Chi phí chạy quảng cáo facebook đang được xem là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nhiều doanh nghiệp muốn tự chạy quảng cáo nhưng lại băn khoăn không biết chi phí là bao nhiêu ? Hay chi phí quảng cáo bao gồm những loại phí nào? Vì thế, bài viết dưới đây của GCO ADS sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những điều cần biết về chi phí quảng cáo facebook mới nhất năm 2021 nhé!
Nếu các bạn đang định đầu tư chạy quảng cáo facebook để đẩy mạnh kinh doanh nhưng vẫn còn lo lắng không biết chi phí là bao nhiêu? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết chính xác về chi phí chạy quảng cáo facebook như thế nào nhé!
Mục lục
Vì sao các doanh nghiệp nên chạy quảng cáo facebook
Ngày nay, Facebook đã được xem là một kênh marketing và bán hàng trực tuyến được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua khi chạy quảng cáo facebook cho các bạn tham khảo:
Thứ nhất là Facebook có đội ngũ đông đảo người dùng nhất thế giới. Theo thống kê cho thấy mỗi phút facebook có hơn 400 người dùng đăng ký tài khoản. Hơn 25 triệu người cập nhật trạng thái mỗi ngày. Hơn 4 triệu lượt thích mà người dùng trên facebook mỗi phút. 2/3 Số người sử dụng facebook trên internet đều có tài khoản facebook. Như vậy đây là thị trường rất màu mỡ cho các doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và bán được hàng.
Thứ hai người dùng facebook đa dạng về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích…Chính vì thế sẽ giúp cho các bạn tiếp xúc được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Thứ ba chạy quảng cáo trên facebook sẽ giúp các bạn tiếp cận được hàng trăm ngàn người mỗi ngày với mức chi phí cực rẻ. Điều này sẽ giúp các bạn tối ưu hóa được chi phí quảng cáo mỗi ngày.
Thứ tư nhanh chóng và chính xác đó chính là những lợi ích mà chạy quảng cáo facebook mang lại cho các doanh nghiệp. Bạn có thể đánh giá nhanh chóng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà mình đang tạo trên facebook. Chính yếu tố này sẽ giúp cho quảng cáo facebook trở nên hiệu quả hơn rất nhiều so với những kênh quảng cáo khác.
Các loại chi phí chạy quảng cáo Facebook cơ bản cần biết
Hiện nay có 5 loại chi phí chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà các bạn cần biết đó là:
Chi phí cho mỗi một lần nhấp (CPC: Cost-per-click)
Chi phí CPC được tính trên mỗi một lượt click của người dùng Facebook khi nhấp vào và thấy quảng cáo của bạn. Mục đích của hình thức chạy quảng cáo CPC đó chính là khuyến khích người dùng không chỉ nhấp vào Facebook mà còn điều hướng sang Landing Page hoặc website. Các nhà quảng cáo sẽ cài đặt nút kêu gọi hành động: CTA (Call to action) để kích thích cho người dùng nhấp vào đó. Một số nút CTA quen thuộc là: Xem thêm, Mua ngay, Đăng ký ngay, Nhận ưu đãi…
Theo tính toán của các chuyên gia lượt CPC trung bình khi chạy quảng cáo facebook cho tất cả các ngành đó là 1.86 đô tương đương với 43.000 VNĐ. Chi phí CPC theo ngành sẽ dao động từ 45 cents cho đến hơn 5 đô la tùy lĩnh vực cạnh tranh khác nhau.
Chi phí cho mỗi 1 nghìn lần hiển thị (CPM)
CPM chính là từ viết tắt của Cost – per – Mille chỉ số tiền phải bỏ ra cho mỗi 1 nhìn lần hiển thị trên facebook. Thông thường chi phí chạy quảng cáo facebook cho CPM sẽ thấp hơn so với quảng cáo CPC. Tuy nhiên, vì số lần hiển thị sẽ không nhất thiết tương đương với số lượt tương tác của người dùng. Nên hình thức này chỉ được sử dụng khi các nhà quảng cáo muốn tăng mức độ phủ sóng về thương hiệu.
Chi phí chạy quảng cáo Cost-per-View (CPV)
Mô hình chạy quảng cáo cost-per-view được sử dụng dành riêng cho quảng cáo video. Chi phí sẽ được tính khi người dùng facebook nhìn thấy quảng cáo video của họ. Hình thức quảng cáo này rất thích hợp sử dụng khi các nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp của mình tốt nhất thông qua các video. Lưu ý, mỗi video chạy được qua 3 giây thì Facebook sẽ coi như đó là 1 lượt xem nên quảng cáo theo hình thức này chưa được hiệu quả. Tuy nhiên, mức giá CPV trung bình của các ngành trên facebook khá là rẻ chỉ từ 2 đến 15 cents tương đương với 231 đồng đến 3,456 đồng.
