Trong các bài viết trên mạng xã hội (MXH) hiện nay, hashtag đã trở thành một phần không thể thiếu. Hashtag là một trong những yếu tố giúp thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị bán hàng và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng tốt hơn. Tham khảo bài viết dưới đây, GCO ADS sẽ chia sẻ cho các bạn hashtag là gì và cách dùng hashtag để bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả nhé!
Chắc chắn bạn đã nghe tới cụm từ hashtag. Nó được sử dụng rất phổ biến trong các bài viết trên mạng xã hội như twitter, Instagram…Hashtag thường xuất hiện sau dấu # trong một đoạn văn bản hoặc một trạng thái nào đó. Vậy hashtag được dùng để làm gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết:
Mục lục
Khái niệm hashtag là gì?
Hashtag là một thuật ngữ hết sức quen thuộc trong thế giới công nghệ. Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau được đặt sau dấu # của mỗi bài viết. Về mặt hiển thị một hashtag tiêu chuẩn sẽ có dạng như sau: #love, #seotongthe, #gcoads.
Về mặt bản chất, hashtag được xem là một dạng metadata dùng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Ví dụ như hashtag #seotongthe sẽ bao gồm tất cả các bài viết liên quan đến hoạt động SEO tổng thể.
Hiện nay, hashtag được sử dụng rất phổ biến trên các mạng xã hội như: twitter, instgram, Printerest, Google +, Faecbook, Youtube…Hashtag được lan truyền nhanh chóng và được sử dụng bởi rất nhiều người dùng khác nhau. Nhưng không phải ai cũng đặt được hashtag tạo thành xu hướng được. Tất cả phụ thuộc vào cách tạo hashtag và sử dụng của bạn như thế nào.
Tác dụng của hashtag trong marketing
Hashtag hiện nay được xem là một trong những công cụ giúp cho bài đăng của bạn trên mạng xã hội để giúp gia tăng tương tác tốt nhất. Dưới đây là 3 lý do vì sao các bạn nên sử dụng hashtag cho bài viết của mình:
Giúp gia tăng tương tác
Việc sử dụng các hashtag trong bài đăng trên fanpage mạng xã hội sẽ giúp bạn có thể làm tăng tương tác một cách đáng kể. Đồng thời, hashtag cũng được chứng minh là có tác động tích cực giúp tăng số lượng tin nhắn phản hồi cho fanpage.
Xây dựng thương hiệu tốt hơn
Hashtag được xem là công cụ hết sức hiệu quả giúp các bạn có thể xây dựng được thương hiệu một cách hiệu quả. Các bạn sẽ thông qua các tài liệu quảng cáo, bài viết mô tả sản phẩm tạo được sự thu hút cho doanh nghiệp của bạn.
Gia tăng số lượng người theo dõi
Hashtag sẽ giúp doanh nghiệp và người kinh doanh tìm được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hoặc nói một cách khác thì hashtag chính là con đường tắt ngắn nhất giúp cho khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.
Ví dụ như: Một người thường theo dõi các hashtag về chủ đề du lịch thì tất cả các bài đăng có hashtag này sẽ nằm trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp khi muốn gia tăng số lượng người theo dõi của mình. Bằng cách sử dụng các hashtag phổ biến sẽ giúp cho bạn có thể thu hút được sự chú ý đến những người dùng khác nhau.
