Doanh nghiệp triển khai content marketing hàng ngày trên khắp các nền tảng, phương tiện truyền thông và facebook chính là nơi mà doanh nghiệp nói lên tiếng nói của mình. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng tốt công cụ này, vậy nên tiếng nói của doanh nghiệp chưa chạm được tới khách hàng tiềm năng. Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa fanpage một cách hiệu quả? Cùng GCO tìm hiểu ở bài viết dưới nhé.
Mục lục
Content Marketing là gì?
Content Marketing là tiếp thị nội dung, nói cách dễ hiểu là việc doanh nghiệp sáng tạo, phân phối những thông tin, nội dung giá trị tới người dùng. Thay vì quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình, doanh nghiệp tạo ra những nội dung giải quyết được vấn đề của người dùng từ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Mảnh đất Facebook màu mỡ như thế nào
Theo thống kê trên danh sách mạng xã hội, tính đến tháng 6/2020, Việt nam có hơn 69.280.000 người sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% dân số Việt Nam, xếp thứ 7 về số lượng người dùng trên toàn thế giới.
Người dùng chủ yếu tại Việt Nam chủ yếu có độ tuổi trẻ từ 18 – 34 tuổi, chiếm hơn 23 triệu người.
Theo thống kê của VinaResearch, có đến 95,8% số người dùng mua hàng qua mạng xã hội, trong đó 31,2% số người mua sắm thường xuyên.
Như vậy, không thể phủ nhận rằng Facebook là miếng đất màu mỡ đối nếu doanh nghiệp đầu tư vào nền tảng có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam này.
Dịch vụ chăm sóc fanpage
Lợi ích từ fanpage đem lại cho doanh nghiệp
Dịch vụ content Fanpage facebook đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích mà không thể ngờ tới, như là:
- Tạo dựng cộng đồng trong lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ của bạn
- Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu
- Tăng traffic cho website của doanh nghiệp
- Xây dựng tương tác và tạo dựng niềm tin với khách hàng
- Củng cố mối quan hệ với khách hàng cũ, tăng tiếp cận và tương tác với tệp kahsch hàng mới.
Cách xây dựng content cho fanpage chuẩn xu hướng 2022
Lên kế hoạch nội dung fanpage hiệu quả
Nếu fanpage của bạn chưa đạt được những mục tiêu thì hãy xem lại các bước trong kế hoạch của mình để tìm ra nguyên nhân nhé. Tham khảo cách mà lên kế hoạch content marketing hiệu quả:
Xác định rõ mục đích fanpage
Để xác định mục đích của fanpage hãy trả lời 2 câu hỏi:
- Doanh nghiệp của bạn cần gì?
- Khách hàng của bạn quan tâm tới điều gì?
Sau khi tìm được câu trả lời cho 2 câu hỏi trên thì việc của bạn là đi tìm những ĐIỂM CHUNG của 2 câu trả lời. Điểm chung này sẽ giúp bạn xây dựng định hướng của fanpage chuẩn nhất.
Phân tích sản phẩm/dịch vụ của bạn
- Sản phẩm của bạn mang lại những gì cho khách hàng?
- Những lợi ích mang đó có từ đâu?
- Thành phần cấu tạo của sản phẩm bạn là gì? Điều gì giúp bạn khác biệt với đối thủ?
Hiểu chính sản phẩm của mình để có thể truyền đạt tới khách hàng. Lợi ích chính là điểm tạo ra sự khác biệt giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với sản phẩm/dịch vụ của đối thủ. Nếu sản phẩm của bạn không có quá nhiều điều nổi trội, thì hãy xem thành phần cấu tạo sản phẩm/dịch vụ của bạn, điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt.
Phân tích chân dung khách hàng
Thậm chí ngay cả khách hàng họ cũng không hiểu bản thân mình, vậy nên việc mà bạn hiểu được khách hàng của bạn muốn gì thì bạn sẽ biết cách thỏa mãn nhu cầu của họ, đúng chứ?