Chi phí chạy quảng cáo CPA (Cost-per-action)
CPA chính là chi phí chạy quảng cáo facebook được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo có CTA. Nhà quảng cáo sẽ bị tính phí khi người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào trên trang của họ. Chính vì thế mà các nhà quảng cáo thường đặt hành động mà họ muốn khách hàng tương tác cùng. Một số hành động bị tính phí cho các bạn tham khảo đó là: đăng ký bản tin, tải xuống ứng dụng, mua hàng trực tuyến…
Chi phí chạy quảng cáo facebook CPL (Cost-per-Like)
Giá chạy quảng cáo CPL sẽ được tính tương tự như CPC. Nhưng các CTA trong bài sẽ được đặt thành “like” – thích doanh nghiệp giống như trên Facebook. Chi phí chạy quảng cáo CPL trên facebook thường khá thấp nên rất phù hợp với doanh nghiệp mới đang muốn xây dựng thương hiệu.
CPL trung bình cho chạy quảng cáo facebook sẽ dao động từ 12 cents cho đến 16 cents. Mặc dù mức giá không cao nhưng các bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng vì nó ít mang đến giá trị lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Giá CPC theo nghành mới nhất năm 2022
Trong những năm gần đây, mua sắm trực tuyến bùng nổ khiến cho chạy quảng cáo trên facebook đã trở nên ngày càng phổ biến. Nhu cầu bán hàng trên facebook ngày càng gia tăng nên nhiều người đã bắt đầu quan tâm giá chạy quảng cáo trên facebook như thế nào?
Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo facebook không hề có báo giá chung mà sẽ biến động tùy theo ngành. Những ngành nào “hot” sẽ có mức giá chạy quảng cáo cao hơn. Dưới đây, chúng tôi sẽ thống kê giá quảng cáo facebook CPC theo ngành được thống kê mới nhất năm 2022 cho các bạn tham khảo:
- Giá CPC ngành may mặc: 0.45 đô tương đương 10.422 VNĐ.
- Giá CPC ngành công nghiệp ô tô: 2.22 đô tương đương 51.876 VNĐ.
- Giá CPC ngành làm đẹp: 1.81 đô tương đương với 41.917 VNĐ
- Giá CPC ngành giáo dục: 1.06 đô tương đương với 24.584 VNĐ
- Giá CPC ngành Tài Chính – Bảo hiểm: 3.77 đô tương đương với 87.309 VNĐ
- Giá CPC cho bất động sản là 1,81 đô tương đương 41.917 VNĐ
- Giá CPC cho ngành chăm sóc sức khỏe: 1.32 đô tương đương 30.569 VNĐ
- Giá CPC cho ngành thể dục, gym: 1.90 đô tương đương 44.000 VNĐ
- Giá CPC cho ngành luật pháp là 1.32 đô tương đương với 30.569 VNĐ.
- Giá CPC cho ngành dịch vụ công nghệ: 2.14 đô tương đương 49.559 VNĐ…
Lưu ý: Trên đây, chúng tôi chỉ mới đề cập đến một số ngành và dịch vụ cơ bản trên thị trường. Để biết được chính xác được giá chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu? Các bạn cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn một cách chính xác nhất.
Giá chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu tiền?
Để tính được chi phí quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào cách đặt giá thầu của người chạy quảng cáo. Giá quảng cáo có thể tính bằng mỗi lượt nhấp chuột (CPC) hoặc giá trên mỗi 1000 lần hiển thị (CPM). Dưới đây là bảng chi phí theo báo cáo của The Facebook Ads Benchmark Report các bạn có thể tham khảo.
