nhưng muốn thương hiệu phủ sóng lâu bền, SEO vẫn là lựa chọn phù hợp nhất.
- Trong quá trình SEO, website sẽ được tối ưu, nội dung được đa dạng hóa, vừa phù hợp cho SEO, vừa mang lại giá trị lâu bền cho doanh nghiệp.
- Với các công cụ SEO, dịch vụ SEO website chuyên nghiệp hiện nay, bạn không mất quá nhiều thời gian để lên top.
- Trong thời gian SEO, bạn sẽ được định hướng nội dung bán hàng, vừa tăng doanh thu vừa đặt mục tiêu tăng độ phủ thương hiệu.
Liên hệ với GCO – đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp để nhận được tư vấn về lộ trình SEO cụ thể, nhanh chóng lên top và đưa thương hiệu đến với hàng triệu khách hàng tiềm năng.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226