- Dựa trên Nhân Khẩu học: Độ tuổi, Giới tính, Tình trạng hôn nhân, Trình độ học vấn, Mức thu nhập, Công việc, Nơi ở,…
- Dựa trên Nỗi đau: Điều gì cản trở họ ở thời điểm hiện tại? Họ thường gặp những khó khăn gì trong cuộc sống?
- Dựa trên hành vi và sở thích: Đâu là nơi họ thường tụ tập? Họ thường xuyên và sẵn sàng tiếp nhận những nội dung gì trên Facebook?
- Lối sống và quan điểm: Họ trân trọng điều gì? Mục tiêu của họ trong cuộc sống là gì?
Hiểu được những yếu tố trên bạn có thể target quảng cáo hoặc xây dựng nội dung fanpage chuẩn với tệp khách hàng tiềm năng của mình!
Xây dựng lộ trình
Sau khi đã đủ thông tin về mục tiêu, khách hàng, sản phẩm, hãy xây dựng từng lộ trình nhỏ theo tuần, tháng, quý, năm,… và đặt KPIs cho từng hạng mục.
Triển khai
Giờ đây, hãy tạo ra nội dung của bạn từ chính sản phẩm/dịch vụ của minh. Hãy tạo ra những nội dung có ích với khách hàng, giải quyết vấn đề được của họ. Chắc chắn bạn phải nghe qua quy luật 80/20: “Hãy dành 20% thời gian để tạo ra nội dung, rồi dành 80% để quảng bá nó”. Đơn giản là hãy dành 80% thời gian của bạn đi chia sẻ, quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn.
Ví dụ như bạn đang làm về mỹ phẩm:
- 20% lượng bài đăng về bán hàng, quảng cáo, thương hiệu
- 80% lượng bài đăng còn lại là các kiến thức về làm đẹp
Tùy vào mỗi thời điểm mà ta có thể điều chỉnh nội dung theo 70/30 hay 60/40, nhưng hãy luôn nhớ rằng phải đưa nhiều nội dung có giá trị, giúp ích tới khách hàng bạn nhiều nhất có thể.
Đánh giá
Dựa theo lộ trình và KPIs ban đầu đã đặt ra cho từng hạng mục, hãy đo lường xem nội dung của bạn có kết quả ra sao, có thể dựa vào các chỉ số sau:
- User Feedback (Phản hồi của khách hàng: comment, gửi tin nhắn cho fanpage, liên hệ qua số điện thoại…)
- Engagement (Tương tác: like, share, comment, số lượt nhấp vào bài viết…)
- Reach (Lượt tiếp cận)
- Like và Follow Fanpage
Lợi ích việc sử dụng dịch vụ Content Facebook tại GCO
TP HCM và Hà Nội nằm trong top 05 thành phố có người dùng Facebook đông nhất, với khoảng 24 triệu người dùng.
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ truyền thông tại Việt Nam, GCO cung cấp giải pháp Content Marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp:
– Dịch vụ viết bài chuẩn SEO: Định hướng chiến lược, biên tập nội dung website với Content 100% Unique.
– Dịch vụ chăm sóc Fanpage: Nghiên cứu, sáng tạo nội dung hấp dẫn, bắt kịp xu hướng, content cạnh tranh nhất.
– Dịch vụ viết bài Quảng cáo Facebook: Đa dạng hình thức bài đăng (ảnh, video, gif…)
– Dịch vụ viết bài PR trên báo chí: Truyền tải thông điệp tự nhiên
– Dịch vụ chăm sóc, tối ưu nội dung.
Liên hệ GCO để được hỗ trợ dịch vụ Content Marketing tại TPHCM!
Điện thoại: (024)7 309 8885
Hotline: 096 738 1313
Email: info@gco.vn
Có thể bạn quan tâm về các cách phát triển Fanpage:
- công ty quảng cáo facebook
- Cách chạy quảng cáo trên facebook
- Kích thước ảnh quảng cáo facebook
- Cách xóa nhóm trên facebook
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226