Metrics |
Malaysia |
Singapore |
Vietnam |
Taiwan |
Australia |
---|---|---|---|---|---|
Cost per App Install |
$0.89 |
$0.94 |
$0.90 |
$0.26 |
$1.46 |
App Install Rate |
0.016% |
0.037% |
0.008% |
0.013% |
0.023% |
Cost per Page Like |
$0.48 |
$1.08 |
$0.24 |
$0.26 |
$0.85 |
Page Like Rate |
0.071% |
0.031% |
0.013% |
0.073% |
0.075% |
CTR |
0.79% |
0.70% |
1.55% |
2.13% |
0.31% |
CPC |
$0.10 |
$0.32 |
$0.06 |
$0.11 |
$0.38 |
CPM |
$0.50 |
$1.37 |
$0.96 |
$1.50 |
$1.11 |
Nếu bạn sử dụng CPC, chi phí quảng cáo trên Facebook khoảng $0,06 (1,380 vnd) cho mỗi lần nhấp. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng CPM, chi phí quảng cáo trên Facebook vào khoảng $0,96 (khoảng 22.000 vnd) cho mỗi 1000 lần hiển thị.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo facebook
Trên thực tế, Facebook cũng sử dụng thuật toán để hiển thị và tính giá cho quảng cáo của bạn. Và thuật toán đó có sự tham gia của rất nhiều yếu tố khác nhau. Vậy có những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên facebook?
Đối tượng quảng cáo – Audience
Trên facebook có rất nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Nên công việc của người chạy quảng cáo là cần target được trúng đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp cho quảng cáo của bạn đi đúng hướng tiếp xúc được với nhiều khách hàng mục tiêu và tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn. Để target được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu các bạn cần dựa vào thông tin: nhân khẩu học, sở thích, sự kiện cuộc đời và hành vi của người dùng…
Bid – Đấu thầu
Đặt giá đấu thầu – bidding chính là quá trình mà các nhà quảng cáo đặt số tiền họ sẵn sàng chi vào cho người dùng khi họ nhấp hoặc thích quảng cáo. Nhưng không giống như hình thức pay-per-click hay Google Ads, giá quảng cáo facebook không dựa trên giá thầu từ khóa. Thay vào đó, họ sẽ thiết lập quảng cáo, đặt giá đấu thầu cho cấu trúc và các đối tượng đã chọn để xác định được phạm vi và chi phí quảng cáo.
Giá thầu quảng cáo có thể trực tiếp làm tăng chi phí chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo của mình bằng cách cải thiện điểm chất lượng quảng cáo cao và lựa chọn chiến lược đặt giá thầu tự động.
Mục tiêu của quảng cáo – Facebook Ad Objectives
Mục tiêu của quảng cáo sẽ tỷ lệ thuận đối với doanh thu. Khi doanh thu mà bạn nhận được từ quảng cáo càng cao thì chi phí cũng càng cao. Mục tiêu quảng cáo sẽ bao gồm các yếu tố như: gia tăng nhận thức về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu, khuyến khích sự tham gia của người dùng, lôi kéo người dùng tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ…
Đối thủ cạnh tranh – Competition
Đối thủ cạnh tranh trên facebook là vô số. Nên bạn cần hiểu rằng “miếng bánh ngon” không chỉ mình bạn muốn thưởng thức mà nhiều nhà quảng cáo khác cũng cùng xâu xé. Và với sự cạnh tranh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo trên facebook. Trên thực tế, càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh với 1 nhóm đối tượng khách hàng, ở cùng 1 vị trí thì mức giá quảng cáo sẽ càng cao.
Vị trí hiển thị của quảng cáo – Facebook Ad Placements
Các vị trí quảng cáo phổ biến nhất hiện nay chính là trên newfeed của người dùng, cột bên phải của Facebook. Những vị trí này sẽ rất dễ được người dùng nhìn thấy chính vì vậy mức giá quảng cáo ở đây cao hơn.
Vị trí đặt quảng cáo của bạn trên các sản phẩm của Facebook, bao gồm Instagram, Facebook và Mạng đối tượng, cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Chất lượng của quảng cáo – Ad Quality
Chất lượng của quảng cáo cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá chạy quảng cáo facebook. Những quảng cáo được target đúng với đối tượng thông điệp truyền thông và cách hiển thị thông điệp tốt sẽ được đánh giá cao hơn so với những quảng cáo khác. Ví dụ: Nếu quảng cáo của bạn có hình ảnh bị mờ sẽ không nhận được nhiều lượt tương tác của người dùng và dù quảng cáo đó có đạt về mặt nội dung cũng không được Facebook hiển thị đánh giá cao. Việc tăng chất lượng chạy quảng cáo facebook chính là bạn đầu tư nội dung hấp dẫn, hình ảnh chất lượng cao cùng với đó là khả năng tương tác với người dùng tốt hơn.
Thời điểm
Trong các thời điểm mua sắm phổ biến, doanh nghiệp của bạn có thể mong đợi giá chạy quảng cáo Facebook cao hơn do sự cạnh tranh gia tăng trong đấu giá quảng cáo. Mặc dù không thể tránh khỏi, nhóm của bạn có thể chống lại tính năng này bằng cách sửa đổi ngân sách quảng cáo và giá thầu của bạn.