Cách tạo hashtag đơn giản và hiệu quả nhất
Để tạo hashtag rất đơn giản các bạn chỉ cần viết # cùng với một từ hoặc cụm từ viết dưới dạng không dấu, không dấu cách và thêm nó vào bài đăng của bạn. Ví dụ #digitalmarketing, #facebookads, #mobilemarketing…Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách tạo hashtag phù hợp với từng mục đích như sau:
Tên cửa hàng, thương hiệu
Hình thức hashtag này khá đơn giản bao gồm dấu # cộng với tên cửa hàng, tên thương hiệu. Ví dụ: hashtag về công ty GCO ADS sẽ được đặt như sau: #gcoads. Tương tự các bạn cũng có thể tạo hashtag cho các cửa hàng như: #soyoung, #comemhomelab, #bunchabahue…
Nhóm hàng hóa
Nhóm hàng hóa ở đây sẽ tương đương với danh mục các sản phẩm ở trên website. Các bạn có thể dựa vào danh mục sản phẩm của bạn mà tạo ra các thẻ hashtag cho phù hợp. Ví dụ: Một công ty cung cấp dịch vụ marketing có thể sử dụng các hashtag liên quan đến dịch vụ mà họ cung cấp bao gồm: #seotukhoa, #seotongthe, #facebookads, #googleads, #planmarketing…
Sản phẩm trực tiếp
Doanh nghiệp của bạn bán điện thoại thì bạn có thể tạo thẻ hashtag cho các sản phẩm trực tiếp cho từng loại điện thoại. Ví dụ, các bạn có thể gắn thẻ về sản phẩm như: #samsungs21, #iphone13, #galaxys7, #ipad, #ipodpro…
Hàng hóa bổ sung
Bạn nên sử dụng thẻ hashtag bổ sung cho hàng hóa nếu bạn bán các mặt hàng như quần áo, phụ kiện. Các bạn có thể bổ sung thêm hashtag như #quần baggy, #thắt_lưng, #baotay…
Hướng dẫn cách sử dụng hashtag hiệu quả trong các chiến dịch marketing
Ở trên chúng ta đã biết hashtag là gì và lợi ích khi sử dụng hashtag. Tuy nhiên, các bạn đừng sử dụng hashtag bừa bãi vì nó sẽ khiến cho bài đăng của bạn trở nên rối rắm. Ở phần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng hashtag hiệu quả trong các chiến dịch marketing:
Nên chọn hashtag có mục đích
Hashtag sẽ giúp tập hợp các bài viết có cùng chủ đề trên các trang mạng xã hội. Ví dụ bạn bấm vào hashtag #seotongthe thì các bài viết và bức ảnh về chủ đề SEO sẽ hiện ra. Hashtag sẽ giúp làm gia tăng tỉ lệ khách hàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn. Đó chính là lý do vì sao mà các nhà quảng cáo lại quan tâm tới thẻ hashtags nhiều đến thế.
Hashtags nên được sử dụng theo mục đích tiếp thị như gia tăng sự chuyển đổi với website, cập nhật danh sách sản phẩm mới hoặc chỉ đơn giản là giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
Sử dụng đúng từ khóa
Nếu hashtag của bạn không có sự liên quan đến content mà bạn gắn vào. Chúng sẽ gây trải nghiệm khó chịu với người đọc từ đó làm giảm tương tác của họ đối với tài khoản mạng xã hội mà bạn xây dựng. Chính vì điều này, các bạn muốn sử dụng hashtag hiệu quả cho bài viết thì nên chọn hashtag phù hợp nhé.
Tìm kiếm từ khóa liên quan đến chiến dịch marketing
Nếu các bạn muốn hashtags không xa rời được chiến dịch marketing của công ty. Tốt nhất, các bạn nên tìm kiếm những từ khóa liên quan đến chiến dịch để làm hashtag. Ví dụ như: Bạn muốn thực hiện chiến dịch về marketing cho dòng áo thun nam. Các bạn hãy dùng công cụ phân tích xem người dùng hay chọn từ khóa nào. Một số từ khóa gợi ý liên quan đến áo thun nam cho các bạn tham khảo là: áo thun nam cộc tay, áo thun nam màu trắng, áo thun nam màu đen, áo thun nam thể thao…
Chỉ nên chọn những hashtag ngắn gọn
Bạn có biết hashtags dài thường khó nhớ lại dễ gõ nhầm. Nên để tăng tính hiệu quả, các bạn nên chọn các hashtag ngắn khoảng 16 ký tự là ổn. Đặc biệt khi đăng bài viết trên twitter, các bạn lưu ý mỗi tweet chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtag.
Tạo ra trào lưu
Bạn có thể dùng hashtag để tạo ra trào lưu cho chiến dịch marketing. Có rất nhiều cách để tạo trào lưu hashtag như sử dụng khẩu hiệu hoặc từ khóa được thiết kế với khẩu hiệu. Hay các bạn cũng có thể dùng phương châm, mục đích của một chiến dịch marketing dưới dạng hashtag bắt đầu bằng dấu #.
Ví dụ điển hình cho việc dùng hashtag tạo trào lưu đó là sử dụng Hashtag #ShareaCoke để kết nối với khách hàng của mình. Hashtag này đã giúp tạo ra một chiến dịch lớn với cái tên là “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”. Hàng trăm nghìn bài viết trên mạng xã hội viết về chủ đề này đã được đăng tải. Khách hàng sẽ chụp lại hình ảnh lon coca-cola in tên mình gắn bên cạnh hashtag #shareacoke.
Tạm kết
Trên đây, GCO ADS đã giới thiệu với các bạn hashtag là gì và cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội. Việc sử dụng hashtag đã trở thành một phương thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp được áp dụng thành công. Chính vì thế, các bạn đừng chần chừ hãy áp dụng hashtag cho bài viết của mình ngay hôm nay nhé!
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226