Ngành
Ngành của bạn cũng có thể định hình chi phí chạy quảng cáo Facebook. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu bạn đang ở trong lĩnh vực cạnh tranh, hãy tập trung vào việc tạo quảng cáo hàng đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.
Nếu bạn chưa bao giờ quảng cáo trên mạng xã hội trước đây, bạn muốn nghĩ về khán giả và mục tiêu của mình. Đối với các công ty có đối tượng tích cực trên Facebook và các mục tiêu phù hợp với thế mạnh của nền tảng này, chẳng hạn như xây dựng nhận thức về thương hiệu, thì việc đầu tư vào quảng cáo trên Facebook là rất hợp lý.
Tham khảo các gói quảng cáo trên facebook
Hiện nay, các gói quảng cáo và chi phí quảng cáo trên facebook rất đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là thông tin chi tiết cho các bạn tham khảo:
Gói chạy quảng cáo Page Post Engagement
Page Post Engagement chính là hình thức quảng cáo tăng tương tác cho các bài viết trên Fanpage. Hình thức này bao gồm: like post, share post, comment, phot view…Các hình thức này sẽ giúp gián tiếp tăng người thích cho Fanpage.
Gói chạy quảng cáo Facebook Lead Ads
Facebook Lead Ads sẽ được thiết kế điều hướng đến người dùng và sẽ tự động điền được bất cứ thông tin nào mà nó có thể thu thập được như: tên tuổi, địa chỉ email, số điện thoại…Khi khách hàng tiềm năng thấy quảng cáo của bạn trên nền tảng facebook, họ có thể click vào nhận đăng ký ưu đãi hoặc yêu cầu cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng…mà không cần rời khỏi trang. Cách này cũng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.
Gói chạy quảng cáo Facebook Video Ads
Facebook chính là nền tảng phù hợp nhất để chạy quảng cáo video. Trên thực tế, mỗi ngày người dùng Facebook sẽ xem khoảng 100 triệu giờ video. Hình thức chạy quảng cáo video facebook này sẽ cho phép bạn quảng bá được các tính năng của sản phẩm một cách rõ ràng nhất giúp thu hút người dùng. Các video ads sẽ là một cách hoàn hảo để giúp các bạn tăng cường nhận diện thương hiệu và Re-target các đối tượng khách hàng tiềm năng dựa vào độ dài video mà họ xem.
Gói chạy quảng cáo Carousel Ads
Carousel Ads là dạng quảng cáo slide ảnh theo kiểu vòng xoay với nhiều sản phẩm có hiệu quả cao gấp 10 lần các hình thức quảng cáo khác trên facebook. Dạng quảng cáo này được thiết kế nhằm 3 mục đích chính đó là: thu hút khách hàng truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện được kết quả marketing.
Với hình thức quảng cáo này bạn có thể hiển thị được đến 3 loại sản phẩm khác nhau trên cùng một quảng cáo. Carousel Ads sẽ đem lại hiệu quả nhất khi kết hợp với công cụ Custom Audience trên website. Bạn chỉ cần cho hiện top 3 sản phẩm bán chạy nhất thì tỷ lệ nhấp chuột sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
Gói chạy quảng cáo Link Click Ads
Link click ads chính là hình thức quảng cáo Facebook tích hợp với website hiệu quả nhất hiện nay. Quảng cáo này sẽ hướng khách hàng đến website của họ khi click vào. Cách này sẽ giúp bạn có thể đo lường được mức độ quan tâm của người xem ở trong hoặc ở ngoài facebook.
Hình thức quảng cáo Link click ads sẽ giúp quảng bá website đến với khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Một điểm cộng nữa của hình thức quảng cáo này là dù khách hàng click chuột vào đâu thì cũng không phải vấn đề. Vì tất cả các quảng cáo từ phần ảnh trở nên được cài đặt như một nút ấn khổng lồ để dẫn khách hàng tới trang đích giúp bạn gia tăng tỷ lệ nhấp chuột nhiều lần.
Tạm kết
Trong bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ một số vấn đề cần biết về chi phí chạy quảng cáo facebook mới nhất năm 2021 cho các bạn tham khảo. Nếu các bạn muốn tìm hiểu chi tiết về chi phí quảng cáo facebook cho từng dự án cụ thể. Hãy liên hệ ngay với phòng tư vấn giải pháp của GCO ADS. Các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tận tình nhất!
Gợi ý đến bạn:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226